Thiếu tướng Lê Mã Lương: Tặng quà cho gia đình mẹ VNAH tại Vĩnh Tường

2019-07-26 11:32:33 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng ngày 26/7, tại Vĩnh Tường, đại diện Hiệp hội VAIDE đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Vĩnh Tường và trao quà cho gia đình mẹ VNAH Hà Thị Mậu.

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” ngay từ những ngày đầu kháng chiến cách đây 72 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quyết định chọn ngày 27/7 hàng năm là “Ngày Thương binh - Liệt sĩ” để Đảng, Nhà nước và nhân dân tỏ lòng “hiếu nghĩa bác ái” với thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Đây là dịp để chúng ta ôn lại, tôn vinh và tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã hy sinh xương máu vì tổ quốc Việt Nam thân yêu, vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động của những ngày tháng 7 lịch sử, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đang cùng nhau chung tay góp sức triển khai nhiều việc làm có ý nghĩa thiết thực nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, chăm sóc người có công, hướng về kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ ( 27/7/1947 – 27/7/2019) với tinh thần đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”, “ Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, là truyền thống quý báu, tốt đẹp từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam, Thiếu tướng Lê Mã Lương đại diện cho Hiệp hội VAIDE đã có buổi làm việc và tặng quà cho gia đình mẹ VNAH trên địa bàn huyện Vĩnh Tường.

Vĩnh Tường là vùng quê giàu truyền thống yêu nước, cách mạng, có nhiều đóng góp vào tiến trình dựng nước và giữ nước của dân tộc. Tổng kết hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, toàn huyện có 392 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; 3.644 liệt sỹ; 1.725 thương binh; 539 bệnh binh; 497 nạn nhân chất độc da cam; hàng trăm gia đình có công với nước, huyện và 14 xã, thị trấn được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”; 6 cá nhân được truy tặng, phong tặng “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”.

Hằng năm, vào các dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ, Tết nguyên đán, các cấp ủy Đảng, chính quyền tổ chức đi thăm, tặng quà và động viên các gia đình liệt sỹ, thương binh tiêu biểu, các gia đình chính sách, người có công… Năm nay, nhân dịp 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, huyện Vĩnh Tường tiếp tục tuyên truyền, vận động các đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân ủng hộ, tham gia triển khai nhiều hoạt động kỷ niệm ý nghĩa: Tổ chức đoàn đại biểu huyện đi thăm, dâng hương tại các khu di tích; xây dựng phóng sự về phong trào đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn huyện; tổ chức Lễ cầu siêu tại Đền Liệt sỹ huyện, thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ; gặp mặt 260 người có công tiêu biểu; khám bệnh, phát thuốc miễn phí; tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh cho các đối tượng người có công…



Có mặt tại buổi lễ có sự có mặt của Thiếu tướng Lê Mã Lương – AHLLVTND, Ủy viên đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam; đồng chí Lê Minh Thịnh Tỉnh ủy viên,  Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Tường.

Tại buổi làm việc Thiếu tướng Lê Mã Lương đã chia sẻ với những nỗ lực, đóng góp của huyện Vĩnh Tường trong công tác đền ơn đáp nghĩa đối với thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Sau buổi làm việc với lãnh đạo huyện, Thiếu tướng Lê Mã Lương đã tới thăm, tặng quà và động viên gia đình mẹ VNAH Hà Thị Mậu, đây là gia đình có 2 con là liệt sĩ, gương mẫu trong các hoạt động của địa phương.




Thiếu tướng Lê Mã Lương, thăm hỏi, động viên gia đình mẹ VNAH Hà Thị Mậu


Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...