Thư gửi con rể

2016-06-10 16:33:42 0 Bình luận
HOANHAP.VN - "Sẽ có một ngày con đưa cha mẹ đến để xin cưới con gái mẹ, bởi vì con gái mẹ “xinh như hoa, đáng yêu như thiên thần, thông minh như thế kia mà.” Con và ba mẹ con sẽ hỏi mẹ sính lễ cho nhà gái là gì? 7 tráp, 9 tráp hay bao nhiêu tiền đúng không?
Con ơi, dù con có chuẩn bị cả núi vàng núi bạc cũng không đủ đâu con ạ! Từ lúc con bé ra đời, mẹ chỉ cho con bé những thứ tốt nhất từ đồ chơi, bỉm sữa cho đến sách truyện quần áo. Con bé đi học mẹ cũng phải cho nó học trường điểm để được chăm sóc từ bữa ăn đến giấc ngủ, được học đàn học hát, học tiếng anh, tiếng tàu, để nó thành cô gái thông minh, lễ phép, biết cư xử, biết nói năng, biết đàn hát, biết làm việc, biết lao động để kiếm tiền nuôi bản thân. Hai mươi mấy năm nuôi dưỡng, con nghĩ mẹ tốn ít tiền cho con bé lắm sao? Ít vài trăm triệu, nhiều đến vài tỉ đó! Con nghĩ mấy tráp ăn hỏi kia đủ với số tiền mẹ đã bỏ ra để nuôi nấng con bé sao? NHƯNG quan trọng là mẹ không BÁN CON GÁI CHO CON! Vì đối với mẹ “con bé là bảo vật vô giá” , núi vàng núi bạc cũng không đáng giá bằng một nụ cười của con bé.





Bàn tay nhỏ bé của con bé đấm lưng cho mẹ, mọi mệt mỏi, ưu lo tan biến hết sạch, vì mỗi cái bóp vai là tình yêu của con bé, là niềm hạnh phúc vô giá của mẹ. Mỗi giọt nước mắt của con bé là những hiểu lầm, những xung đột, những cãi vã của hai mẹ con. Nhưng nhờ vậy mẹ mới hiểu con bé hơn, mới thương con bé hơn, và thêm yêu con bé hơn. Sợi dây kết nối tình yêu giữa mẹ và con bé cứng hơn kim cương, hay mọi thứ trên đời, ngàn vạn tỉ đồng cũng không thể cắt đứt được đâu.

Cho nên, con rể à, con gái mẹ KHÔNG PHẢI BÁN cho con, cũng không phải “GẢ” cho con, mà là nó CÙNG CON KẾT HÔN, nó cùng con xây dựng một ngôi nhà mang tên “GIA ĐÌNH”. Hai đứa ký vào giấy đăng ký kết hôn chỉ để ràng buộc 2 người phải có trách nhiệm yêu thương lẫn nhau, chứ không phải ký hợp “lao động” hay giấy “từ bỏ người thân”.

Con bé dù đã “thành con nhà người khác, sống ở nhà người khác” nhưng nó vẫn là con gái của mẹ, tình mẫu tử giữa mẹ và con bé là vĩnh cửu, không ai, không thế lực nào có thể chia lìa.Vậy nên khi con bé mệt mỏi, con bé cô đơn, con bé nhớ nhà hãy để con bé được trở về bên mẹ, để mẹ ôm con bé vào lòng, ru con bé ngủ như ngày xưa ấy!

Con rể à, mẹ muốn con hứa với mẹ, “hãy đối xử với con bé như một người chồng, một người đàn ông đối xử với người mình yêu, chứ không phải đối xử với nó như người giúp việc.” Con có chuyện buồn, con bé cũng có những chuyện khiến mình không vui. Con mệt mỏi vì công việc, con bé cũng vì việc nhà việc cửa mà mệt mỏi, vậy nên hãy quan tâm con bé như quan tâm chính bản thân con. Con hỏi mẹ muốn sính lễ là gì ư? Mẹ chẳng cần bạc vàng nhà con, mẹ chỉ cần con “MỘT LÒNG MỘT DẠ, YÊU CON GÁI MẸ NHƯ YÊU BẢN THÂN CON, LUÔN THÔNG CẢM VÀ THẤU HIỂU CHO VỢ CON”.

Con gái mẹ hiện nay mới có 1 tuổi thôi, nhưng mẹ sợ đến lúc con đến nhà xin cưới con gái mẹ, mẹ già mẹ lẫn, mẹ không kịp nói với con những lời này, vậy nên mẹ viết sẵn ra để con đọc được, để bất kỳ chàng trai nào muốn lấy con gái mẹ đọc được mà biết nên làm thế nào! "

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...