Thanh Sơn - Phú Thọ: Xe quặng tặc hoành hành phá vỡ các con đường huyết mạch

2019-05-20 08:32:34 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Thanh Sơn là một huyện miền núi, trung du thuộc tỉnh Phú Thọ. Địa hình của huyện thể hiện những nét đặc trưng của một vùng bán sơn địa, song ở vùng này lại có nhiều tiềm năng để phát triển khai thác khoáng sản. Đằng sau những khu khai thác để phát triển kinh tế huyện lại là những mặt tối ít ai ngờ đến.

Tại một khu khai thác khoáng sản nằm ngay sát nhà dân.


Thời gian gần đây, theo phản ánh của các hộ dân đang sinh sống trên địa bàn các xã Giáp Lai, Võ Miếu, Văn Miếu thuộc địa phận huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ có phản ánh về tình trạng các xe trọng tải lớn đa phần chuyên chở các thành phẩm quặng được khai thác từ các mỏ thuộc 3 xã nêu trên rồi được chuyên chở qua các bãi tập kết tại đường lớn như con đường tỉnh lộ 316 (tại lý trình Km19+920) chạy qua địa phận xã Giáp Lai, Võ Miếu, Văn Miếu thuộc địa bàn huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Các con đường này đang thường xuyên bị các chuyến xe đó hoành hành ngày đêm, gây ra những hố tử thần gây mất trật tự an toàn giao thông cũng như gây ra các tai nạn nghiêm trọng và tang thương cho các người dân đang sinh sống tại các địa bàn trên.


Mặt đường TL316 đã và đang bị băm nát thành những vũng, hố gồ ghề.


Mỗi ngày có rất nhiều xe “4 chân” chạy trên tuyến đường tỉnh lộ 316.


Ghi nhận thực tế của phóng viên tại các địa bàn nêu trên, phóng viên đã có buổi ghi nhận tại hiện trường con đường TL316 (đây là tuyến giao thông “huyết mạch” nối liền các xã Văn Miếu, Võ Miếu, Giáp Lai thuộc địa phận huyện Thanh Sơn). Con đường TL316 được UBND tỉnh Phú Thọ phê duyệt nâng cấp theo quyết định số 2816/QĐ-UBND ngày 03/10/2008 với tổng mức đầu tư được duyệt là 139,964 tỷ đồng giao cho sở GTVT tỉnh Phú Thọ quản lí. Đoạn đường chạy qua địa bàn huyện và các xã đang có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng và ngày càng một tồi tệ đi.


Ở một bãi tập kết, các xe quá tải nối đuôi nhau chở đi đâu không biết.


Những đoạn đường hư hỏng, bụi bặm đã quá quen thuộc đối với người dân nơi đây.


Theo ý kiến của các hộ dân nơi đây hàng ngày có hàng trăm các chuyến xe trọng tải lớn chở quặng của các mỏ tự phát thuộc địa bàn các xã Văn Miếu, Võ Miếu, Giáp Lai chuyên chở ra các bãi tập kết cạnh đường lớn từ đó chuyển đi đâu không biết. Khi vận chuyển, đất và thành phần quặng rơi xuống đường, khi có mưa thì gây trơn trượt còn khi thời tiết khô ráo thì gây bụi bặm ảnh hưởng trầm trọng đến cuộc sống các hộ dân.

Theo chia sẻ của một người bán hàng tại chợ quê thuộc xã Văn Miếu cho biết: “Hàng ngày có rất nhiều xe to đi qua đây gây bụi bặm vào cả nhà dân rất nhiều. Đến người lớn còn ngã chứ không chỉ riêng trẻ con đi học. Mấy hôm trước mưa gió, đã có rất nhiều người dân bị tai nạn khi đang tham gia giao thông. Một số gia đình bị nặng và đã phải lên viện trên tỉnh khám chữa.”


Người dân ngán ngẩm đến nỗi phải dựng biển báo cấm các xe mỏ chạy qua.


Những người dân ở đây đã rất khổ sở khi phải sống cạnh những khu khai thác suốt nhiều năm qua. Mặc dù vậy, vẫn không có một phương án giải quyết dứt điểm nào từ phía chính quyền nhằm đảm bảo sự an toàn cho các hộ dân.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...