Thành phố Uông Bí, Quảng Ninh: Tích cực chuẩn bị cho Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử 2019

2019-02-28 20:56:59 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Tiếp theo thành công của Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử 2018, lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử năm 2019 sẽ được tổ chức trong 9 ngày (từ ngày 9 - 17/3/2019), được tổ chức tại Trung tâm văn hóa Trúc lâm Yên Tử với nhiều sự kiện và nhiều nét đổi mới.

Theo thông tin từ Ban tổ chức lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử 2019 thành phố Uông Bí, trong 9 ngày diễn ra Lễ hội, với chủ đề: “Hợp tác và Phát triển - Điểm đến của thành công”, phần khai mạc lễ hội sẽ có chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt - Nhật do các nghệ sĩ Việt Nam biểu diễn với chủ đề “Hoa Anh đào, Mai vàng Yên Tử - Hội tụ sắc hương, lan tỏa nụ cười” với những ca khúc mới sáng tác và được dàn dựng công phu, hấp dẫn. Cùng với đó là phần trình diễn các trang phục truyền thống, hiện đại của Việt Nam - Nhật Bản và màn trình diễn, giới thiệu một số nét văn hóa truyền thống Nhật Bản. Được biết, năm nay, số lượng hoa tại Lễ hội dự kiến sẽ nhiều hơn Lễ hội năm trước, khoảng trên 100 cây, 5.000 cành hoa Anh đào (Nhật Bản) và khoảng 200 cây, chậu hoa Mai vàng Yên Tử (Quảng Ninh) được trưng bày dưới chân Yên Tử, trong không gian của Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử, xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí.


Mai vàng Yên Tử đã rực rỡ sắc xuân.


Cũng tại không gian của lễ hội sẽ có các gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm (OCOP) tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh, những gian hàng giới thiệu sản phẩm của Nhật Bản. Một điểm nổi bật trong không gian Lễ hội là Mô hình lập thể núi Yên Tử, Phú Sĩ, hòn Trống Mái được thiết kế trưng bày tại đây, sẽ tạo thêm điểm nhấn sinh động cho lễ hội, phục vụ nhân dân và du khách. Những ngày diễn ra lễ hội còn có các chương trình giao lưu văn hóa và một số trò chơi dân gian của Việt Nam - Nhật Bản; Các hoạt động tham quan Yên Tử và một số tuyến, điểm du lịch trên địa bàn TP Uông Bí. Tại Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử 2019 cũng sẽ diễn ra Hội nghị hợp tác, đầu tư phát triển về dịch vụ, du lịch, khoa học công nghệ giữa Việt Nam và Nhật Bản (giữa các doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản) được tổ chức tại Legacy Yên Tử…

Ông Lê Minh Quang, Trưởng Phòng Văn hóa - Thể thao thành phố Uông Bí cho biết: Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử năm 2019 được các đơn vị liên quan đang tích cực khẩn trương thực hiện với các phần việc như xây dựng nội dung, chương trình, kịch bản tổng thể và chi tiết tổ chức tập luyện chương trình nghệ thuật Việt - Nhật với chủ đề “Hoa Anh đào, Mai vàng Yên Tử - Hội tụ sắc hương, lan tỏa nụ cười”; Thiết kế, trang trí sân khấu, gian hàng, tổng thể khu vực Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử và địa điểm tổ chức khai mạc; chuẩn bị hệ thống âm thanh, ánh sáng, nguồn điện; công tác hậu cần, tiếp đón đại biểu; công tác đảm bảo ANTT, phòng, chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm soát chất lượng sản phẩm, hàng hóa trưng bày tại lễ hội; xây dựng chương trình hội nghị hợp tác mời các doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản tham dự...

Ông Lê Minh Quang cũng cho biết thêm, đối với các loại hoa trưng bày tại lễ hội, thành phố Uông Bí cũng đã chủ động về nguồn hoa. Riêng hoa Anh đào hiện đang được vận chuyển từ Nhật Bản bằng đường tàu biển, dự kiến vài ba ngày tới sẽ về đến Việt Nam, còn hoa Mai vàng sẽ do các nhà vườn, những người trồng, chơi hoa trên địa bàn TP Uông Bí và TX Đông Triều cung cấp, vì những nơi này là vùng đất gốc của Mai vàng Yên Tử...

Chắc chắn thông qua Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử 2019, sẽ tiếp tục là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh với các địa phương, cơ quan và tổ chức của Nhật Bản, đồng thời,cũng thông qua sự kiện này giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh Quảng Ninh đến với nhân dân Nhật Bản ngày càng nhiều hơn nữa.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Điều tra dân số, nhà ở giữa kỳ 2024: Gồm cả người nước ngoài ở Việt Nam

Việc thu thập thông tin về nhóm người này sẽ là cơ sở để biên soạn các chỉ tiêu thống kê giúp Việt Nam bước đầu có được nguồn số liệu đáng tin cây để đánh giá quy mô, đặc điểm kinh tế-xã hội và các đặc trưng nhân khẩu học về người nước ngoài đang cư trú ở Việt Nam.
2024-03-28 12:53:13
Đang tải...