Thủ tướng: Đối thoại để giải quyết vấn đề bức xúc của công nhân

2018-05-20 11:36:00 0 Bình luận
Gặp gỡ, đối thoại với khoảng 1.000 công nhân lao động các khu công nghiệp tại 11 tỉnh của vùng đồng bằng sông Hồng sáng 20/5 tại tỉnh Hà Nam, Thủ tướng bày tỏ, “tôi muốn lắng nghe trực tiếp ý kiến của công nhân một cách cởi mở, thẳng thắn, dân chủ, phản ánh thẳng thắn tâm tư nguyện vọng của mình trên mục tiêu chung “năng suất cao hơn, phúc lợi tốt hơn”…

Ảnh VGP/Quang Hiếu


Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường; lãnh đạo các Bộ, ngành, các địa phương vùng đồng bằng sông Hồng.

Mở đầu chương trình, Thủ tướng cho rằng, đây là dịp tốt để trao đổi, đối thoại để cùng nhau giải quyết, xây dựng thành công thiết chế văn hóa công đoàn, đặc biệt là khu công nghiệp có đông công nhân.
 
“Tôi nghĩ rằng cuộc gặp này làm sao thật thiết thực, hiệu quả cho người công nhân lao động chứ không hình thức”, Thủ tướng nói. “Vì vậy, tại đây, tôi muốn lắng nghe trực tiếp ý kiến của công nhân một cách cởi mở, thẳng thắn, dân chủ, phản ánh thẳng thắn tâm tư nguyện vọng của mình trên mục tiêu chung “năng suất cao hơn, phúc lợi tốt hơn”. Chúng ta thảo luận xem vấn đề gì mà Đảng, Nhà nước cần phải đặt ra để hỗ trợ giai cấp công nhân thời gian đến”.

Ảnh VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng khẳng định với đông đảo công nhân rằng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ các cấp chính quyền sẽ thường xuyên đối thoại, qua đó giải quyết hết được với lộ trình, bước đi phù hợp các vấn đề công nhân đặt ra chứ không phải chỉ gặp gỡ, đối thoại 1 lần là xong.
 
Bày tỏ mong muốn lắng nghe các vấn đề bức xúc của công nhân, Thủ tướng nêu rõ: Các em, các cháu, các bạn công nhân trẻ cứ nói thẳng nguyện vọng của mình.
 
Thủ tướng cho rằng, thành công của đất nước không thể không có vai trò của công nhân vì thế “chúng ta củng cố, phát triển giai cấp công nhân Việt Nam mạnh về số lượng, tốt về chất lượng”, có cuộc sống tốt hơn.
 
“Một lần nữa tôi mong rằng các bạn hãy thẳng thắn trao đổi”, Thủ tướng bày tỏ. “Ta nói nhà ở, nhà văn hóa, nhà trẻ, căng tin, những thiết chế cần thiết cho người lao động nhưng thử hỏi chúng ta làm được bao nhiêu?”. Thủ tướng nêu rõ, tinh thần lắng nghe ngày hôm nay sẽ thể hiện một cách cầu thị nhất, đồng thời tin tưởng vì quyền lợi của mình, giai cấp công nhân sẽ vươn lên để có năng suất lao động tốt hơn, hiệu quả hơn, từ đó, có phúc lợi tốt hơn.
 
Tiếp đến, Thủ tướng đã có cuộc đối thoại, giải đáp từng vấn đề mà công lao động quan tâm. Cổng TTĐT Chính phủ sẽ tiếp tục cập nhật về cuộc gặp gỡ, đối thoại này.

Ảnh VGP/Quang Hiếu
Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm trong Triển lãm “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam khu vực đồng bằng sông Hồng”, nghe giới thiệu về sản phẩm, trò chuyện và khích lệ tinh thần lao động sáng tạo của chủ nhân các sản phẩm tiêu biểu.
 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...