Thêm một mái ấm tình nghĩa

2018-12-30 10:13:44 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Nhiều năm qua, Hội CCB quận Hà Đông luôn đẩy mạnh các hoạt động “Nghĩa tình đồng đội” từ các Hội Cơ sở đến Hội CCB quận. Bằng nhiều hình thức phong phú, cán bộ, hội viên CCB đã tương thân, tương ái, giúp nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Đặc biệt hoạt động “tặng nhà nghĩa tình đồng đội” cho hội viên CCB gặp khó khăn đặc biệt đã trở thành một hoạt động thường xuyên, liên tục của Hội CCB quận Hà Đông.

Ngày 27/12/2018 vừa qua Hội CCB Quận Hà Đông đã tổ chức khánh thành xóa nhà nghĩa tình đồng đội cho gia đình hội viên CCB Trần Sĩ Mật cán bộ tiền khởi nghĩa là hội viên CCB tổ dân phố 3, Hội CCB phường Phú Lãm.

Dự lễ khánh xóa nhà nghĩa tình đồng đội cho gia đình hội viên CCB Trần Sĩ Mật có các đ/c Vũ Thanh Thảo - trưởng ban kinh tế Thành Hội, đ/c Nguyễn Hồng Anh - Chủ tịch Hội CCB quận Hà Đông cùng các đ/c thường trực Quận Hội; Các đ/c trong Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Phường Phú Lãm, các đ/c trong Ban chấp hành Hội CCB cùng đại biểu các Đoàn thể phường Phú Lãm và Lãnh đạo tổ dân phố 3.
 




Các đại biểu cắt băng khánh thành


Đồng chí Trần Sĩ Mật cán bộ tiền khởi nghĩa là hội viên CCB tổ dân phố 3, Hội CCB phường Phú Lãm. Ngôi nhà cấp 4 của gia đình có khoảng 50m2 xây dựng từ lâu đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng, mái bằng tre bị mục có nguy cơ xập, ngói lợp lâu năm bị vỡ, dột nát, tường bị bong tróc, nền nhà thấp thường xuyên ngấm nước ẩm thấp; Sinh hoạt gia đình thường xuyên bị ảnh hưởng nhất là vào mùa mưa lũ. Thường trực Hội CCB quận đã cùng Hội CCB phường Phú Lãm tiến hành khảo sát thực tế theo chương trình xóa nhà dột nát năm 2018 của quận Hội. Qua khảo sát thực tế, ngày 14/6/2018 thường trực Hội CCB Quận Hà Đông đã quyết định trao số tiền 50 triệu đồng từ cuộc vận động “Nghĩa tình đồng đội” do hội viên CCB Quận Hà Đông tiết kiệm đóng góp, để xây nhà nghĩa tình đồng đội cho gia đình hội viên CCB hội viên CCB Trần Sĩ Mật hội viên CCB tổ dân phố 3, Hội CCB phường Phú Lãm.

Với số tiền 50 triệu đồng khởi đầu từ quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của Hội CCB quận; sự quan tâm của Phòng lao động thương binh xã hội quận Hà Đông giúp đỡ gia đình 70 triệu đồng tiền chính sách (với cán bộ tiền khởi nghĩa), Đảng ủy- HĐND- UBND - UBMTTQ phường Phú Lãm cùng các đoàn thể nhân dân và các cá nhân trong phường trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đã ủng hộ 10 triệu đồng; Cục 71 tổng cục 2 Bộ quốc phòng (là đơn vị đ/c Mật công tác trước đây) đã ủng hộ gia đình 70 triệu đồng. Mặc dù gặp khó khăn trong quá trình thi công, song được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND, Hội CCB cùng các Đoàn thể phường Phú Lãm, sự chăm lo, giúp đỡ tài chính, góp công sức của anh em họ hàng gia đình nội ngoại, sau gần 5 tháng thi công ngôi nhà 3 tầng 1 tum với diện tích gần 170 m2 đã được hoàn thành khang trang, kiên cố. Tổng giá trị ngôi nhà trên 500 triệu đồng.

Tại lễ khánh thành, đ/c Nguyễn Hồng Anh - Chủ tịch Hội CCB Quận Hà Đông đã cảm ơn sự giúp đỡ của Đảng ủy, UBND, các cấp chính quyền cùng các đoàn thể phường Phú Lãm. Thay mặt thường trực Quận Hội đ/c đã trao tặng quà kỷ niệm của Hội CCB quận cho gia đình hội viên Nguyễn Văn Nùng một chiếc chăn bông mùa đông, Đảng ủy - HĐND - UBND, Hội CCB, các đoàn thể phường Phú Lãm và tổ dân phố 3, Cục 71 tổng cục 2 Bộ quốc phòng (là đơn vị đ/c Mật công tác trước đây) cũng đã trao tặng quà cho gia đình đ/c Mật.

Trong bầu không khí ấm tình đồng chí, nghĩa đồng đội, với tình cảm chân tình phát biểu tại lễ trao tặng tiền xóa nhà dột nát đ/c Đại tá Nguyễn Hồng Anh - Chủ tịch Hội CCB Quận Hà Đông cho biết:



Quận Hội CCB Hà Đông duy trì thường xuyên phong trào tiết kiệm ủng hộ quỹ “Nghĩa tình đồng đội” Xây nhà tình nghĩa cho những hội viên CCB là thương binh, bệnh binh, chất độc da cam và là hội viên CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong 10 năm từ năm 2009 đến năm 2018 toàn quận hội đã ủng hộ được trên 1200 triệu đồng; Hội CCB quận đã giúp đỡ xoá nhà dột nát cho 32 hội viên CCB là thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam dioxin (trong đó có 20 hội viên CCB quận Hà Đông và 12 hội viên CCB của các tỉnh huyện khác). Tặng 13 sổ tiết kiệm cho 13 hội viên CCB đối tượng người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong quận mỗi sổ từ 6,5 đến 7 triệu đồng.

Năm 2018 này Hội CCB quận đã đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội; Phong trào ủng hộ xoá nhà dột nát cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn đã được các Hội CCB cơ sở triển khai ngay từ đầu năm. Đến nay hội viên CCB toàn quận Hội đã ủng hộ được trên 180 triệu đồng. Dịp 27/7 năm nay, Quận Hội đã ủng hộ 40 triệu đồng để xoá nhà dột nát cho 01 hội viên Hội CCB huyện Ba Vì. Tổ chức triển khai xoá nhà dột nát cho 02 hộ gia đình hội viên CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là các đ/c Trần Sĩ Mật cán bộ tiền khởi nghĩa là hội viên CCB tổ dân phố 3, Hội CCB phường Phú Lãm và đ/c Nguyễn Thọ Hồi hội viên Hội CCB phường Phú Lương (mỗi hộ gia đình 50 triệu đồng).

Cảm động trước tình cảm “Nghĩa tình đồng đội” của trên 10.000 hội viên CCB quận Hà Đông và của cán bộ, chiến sĩ Cục 71 tổng cục 2 đ/c Trần Sĩ Mật, rưng rưng nước mắt, cảm động nói:

Không có gì hơn nghĩa tình đồng đội mà các anh đã giành cho gia đình tôi, tôi cùng gia đình đã có ngôi nhà mới khang trang để cuộc sống được tốt đẹp hơn; Tôi cùng gia đình xin gửi lời cảm ơn tất cả đồng đội của tôi.

Chia tay các đ/c phường Phú Lãm cùng các đ/c thường trực Hội CCB quận Hà Đông trong tôi trào dâng niềm vui khi một đồng đội của chúng tôi được hưởng hạnh phúc, đón năm mới 2019 trong căn nhà khang trang, kiên cố.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...