Thêm hình ảnh gây chấn động của bé gái Syria bị trúng bom

2016-10-12 15:44:56 0 Bình luận
Mới đây, hình ảnh ám ảnh của bé gái Syria bị thương vì trúng bom tiếp tục gây chấn động trên mạng xã hội. Video và những hình ảnh của cô bé 8 tuổi đã được nhóm hoạt động đối lập, Trung tâm truyền thông Talbiseh đăng tải.
Trong đó, một bé gái 8 tuổi được đưa vào trung tâm y tế với mái tóc, cơ thể và khuôn mặt bụi bẩn cùng các vết máu loang lổ. Máu chảy từ đầu xuống trán và mũi của em. Bé gái hết sức sợ hãi và liên tục gọi bố.

Những nhân viên y tá hỏi tên, cô bé vừa khóc vừa trả lời: “Aya”.

“Cháu ở đâu khi mọi việc xảy ra”, nhân viên hỏi

“Cháu đang ở nhà thì mái nhà đổ sụp lên bọn cháu”, cô bé trả lời và tiếp tục tìm kiếm bố mình. “Bố ơi, bố, đến đây với con”, Aya vừa khóc vừa gọi.

Thêm hình ảnh gây chấn động của bé gái Syria bị trúng bom
Cô bé Aya bị thương, liên tục gọi bố đến cứu. Nguồn: CNN

Aya được tìm thấy trong đống đổ nát cùng với các thành viên gia đình sau một trận không kích đánh trúng vào nhà của cô bé ở Talbiseh hôm 10/10 vừa qua. Talbiseh là một thị trấn lớn ở phía Tây Bắc Syria, cách Homs 10 km. Các nhà hoạt động cho biết ít nhất 2 người thiệt mạng và 30 người bị thương trong 3 cuộc không kích nhằm vào khu vực dân cư ở thị trấn này.

Bố mẹ và ba người em của Aya cũng bị thương trong cuộc không kích này. Aya là chị cả, sau đó đã được đoàn tụ với gia đình. Gia đình cô bé đang tìm một nơi ở mới bởi nhà của họ đã bị phá hủy hoàn toàn.

Thêm hình ảnh gây chấn động của bé gái Syria bị trúng bom
Hình ảnh Aya trước và sau khi bị thương do trúng bom. Nguồn: CNN

Các nhà hoạt động đã đưa hình ảnh Aya trước và sau vụ ném bom lên mạng xã hội Facebook. Một bức ảnh cho thấy Aya ở trường học hôm 9/10, một ngày trước vụ không kích, và bức ảnh thứ hai cho thấy cô bé 8 tuổi này đang điều trị vết thương tại trạm y tế. Các nhà hoạt động đã bình luận: “Những chiếc máy bay chiến đấu đã làm rối mái tóc xinh đẹp của cô bé và nhuộm mặt cô bé bằng màu đỏ của máu”.

Một vài bức ảnh đau lòng trong cuộc chiến tại Syria đã thu hút sự chú ý của cả thế giới, bao gồm bức ảnh cậu bé 5 tuổi ở Aleppo, bị thương sau một vụ ném bom. Một năm trước, cộng đồng quốc tế bàng hoàng với hình ảnh Alan Kurdi, cậu bé 3 tuổi người Syria bị chết chìm và dạt vào bờ biển châu Âu khi cùng gia đình chạy trốn khỏi chiến tranh.

Bài viết được tham khảo nguồn tin CNN, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, thuộc sở hữu tập đoàn Time Warner. CNN là một trong những kênh thông tin uy tín nhất thế giới.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...