Thành phố Uông Bí (Quảng Ninh): Nhiều hình thức phong phú xây dựng nếp sống văn minh trên từng địa bàn dân cư

2019-04-11 21:23:23 0 Bình luận
HOANHAP.VN -Thực hiện chủ đề công tác năm 2019 của tỉnh và thành phố: “Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ”, nhằm tiếp tục xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, nâng cao chất lượng trong phục vụ dịch vụ hành chính của các cấp chính quyền từ thành phố tới cơ sở đối với nhân dân.
Trong thời gian qua, UBND thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều chương trình, hành động thực hiện chủ đề này. Một trong số các chương trình hành động là việc gửi thư chúc mừng, thư chia buồn đến người dân trên địa bàn khi có các sự kiện, vụ việc của gia đình…đã được các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường triển khai thực hiện có hiệu quả, tạo mối quan hệ gần gũi, gắn kết giữa chính quyền với người dân. Việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của chính quyền đối với đời sống nhân dân, được đông đảo nhân dân trên địa bàn thành phố đồng tình, ủng hộ.

 Một gia đình ở phường Quang Trung, TP Uông Bí được nhận thư chúc mừng của địa phương khi có thêm thành viên mới


Theo đó, nội dung này đã được Thành phố Uông Bí chỉ đạo thực hiện từ năm 2017, nhận được sự đồng tình đánh giá ghi nhận của người dân trên địa bàn thành phố. Thông qua việc nắm bắt được thông tin hoặc khi người dân thực hiện các thủ tục khai báo tại chính quyền địa phương, UBND các phường, xã thực hiện gửi thư chúc mừng khi gia đình công dân có tin vui như: Khai sinh, kết hôn, xây nhà mới và có thư chia buồn khi có người thân qua đời. Phòng Tư pháp thành phố tham mưu gửi thư chúc mừng cho các cặp đôi đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài. Bên cạnh đó, các sự kiện khác như học sinh thi đỗ đại học, đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi đều được gửi thư chúc mừng để khích lệ, động viên kịp thời. Các mẫu thư gồm 2 mặt trước và sau, in trên giấy, cuộn tròn và thắt nơ. Thư chúc mừng kết hôn được in trên nền giấy hồng, chúc mừng có thành viên mới in nền giấy xanh lá nhạt, chúc mừng tân gia in giấy vàng nhạt, thư chia buồn có người qua đời thì in nền giấy trắng. Điều đặc biệt là, mặt sau của thư in sẵn thông tin liên quan đến sự kiện được chúc mừng hay chia buồn đều lồng ghép các thông tin tuyên truyền về việc chăm sóc trẻ nhỏ, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới hoặc tổ chức tang lễ...

Những tấm thiệp chúc mừng, lá thư chia buồn gửi tới các hộ gia đình từ địa phương đã khiến người dân cảm thấy được quan tâm, chia sẻ, xóa đi khoảng cách giữa dân và cán bộ, như có thêm sợi dây gắn kết giữa người dân với chính quyền, người dân thêm tin tưởng, tích cực hơn khi tham gia góp ý về cách hành xử cũng như ứng xử giữa nhân dân và cán bộ địa phương. Mô hình gửi thư chúc mừng, thư chia buồn đến các gia đình mà thành Thành phố Uông Bí thực hiện thời gian qua đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao của nhân dân về chính quyền thân thiện, thể hiện nếp sống văn minh, lịch sự, là cầu nối gắn kết giữa chính quyền và người dân. Đây cũng là một trong những động thái, nâng cao niềm tin của nhân dân với chính quyền, cùng chung tay xây dựng một môi trường sống lành mạnh, tạo nếp sống văn hóa, văn minh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thông qua hoạt động gửi Thư chúc mừng, chia buồn cũng là hình thức tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật đến người dân một cách thiết thực nhất.





Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...