Thanh Sơn (Phú Thọ): Chính quyền địa phương bất lực với cơ sở kinh doanh karaoke New Ruby?

2019-05-23 14:26:30 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Mặc dù bị lập biên bản khi chưa đủ điều kiện kinh doanh Karaoke tại thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Nhưng quán karaoke New Ruby vẫn ngang nhiên hoạt động mà không có lực lượng chức năng nào đứng ra xử lý.

Phản ánh đến Tạp chí điện tử Hòa nhập (Hoanhap.vn), người dân thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ cho biết: Thời gian vừa qua trên nhiều kênh thông tin đại chúng đã phổ biến về việc đảm bảo điều kiện kinh doanh Karaoke nhưng tại địa phương công việc trên dường như đang bỏ ngỏ.

Một số quán Karaoke trên địa bàn vẫn vì lợi nhuận mà bất chấp quy định của pháp luật, công khai hoạt động khi chưa đủ điều kiện kinh doanh. Không chỉ đe dọa đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn mà còn kéo theo nhiều dịch vụ đi ngược lại với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. Đáng nói, đã rất nhiều trường hợp xảy ra trên cả nước thời gian qua gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại đến tính mạng con người nhưng công tác quản lý vẫn chưa được địa phương chú trọng.

Theo một người dân tại thị trấn Thanh Sơn chia sẻ, trong khoảng thời gian từ 2018 đến nay, các cơ quan chức năng huyện Thanh Sơn đã lập biên bản vi phạm hành chính đối quán karaoke New Ruby vì chưa đủ điều kiện kinh doanh, tuy nhiên chủ nhân cơ sở kinh doanh nói trên không chấp hành ký biên bản làm việc và ngang nhiên tiếp tục hoạt động… nhưng khó hiểu là đến nay vẫn không hề có lực lượng chức năng nào xử lý?


 Được đặt tại vị trí trên con đường mới của thị trấn, New Ruby cách xa khu dân cư sinh sống, thuận tiện cho việc hoạt động ngày đêm.


Ghi nhận thực tế, PV được biết: Cơ sở kinh doanh Karaoke nói trên từ khi bị các lực lượng chức năng phát hiện sai phạm, và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đến nay vẫn luôn hoạt động coi như chưa có chuyện gì. Thậm chí khi PV trong vai khách hàng đến sử dụng dịch vụ vẫn được nhân viên ở đây nhiệt tình giới thiệu “quán có nhiều em trẻ, đẹp phục vụ…”.


Nhân viên lễ tân quán New Ruby gọi “hàng” đến phục vụ khách.




Những cô gái (độ tuổi từ 96-2000) bước vào các phòng hát tiếp khách.


Từ chắt bia rượu, hát cùng khách hàng hay còn làm những gì đi quá giới hạn cũng chẳng ai hay.


Tiếp xong khách phòng này họ lại được gọi sang tiếp khách phòng khác. Cứ như vậy thu nhập hàng tháng của những cô gái này dao động từ 5-15 triệu đồng.


Một số người dân sống quanh khu vực cho hay: “Chúng tôi cũng nghe nói các cơ sở kinh doanh bị lập biên bản vi phạm khi chưa đủ điều kiện nhưng xong vẫn đâu vào đấy cả. Ngày ngày cơ sở Karaoke này vẫn vô tư “sáng đèn” vẫy gọi khách.”

Mở rộng thông tin, ngày 15/05/2019, PV Tạp chí điện tử Hòa nhập cũng trực tiếp liên hệ, phản ánh thông tin cơ sở kinh doanh karaoke New Ruby không đủ điều kiện kinh doanh, có thông tin đang vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng trên địa bàn đến UBND thị trấn Thanh Sơn nhưng với lý do chủ tịch đi vắng, phó chủ tịch không nắm rõ được vụ việc nên chuyển giao cho cán bộ phụ trách địa chính, xây dựng tiếp báo chí. Tuy nhiên những cán bộ phụ trách tại địa phương này cũng vòng vo trả lời: “không nắm được thông tin cụ thể như thế nào do mới chuyển công tác về đây, chỉ biết các cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tuy nhiên chủ cơ sở không ký biên bản làm việc?”.


PV làm việc với cán bộ phụ trách xây dựng, địa chính của UBND thị trấn Thanh Sơn.


Khi PV hỏi hồ sơ giấy phép xây dựng, các hồ sơ liên quan đến việc cấp phép kinh doanh karaoke cho cơ sở Ruby nói trên thì những cán bộ này cũng trả lời không nắm được rõ?

Vậy trách nhiệm quản lý hành chính trên địa bàn thị trấn Thanh Sơn là của ai? Công việc của các cơ quan chức năng thị trấn Thanh Sơn là làm gì? Tại sao những cán bộ của thị trấn này lại có cách trả lời “vô tư” đến như vậy?

Nguyên nhân sâu xa của vụ việc do đâu? Khuất tất phía sau là gì? Tại sao cơ quan chức năng cũng như chính quyền địa phương lại bất lực trước một cơ sở kinh doanh trên địa bàn? Hay có chăng cứ phải xảy ra hậu quả nghiêm trọng như một số trường hợp đã từng diễn ra trên địa bàn cả nước trong thời gian qua thì mới đủ sức nặng để những người thực thi pháp luật vào cuộc?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...