Thông tin phản ánh của ông Đào Ngọc Doanh chưa đúng bản chất sự việc?

2019-11-03 19:45:47 0 Bình luận
Vừa qua, một số thông tin đăng về Công ty Cổ phần Tư vấn Hoàng Gia Châu Âu (Công ty Hoàng Gia Châu Âu) chưa thực sự đúng và chưa khách quan. Do ông Đào Ngọc Doanh không làm đúng cam kết với phía Công ty, công việc bị bỏ dở, nên hiện nay công ty đang phải khắc phục tiếp nên quyết toán trên chưa được thống nhất.
Trong quá trình thi công năm đầu năm 2019 (giai đoạn sau tết âm lịch), ông Doanh có một số giai đoạn thiếu thợ và làm chậm, bên Công ty cũng có đưa ra yêu cầu bổ sung thợ và đẩy nhanh tiến độ do làm chậm so với cam kết. Ông Doanh có điều chỉnh và hai bên có thống nhất lại tiến độ và chất lượng công việc cần hoàn thành trước khi ông Doanh rút thợ khỏi công trình. Trong quá trình này ở công trình phát sinh 1 số công việc không nằm trong thống nhất, thì ông Doanh đều đã tính và hai bên đã thống nhất hạng mục công việc cũng như giá trị công việc và đã triển khai, nhưng có 1 số đầu mục không làm đảm bảo chất lượng.


Công ty Cổ phần Tư vấn Hoàng Gia Châu Âu ra thông báo gửi đến ông Doanh

Trước đó, hai bên đã thống nhất trước khi rút khỏi công trình, ông Doanh sẽ phải hoàn thành theo yêu cầu từ phía Công ty cho đến khi đạt chất lượng như phần hạng mục bề mặt hoàn thiện xây, trát phẳng để đảm bảo thẩm mỹ. Hai bên đi đến thống nhất là trát xong, sơn lót lên để kiểm tra sau đó bên ông Doanh sẽ chỉnh sửa hoàn thiện. Chính trong giai đoạn này ông Doanh đã làm một phần còn lại bỏ dở công trình sang công trình khác làm và không chịu quay lại làm tiếp.

Ngày 23/07/2019, phần lát sân mái sau khi lát được 1 tháng đã bị rộp cong toàn bộ, khi Công ty yêu cầu ông Doanh bóc lên lát lại thì ông Doanh có thực hiện, nhưng gây tốn kém vật tư phụ và vật tư gạch. Sau đó, Công ty có yêu cầu chống thấm lại máng và cổ ống thoát, nhưng ông Doanh làm không đảm bảo (phần máng thu nước sau thời gian theo dõi mưa từ tháng 7 đến giữa tháng 9, Công ty chuẩn bị phải cho chống thấm lại do ông Doanh làm không đảm bảo, quét chống thấm không đảm bảo).

Ngày 30/07/2019, bên ông Doanh có hoàn thiện lát sân, nhưng không được nghiệm thu do bị đọng nước, lát gồ ghề. Tiếp đó, ngày 05/08/2019, Công ty Hoàng Gia Châu Âu xét thấy đến giai đoạn đi kiểm tra tổng thể để thống kê các nội dung để bên ông Doanh có cơ sở triển khai chỉnh sửa hoàn thiện đúng cam kết, nhằm làm cơ sở cho cho ông Doanh xử lý từng mục theo list thống kê hoàn thiện bàn giao sớm để sang công trình mới làm. Phần công việc này thống nhất cơ bản các phần lỗi chính, còn các phần nhỏ sau này ông Doanh có thể quay lại xử lý sau. Sau đó, ông Doanh có cho 3 thợ đến làm nhưng ông Doanh không đến.

Quá trình triển khai ông Doanh có cho người xử lý 1 số mục, nhưng xét thấy không đảm bảo nên trực tiếp ông Hoàng Tiến Quỳnh, Giám đốc Công ty Hoàng Gia Châu Âu có yêu cầu ông Doanh đến gặp tại công trình để những nội dung nào thợ không hiểu, làm ko đảm bảo thì sẽ trực tiếp trao đổi. Quá trình trao đổi xảy ra tranh luận rất nhiều và ông Quỳnh hướng dẫn ông Doanh triển khai, hai bên thống nhất xong ông Doanh ở lại cho thợ triển khai dưới sự giám sát của Giám sát viên Nguyễn Đức Tuấn.

Khi đưa nội dung để ký xác nhận công việc cần phải làm thì ông Doanh không chịu ký, cứ thế làm, một số ít hạng mục làm đạt yêu cầu, một số hạng mục còn có hành động xóa vết đánh dấu của bên phía Công ty đã đánh dấu để không phải làm, và bỏ lại nhiều phần trước khi kết thúc ngày làm và hôm sau không quay lại nữa). Trước khi về còn có hành động phá hoại công trình là thợ đã rút trộm dây điện đã luồn đi âm trong ghen, bị quản gia Sơn bắt được và cãi, rồi cả ông Doanh và thợ đi luôn khỏi công trình từ đó.

Đến ngày 15/08/2019, sau nhiều ngày chờ đợi yêu cầu ông Doanh không đến xử lý, nhưng ông Doanh không đến và nhất quyết phải tạm ứng rồi mới đến làm. Trong khi công việc này ông Doanh phải xử lý các hạng mục công việc đã làm mà trước đó chưa được nghiệm thu. (do ông Doanh cũng đưa ra các lý do tại sao không nghiệm thu trước đó đi… trong khi cam kết đã có với nhau là sơn lót xong sẽ rà soát và hoàn thiện trước khi ông Doanh rút khỏi công trình) .

Xét thấy có dấu hiệu không hợp tác, nên ông Quỳnh đã yêu cầu đội ngũ quản lý trực tiếp công trình thống kê, rà soát một lần nữa tất cả các phần lỗi để lấy cơ sở thống nhất cho buổi tổ chức họp các bên, tránh kéo dài và ảnh hướng. Ngày 16/08/2019, Công ty Hoàng Gia Châu Âu tổ chức họp nội bộ về các lỗi đã rà soát, để thống nhất làm thông báo cho ông Doanh đến làm việc. Trong thông báo trên nêu rõ, nếu 8h ngày 17/08/2019, ông Doanh không đến họp thì coi như đơn phương chấm dứt hợp đồng và bên phía Công ty sẽ mời đơn vị khác đến xử lý tiếp các công việc còn tồn đọng.


Quản lý Công ty Cổ phần Tư vấn Hoàng Gia Châu Âu thông báo trong hội nhóm, nhưng ông Doanh không hợp tác

Như đã thông báo, ngày 17/08/2019, Công ty Hoàng Gia Châu Âu đã tổ chức cuộc họp vào cuối ngày (do muốn lùi lại để chờ ông Doanh đến) dưới sự chứng kiến của Ông Phùng Văn Nguyện, đội thi công Thạch cao (làm cùng thời điểm cuối của ông Doanh làm ở công trình).

Sau đó, phía Công ty triển khai đưa đội mới vào để xử lý nốt công việc bị tồn đọng do bên ông Doanh bỏ lại, phía Công ty gặp nhiều khó khăn do thời tiết cản trở (nếu ông Doanh làm đúng cam kết thì đã không bị ảnh hưởng làm công trình bị chậm hạng mục xây dựng kéo theo các công việc khác phải tạm dừng chờ đợi).


Do không hợp tác, Công ty Hoàng Gia Châu Âu tổ chức họp và lập biên bản

Theo ông Hoàng Tiến Quỳnh, Giám đốc Công ty Hoàng Gia Châu Âu cho biết, do công việc ông Doanh chưa hoàn thành như đã cam kết, ông Doanh cũng tự ý bỏ công trình không làm tiếp, mời đến làm việc cũng không đến thì không có cơ sở nào để quyết toán. Con số 290 triệu là do đơn phương ông Doanh đưa ra và không có cơ sở nào thống nhất giữa hai bên. Trong khi chúng tôi vẫn đang phải khắc phục các hậu quả ông Doanh để lại (chúng tôi đang dự tính nội bộ chỉ còn khoảng 160-200 triệu sau khi trừ chi phí, chúng tôi phải khắc phục hậu quả, chưa tính phạt vì thiếu ý thức bỏ công trình giữa chừng).

Đến thời điểm giai đoạn 7 như cam kết giữa hai bên, chúng tôi vẫn làm đúng những cam kết về tạm ứng theo giai đoạn (chúng tôi đã tạm ứng 1,04 tỷ trên tổng số tạm tính ký từ đầu là 1,14 tỷ, tương ứng hơn 90% giá trị HĐ), vấn đề xảy ra ở đây là ông Doanh vô kỷ luật tự ý bỏ công trình gây ảnh hưởng. Chúng tôi rất thiện chí cùng ông Doanh để thống nhất xử lý công việc, nhưng do ông Doanh tự đơn phương từ bỏ đàm phán, một mực đòi làm theo cách của ông Doanh áp đặt bắt chúng tôi phải theo, mà không nằm trong cam kết. Lấy các lý do như nếu đến công ty chúng tôi thì sợ không đảm bảo an toàn tính mạng….


Sau khi họp và lập biên bản xong, Công ty đã gửi thông báo đến ông Doanh

Chúng tôi vẫn rất thiện chí để xử lý công việc quyết toán để kết thúc HĐ với ông Doanh trong sự đàm phán. Việc ông Doanh đơn phương tự hủy bỏ hợp đồng nhưng chúng tôi vẫn chấp nhận ngồi lại thống nhất công việc để thống nhất các giá trị như: chi phí chúng tôi phải bỏ ra để thuê - quản lý xử lý hậu quả để lại do hạng mục ông Doanh để lại và ông Doanh phải chịu chi phí phần này (dự kiến 40-50 triệu, do phần này còn đang tiếp tục tiến hành xử lý nên giá trị cụ thể thay đổi thế nào sẽ xác định theo thực tế). Số tiền phạt do vô kỷ luật, tự ý bỏ công trình gây chậm tiến độ, tốn kém chi phí là 50.000.000 vnđ (phần này chúng tôi cũng sẽ có thể bỏ không phạt nếu bên ông Doanh tự ý thức được lỗi của bên ông Doanh bằng hình thức công khai đến Văn phòng bên tôi làm việc và công khai xin lỗi trước đội ngũ quản lý bên tôi.

Như thống nhất trước khi làm, ông Doanh sẽ phải để lại 5% giá trị HĐ (tương ứng 60- 70 triệu) để bảo hành công trình trong 1 năm sau ngày bàn giao. Số tiền còn lại (khi đã trừ các mục trên còn lại bao nhiêu) khi hai bên thống nhất giá trị quyết toán cuối cùng, trừ đi các phần phải trừ phía trên thì chúng tôi sẽ làm thủ tục tạm ứng tiếp để kết thúc hợp đồng sau khi chúng tôi xử lý xong hậu quả của ông Doanh để lại mà chúng tôi đang phải làm (dự kiến 1 tháng nữa sẽ xong).

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...