Thí điểm xe 4 bánh chạy xăng chở khách du lịch

2016-11-29 20:30:50 0 Bình luận
Thủ tướng Chính phủ đồng ý thí điểm hoạt động xe 4 bánh có gắn động cơ xăng để chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế tại các tỉnh, thành phố: Lào Cai, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Kiên Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Thí điểm xe 4 bánh chạy xăng chở khách du lịch
Ảnh minh họa

Thời gian thí điểm đến hết năm 2018.

Thủ tướng Chính phủ lưu ý, loại phương tiện nêu trên phải được đăng ký, đăng kiểm trước khi lưu hành theo quy định của pháp luật. Khi tham gia giao thông phải tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ. Sau 6 tháng thực hiện, Bộ Giao thông vận tải tổ chức sơ kết, đánh giá để rút kinh nghiệm cho việc thực hiện tiếp theo.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND các tỉnh, thành phố nêu trên chịu trách nhiệm quy định phạm vi tuyến đường, lộ trình được phép hoạt động; chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn; phát hiện và xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm, nhất là các vi phạm về tuyến đường, lộ trình hoạt động.

Bộ Giao thông vận tải ban hành Quy định tạm thời về quản lý hoạt động thí điểm xe 4 bánh có gắn động cơ, trong đó lưu ý ưu tiên sử dụng xe sản xuất, lắp ráp trong nước; phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm đối với các hành vi lợi dụng hoạt động thí điểm xe 4 bánh có gắn động cơ để buôn lậu, gian lận thương mại; chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tổ chức tổng kết hoạt động thí điểm, đề xuất giải pháp xử lý đối với phương tiện đang lưu hành nhưng chưa thực hiện đăng ký, đăng kiểm, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo Bộ Giao thông vận tải, tính đến tháng 9/2016, 13 địa phương trên cả nước (trong đó 4 địa phương gồm Bà Rịa-Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, Kiên Giang, Quảng Nam đang đầu tư phương tiện) hiện có tổng số 40 doanh nghiệp và một số hộ kinh doanh, với số lượng trên 1.414 xe chở người bốn bánh có gắn động cơ chạy bằng năng lượng điện đang hoạt động khai thác phục vụ khá tốt nhu cầu đi lại của khách du lịch trong phạm vi hạn chế.

Tuy nhiên, loại hình phương tiện trên cũng phát sinh một số hạn chế khi hoạt động tại các tuyến đường, khu vực có độ dốc cao (độ dốc trên 20%) và số km hoạt động cho một lần nạp ắc quy bị hạn chế (phương tiện chỉ chạy được 70-120km/lần nạp ắc quy).

Bộ Giao thông vận tải cho biết, xe bốn bánh có gắn động cơ chạy xăng có thể hoạt động liên tục 12 giờ trong ngày gấp 3 lần thời gian hoạt động của xe chạy bằng năng lượng điện, đồng nghĩa với việc phải đầu tư 3 xe điện thì số giờ hoạt động mới bằng 1 xe xăng, sẽ tiết kiệm vốn đầu tư, chi phí tổ chức hoạt động và nhân sự, giảm lượng rác thải công nghiệp.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00

Quán cà phê với những "bông hoa" đặc biệt

“Bông Hoa” là từ mà mọi người ở quán dùng để gọi nhân viên, đưa tay chụm lên miệng rồi mở bung ra là cách “nói” lời cảm ơn, hay gọi món bằng kí hiệu tay chính là những điểm đặc biệt khiến quán cà phê Flow-ee như một ngôi nhà chung của các bạn trẻ khiếm thính.
2024-04-21 23:22:53
Đang tải...