Thị trường bất động sản: Mua gì, bán gì nửa sau năm 2019?

2019-05-27 08:53:03 0 Bình luận
Thị trường bất động sản: Mua gì, bán gì nửa sau năm 2019?; Sức nóng bất động sản Quảng Ninh đang dẫn đầu các tỉnh phía Bắc... là một số tin tức nổi bật 24h qua.
Thị trường bất động sản: Mua gì, bán gì nửa sau năm 2019?

Bảy tháng cuối năm có thể sẽ ghi nhận sự dịch chuyển của dòng vốn đầu tư và việc cơ cấu lại nguồn hàng của các doanh nghiệp.

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng khi dự báo về diễn biến thị trường bất động sản trong những tháng cuối năm 2019.

Nhìn nhận về xu hướng thị trường, ông Nguyễn Hữu Quang, Phó tổng giám đốc Netland nhận định, trong thời gian qua, vốn FDI đổ vào Việt Nam nhiều, trong đó lượng vốn chủ yếu đến từ châu Á, từ các nhà đầu tư chủ lực như Nhật, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc). Các nhà đầu tư đang tìm kiếm các dự án đầu tư với những tiêu chí khác nhau, nhưng hai phân khúc là nhà ở và nghỉ dưỡng vẫn được quan tâm.

Đánh giá cao triển vọng của phân khúc văn phòng cho thuê, ông Nguyễn Việt Quang, chuyên gia chứng khoán cho rằng, nhu cầu văn phòng cho thuê đến từ doanh nghiệp ngoại đầu tư vào Việt Nam là rất lớn, đặc biệt khi văn phòng gắn với khu dân cư, khu công nghiệp.


Văn phòng cho thuê vẫn sáng cửa.

Sức nóng bất động sản Quảng Ninh đang dẫn đầu các tỉnh phía Bắc

Năm 2019, giới chuyên gia dự báo bất động sản Quảng Ninh sẽ duy trì sức nóng và là thị trường đầu tư hấp dẫn nhất khi nói về các tỉnh lẻ của phí Bắc.

Trong năm 2018, Quảng Ninh đã có bước phát triển đột phá với tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) ước đạt 11,1%, vượt 0,9% kế hoạch và cao nhất so với cùng kỳ 6 năm trở lại đây, tổng thu ngân sách khoảng 40.500 tỷ đồng.

Từ định hướng đầu tư khu kinh tế Vân Đồn, sự đột phá trong việc hoàn thiện mạng lưới giao thông hàng không – thủy – bộ cho đến những bước tiến ấn tượng của ngành du lịch với 12,2 triệu lượt khách… đã góp phần trở thành động lực thúc đẩy cho bất động sản “lên ngôi”.

Nếu Hạ Long với lợi thế du lịch biển đảo vẫn là khu vực dẫn đầu thị trường bất động sản cả về thu hút đầu tư, nguồn cung và khả năng hấp thụ thì các khu vực khác như Vân Đồn, Móng Cái và Uông Bí cũng không nằm ngoài cuộc để sẵn sàng bùng nổ trong năm 2019.

Cũng theo báo cáo quý I/2019 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nay, nguồn cung bất động sản tại Quảng Ninh đang thấp, số lượng giao dịch không cao do thiếu những sản phẩm chung cư diện tích nhỏ thuộc phân khúc bình dân.

Vì sao "giữa tâm bão" ông Lê Minh Quốc lại ủy quyền Chủ tịch cho ông Ngô Thanh Tùng?

Trong bối cảnh của Eximbank hiện nay, việc ông Lê Minh Quốc uỷ quyền cho ông Ngô Thanh Tùng thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch HĐQT từ ngày 8/5 càng cho thấy sự "lép vế" của ông Quốc...

Việc ông Lê Minh Quốc ủy quyền cho ông Ngô Thanh Tùng diễn ra trong bối cảnh phiên Đại hội đồng cổ đông thường niên lần 35 năm 2019 của Eximbank lại tạm hoãn vì không đủ tỷ lệ cổ đông sở hữu cổ phần tham gia theo quy định.

Tuy nhiên, tình thế hiện nay ở Eximbank dường như đang đẩy tân Chủ tịch Eximbank Ngô Thanh Tùng vào thế "thử lửa" và càng thể hiện sự "lép vế" của ông Quốc. Bởi trước đó, trong cuộc họp HĐQT ngày 6/5 do nhóm 5 thành viên triệu tập đã bất thành. Đây là căn cứ để nhóm này tiếp tục triệu tập cuộc họp lần 2 diễn ra vào ngày 15/5 tới đây, với nội dung miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT Lê Minh Quốc và bầu thay thế bà Lương Thị Cẩm Tú.

Trong khi câu chuyện nhân sự cấp cao chưa có hồi kết, Eximbank cũng bất ngờ công bố lợi nhuận trước thuế quý I/2019 sụt giảm 37,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 350 tỷ đồng. Đáng chú ý, sự sụt giảm lợi nhuận này chủ yếu đến từ chênh lệch ở khoản mục thu nhập góp vốn mua cổ phần.

Vì sao các tranh chấp chung cư lại bùng nổ thời gian gần đây?

Nếu chủ đầu tư (CĐT) uy tín, làm ăn đàng hoàng không bao giờ muốn đi tranh chấp với khách hàng. Ngược lại, cư dân cũng không muốn mất thời gian, công sức để ý kiến hay kiện tụng với chủ đầu tư. Ở đây, vấn đề cốt lõi là câu chuyện ứng xử với nhau như thế nào, làm sao để giảm bớt những tranh chấp, kiện tụng không đáng có…

Trao đổi về vấn đề này, ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group chỉ ra, thực tế tham gia câu chuyện bất đồng trong quản lý hoạt động nhà chung cư hiện nay có 3 chủ thể chính là: Chủ đầu tư, đơn vị quản lý vận hành và khách hàng (cư dân).


Theo ông Ngô Quang Phúc, sự phối hợp không hài hòa và rõ ràng ngay từ đầu giữa các chủ thể được xem là nguyên nhân chính dẫn đến tranh chấp, kiện tụng tại các tòa nhà chung cư hiện nay

Những tranh chấp trong chung cư chủ yếu xuất phát từ 3 đối tượng này. Lý do dẫn đến những bất đồng chưa hướng giải quyết cũng từ các đối tượng này mà ra.

Theo ông Phúc, vấn đề ở đây là sự phối hợp hài hòa giữa các chủ thể với nhau vì không ai muốn suốt ngày đi kiện cáo hay tranh chấp. Trong trường hợp “bi đát” quá thì mới ra tòa và điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quyền lợi, uy tín của các bên.

Bất động sản Hải Dương tăng nóng theo quy hoạch mở rộng thành phố

Trong cơn sốt bất động sản tỉnh lẻ, sự khởi động rầm rộ của nhiều dự án cùng với những thông tin quy hoạch và dự kiến lên thành phố đã khiến thị trường bất động sản Hải Dương nóng lên nhanh chóng.

Hiện nay, thị trường Hải Dương sôi động nhất ở hai phân khúc bất động sản công nghiệp và đất nền. Bên cạnh đó, phân khúc shophouse, biệt thự, chung cư… cũng gây được tiếng vang trong giới đầu tư như TNR Stars Tân Trường, TNR Star Riverside… Đặc biệt, từ đầu năm 2019, sự xuất hiện của một số ông lớn như FLC, Ecopark, Nam Cường... là những minh chứng khẳng định thêm sức hút của thị trường bất động sản Hải Dương.

Giới phân tích dự báo trong tương lai, thị trường này sẽ giữ nguyên được sức nóng, và tiềm năng phát triển đầu tư lâu dài.

Theo một nhân viên tư vấn tại văn phòng Thanh Ngọc (TP. Hải Dương) cho biết, mặc dù có nhiều dự án bất động sản nhưng số dự án đủ điều kiện về hồ sơ, thủ tục rất ít nên lượng cung ra thị trường vẫn còn hạn chế. Thậm chí có dự án chủ đầu tư phải tạm dừng triển khai do vướng trong giải phóng mặt bằng.

Chính vì không có nhiều cơ hội nên các nhà đầu tư ở Hải Dương có xu hướng tìm thị trường ở các địa phương ngoài như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên…

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...