Thi THPT quốc gia: Cung cấp 20.000 nhà trọ miễn phí cho thí sinh

2016-06-28 14:17:30 0 Bình luận
Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Đoàn thanh niên trường Đại học Hồng Đức khảo sát và liên hệ được hơn 20.000 nhà trọ miễn phí cho thí sinh và người nhà trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016.
Thi THPT quốc gia: Cung cấp 20.000 nhà trọ miễn phí cho thí sinh
Các sinh viên tình nguyện chuẩn bị suất cơm miễn phí cho thí sinh. (Ảnh: Bích Huệ/TTXVN)

Từ 20-28/6, các đội tình nguyện viên đã khảo sát, thống kê những nhà trọ miễn phí, phòng ở, ký túc xá, khu nội trú sinh viên, địa điểm ăn uống hợp lý, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm gần khu vực bố trí điểm thi để tư vấn và giới thiệu cho thí sinh và người nhà thí sinh.
 
Bên cạnh đó, các đoàn viên thanh niên cũng vận động doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ nước uống, suất ăn giá rẻ, miễn phí cho thí sinh.
 
Trên cơ sở khảo sát, tổng hợp từ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc, đến nay, các tình nguyện viên đã bố trí và vận động hơn 4.000 suất ăn và nước uống miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi.
 
Cũng trong kỳ thi năm nay, chùa Đại Bi (phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa) đã chuẩn bị nhiều suất ăn và chỗ ở miễn phí cho thí sinh tham dự kỳ thi, trong đó, ưu tiên thí sinh ở các huyện miền núi, có hoàn cảnh khó khăn...
 
Ngoài ra, các đội sinh viên tình nguyện đã thiết lập bàn tư vấn tại nhà ga, bến xe, nơi tập trung thí sinh; lập sơ đồ các điểm thi, hướng đi của các phương tiện qua điểm thi; phối hợp với các lực lượng chức năng hướng dẫn và hỗ trợ tối đa thí sinh và người nhà sinh thuận tiện đi lại tới những điểm thi.
 
Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016, Thanh Hóa có hơn 37.000 thí sinh dự thi tại hai cụm thi.
 
Cụm thứ nhất do trường Đại học Hồng Đức chủ trì, dành cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng với 28 điểm thi.
 
Cụm thứ hai do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì dành cho các thí sinh chỉ có nhu cầu xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông với 37 điểm thi đặt tại 37 trường Trung học Phổ thông trên địa bàn.

Tiêu đề đã được hoanhap.vn đặt lại.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...