Thâu tóm mảnh đất vàng làm chung cư cao cấp: Nghịch cảnh “đánh bùn sang ao” của Thủ đô Hà Nội!

2016-12-10 15:09:24 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Để giảm ách tắc cho giao thông Thủ đô, Hà Nội đã từng bước di dời các cơ sở sản xuất, Trường đại học, bến xe…ra khỏi nội đô. Tuy nhiên sau khi các cơ sở này di dời, thay vào đó là hàng loạt dự án chung cư cao tầng, trung tâm thương mại sầm uất. Nghịch cảnh này khiến dư luận không khỏi hoài nghi về việc “đánh bùn sang ao” của Hà Nội thời gian qua.
Do nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại bến xe Lương Yên, Tổng Cty Lương thực Miền Bắc đề nghị Sở GTVT Hà Nội sắp xếp lại các tuyến giao thông ra vào bến xe Lương Yên trên phần diện tích 5.576 m2 phía Bắc bến xe Lương Yên trong giai đoạn Tổng Cty triển khai xây dựng khu tổ hợp công trình cao tầng ở khu vực phía Nam bến xe. Sở GTVT Hà Nội đã chấp thuận phương án này, thu hẹp lại diện tích sử dụng bến xe Lương Yên, cho phép bến xe tiếp tục hoạt động tạm thời cho đến năm 2013.




Sun Group đang tập trung tiến độ dự án để kịp thời “bung hàng” trên các sàn BĐS vào vài ngày tới

Năm 2013, sau gần 10 năm hoạt động, bến xe Lương Yên nhận được kiến nghị dừng hoạt động. Tuy nhiên, do đề xuất của Hiệp hội vận tải Hà Nội cũng như của các doanh nghiệp đang khai thác, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định gia hạn thời gian hoạt động của bến xe này cho đến tháng 7/2016. Trong quyết định số 1593/QĐ-SGTVT ra ngày 29/7, bến xe khách Lương Yên tiếp tục được gia hạn thêm 3 năm nữa nhưng sẽ phải chấm dứt mọi hoạt động vào ngày 26/7/2016.

Sau khi ngừng hoạt động bến xe, khu đất này đã từng được Tổng Cty Lương thực Miền Bắc ký hợp đồng hợp tác với hai nhà đầu tư là Cty Cổ phần Hạ tầng và BĐS Việt Nam và Cty Cổ phần Xây dựng, BĐS Việt Minh Hoàng để xây dựng công trình hỗn hợp nhà ở, văn phòng cho thuê và dịch vụ thương mại. Theo chứng nhận đầu tư lần đầu, dự án Tổ hợp công trình tại số 3 Lương Yên (Bến xe Lương Yên) cho thấy chủ đầu tư được xây dựng công trình hỗn hợp gồm các chức năng nhà ở để bán, văn phòng cho thuê, dịch vụ thương mại, nhà trẻ và gara đỗ xe cao tầng.

Hiện nay, trên khu đất dự án đang gấp gáp triển khai, hoàn thiện phần móng, chủ đầu tư dự kiến xây 3 tháp căn hộ (gần 6.000 m2) với 25 tầng nổi và 3 tầng hầm. Chủ đầu tư tổ hợp công trình quy mô này là SunGroup – một tập đoàn mới nổi với những dòng sản phẩm nghỉ dưỡng, du lịch “rầm rộ” gần đây. 

Việc Sun Group thâu tóm Dự án Tổ hợp công trình tại số 3 Lương Yên (Bến xe Lương Yên) được coi là một trong những mảnh đất vàng, với vị trí đắc địa và thuận tiện nhất thủ đô. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cảnh giác liên quan tới hạ tầng giao thông nơi đây. Bởi trước đó, khu vực xung quanh bến xe Lương Yên đã là một trong những điểm nóng giao thông của Hà Nội.

Cũng vào đầu năm nay, tháng 4/2016 UBND thành phố Hà Nội đã trình Chính phủ xin cơ chế đặc thù (triển khai dự án không qua đấu thầu) để triển khai 8 dự án cấp bách với mục tiêu hoàn thiện, đưa vào hoạt động ngay trong năm 2016. Trong số đó có dự án làm cầu vượt tại nút giao Trần Hưng Đạo – dốc Lương Yên (bến xe Lương Yên khi đó vẫn hoạt động và là một trong những điểm ách tắc nhất ở Thủ đô). Tuy nhiên, sau khi di dời bến xe này, kết hợp với việc tổ chức giao thông, UBND TP Hà Nội đã quyết định không triển khai dự án này.

Hiện nay, thay cho bến xe Lương Yên là tổ hợp thương mại – nhà ở cao tầng do SunGroup đầu tư triển khai sẽ thành hình trong vài năm tới (dự kiến cuối 2018). Cũng liên quan đến dự án này, nhiều ý kiến “ái ngại” cho rằng: Khi dự án hoàn thành, với 679 căn hộ, trong đó có 31 căn penthouse tiêu chuẩn quốc tế cùng 1.800 chỗ đỗ xe sẽ gây áp lực cho hạ tầng giao thông tại khu vực này như thế nào?

Ngày 11/12/2016, Tập đoàn Sun Group sẽ chính thức ra mắt dự án tổ hợp căn hộ cao cấp và thương mại Sun Grand City Ancora Residence. Dự án nằm tại địa chỉ số 3 đường Lương Yên - Nguyễn Khoái, một trong những vị trí đắc địa và thuận tiện nhất thủ đô, Sun Grand City Ancora Residence là dự án phức hợp đô thị khép kín nằm ven sông Hồng, ngay cửa ngõ phố cổ Hà Nội. Trải rộng trên diện tích 22.304 m2, trong đó diện tích xây dựng 3 tháp căn hộ chỉ gần 6.000 m2 với 25 tầng nổi và 3 tầng hầm, dự án cung cấp ra thị trường 679 căn hộ, trong đó có 31 căn penhouse tiêu chuẩn quốc tế cùng 1.800 chỗ đỗ xe rộng rãi cho cư dân.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...