Thông tin công ty Minh Long gây ô nhiễm môi trường là chưa chính xác

2018-08-12 13:35:42 0 Bình luận
HOANHAP.VN -Sau khi có thông tin quá trình sản xuất gỗ của công ty TNHH Minh Long (cty Minh Long) gây ô nhiễm thì UBND huyện Văn Giang đã kiểm tra đột xuất hoạt động sản xuất của doanh nghiệp này. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra cho thấy thông tin công ty này gây ô nhiễm môi trường là chưa chính xác. Các thông tin thất thiệt trên ít nhiều đã làm ảnh hưởng đến uy tín của cty Minh Long.

Theo đó, thời gian gần đây một số người dân ở xã Long Hưng có phản ánh Cty Minh Long đốt chất thải gây ô nhiễm môi trường khí và nước gây ảnh hưởng tới đời sống cư dân trong vùng.


Xưởng  sản xuất của công ty Minh Long

Tiếp nhận thông tin nêu trên, UBND huyện Văn Giang đã chỉ đạo phòng Tài nguyên & Môi trường thành lập Tổ công tác liên ngành kiểm tra đột xuất hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như công tác xử lý khí thải, nước thải đảm bảo vệ sinh môi trường của Công ty TNHH Minh Long.
Tại biên bản kiểm tra ngày 08/08/2018 cho thấy, Cty Minh Long không xả thải gây ô nhiễm môi trường.Cụ thể, qua kiểm tra thực tế tại công ty, khu lò đốt vẫn đang hoạt động, quá trình sản xuất và vận hành không phát sinh nuớc thải ra môi trường (chỉ có phát sinh nước thải sinh hoạt). Tại rãnh thoát nước phía sau có màu đen như phản ánh nghi có thể là do thời gian vừa qua mưa lớn rửa trôi bụi từ trên mái chảy xuống.


       Biên bản kiểm tra của UBND huyện Văn Giang


Đại diện công ty Minh Long, bà Lê Phương Thanh cho biết, chất đốt chỉ sử dụng mùn cưa bánh và gỗ pallet (có hoát đơn mua bán) để đốt tận dụng nhiệt làm nóng hệ thống dầu. Còn về ống khói có chu vi rất nhỏ, cao khoảng 20m, công ty đã làm cả hệ thống hấp thục các hạt bụi kích thước lớn và còn tiếp tục qua hệ thống bể nước để hấp thụ các hạt bụi nhỏ.
Từ kết quả khảo sát nêu trên, đoàn kiểm tra kết luận: Qua kiểm tra thực tế thì tại thời điểm kiểm tra, hệ thống máy móc của công ty đang vận hành, hoạt động, sản xuất bình thường. Kiểm tra tại khu vực rãnh thoát nước phía sau lò hơi thấy có ít nước song không có màu đen như phản ánh. Tuy nhiên Đoàn kiểm tra cũng đề nghị Công ty Minh Long sớm hoàn thiện hệ thống thu gom nước mưa tránh để chảy tràn như hiện nay.
Cũng theo tìm hiểu của Pv, được biết quá trình sản xuất gỗ có tồn tại một số rác thải công nghiệp, rác thải sinh hoạt.Tuy nhiên, đối với một số chất thải công nghiệp, rác thải sinh hoạt thì công ty Minh Long ký hợp đồng thu gom xử lý rác thải với Công ty CP đầu tư phát triển công nghiệp và môi trường Việt nam. Theo hợp đồng ký kết giữa 02 công ty thì từ tháng 1/2018-12/2018 Công ty CP đầu tư phát triển công nghiệp và môi trường Việt nam có trách nhiệm thu gom chất thải công nghiệp như: găng ty, giẻ lau dính dầu, vụn ba via giấy phủ keo, vụn gỗ công nghiệp, rác thải sinh hoạt...
Theo khảo sát của phóng viên, xung quanh khu vực nhà xưởng rất nhiều cây trái vẫn tươi xanh, không có biểu hiệu héo úa, hồ nước điều hòa phục vụ tưới tiêu không có màu khác lạ và biểu hiện ô nhiễm.

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật ở Bắc Kạn

Sáng 15/4, tại Trường TH&THCS Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm- tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục.
2024-04-16 09:42:30

VPBank Can Tho Music Night Run 2024 - Cơ hội quảng bá du lịch Cần Thơ

Chính thức khai mạc vào tối 13.4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 thực sự là ngày hội thể thao và âm nhạc, điểm hẹn để 5300 runner gắn kết, lan tỏa lối sống phóng khoáng, tích cực.
2024-04-15 10:29:32

42% cựu chiến binh xã Quảng Hưng là giàu và khá

Sáng 15/4, Hội Cựu chiến binh xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024.
2024-04-15 10:25:00

Nghi lễ rước đuốc trong Lễ hội Phủ Dầy năm 2024

Tối ngày 13/4 tức ngày 5/3 ÂL, tại Khu Di tích Lịch sử - Văn hóa Phủ Dầy (thôn Tiên Hương, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) đã diễn ra Lễ rước đuốc đăng long – một trong những nghi lễ quan trọng nằm trong chuỗi chương trình Lễ hội Phủ Dầy năm 2024. Phủ Chính được trang hoàng lộng lẫy đèn hoa và có rất đông người dân, du khách thập phương về lễ Mẫu đều tham dự nghi lễ rước đuốc truyền thống này.
2024-04-14 21:22:43

Tưởng niệm 1981 năm ngày Giỗ Hai Bà Trưng

Ngày 14/4 (tức ngày mùng 6 tháng 3 năm Giáp Thìn), Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm 1981 năm Ngày Giỗ Hai Bà Trưng.
2024-04-14 16:54:54

Hội thi thể thao “Khỏe trí lực sáng tương lai”: Sân chơi bổ ích của người khiếm thị

Hội thi “Khỏe trí lực sáng tương lai” lần thứ II, góp phần khẳng định tinh thần vượt khó, ý chí chiến thắng và khát vọng hòa nhập cộng đồng của người khiếm thị vừa được tổ chức tại Hà Nội.
2024-04-14 14:10:00
Đang tải...