Thủ tướng dự Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư của Nghệ An

2018-03-10 10:54:58 0 Bình luận
Sáng 10/3, tại TP. Vinh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư lần thứ 10 - Xuân Mậu Tuất 2018 do tỉnh Nghệ An tổ chức.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự Hội nghị. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, lãnh đạo một số bộ, ngành cùng khoảng 1.000 đại biểu gồm lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty lớn, các doanh nghiệp có tiềm năng trong nước và nước ngoài đã đầu tư và đang tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Nghệ An… tới dự.

Hội nghị lần này đánh dấu mốc 10 lần tổ chức hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư của tỉnh Nghệ An kể từ hội nghị đầu tiên vào năm 2009. Sau mỗi lần tổ chức, tỉnh Nghệ An đã có những bước tiến mạnh mẽ về cải thiện chất lượng môi trường đầu tư, về trách nhiệm đồng hành tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư.

Qua 9 năm tổ chức Hội nghị, Nghệ An đã thu hút được 980 dự án đầu tư, với tổng số vốn đăng ký hơn 276.000 tỷ đồng, trong đó 927 dự án đầu tư trong nước, với hơn 112.000 tỷ đồng và 53 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, với hơn 163.000 tỷ đồng.

Riêng năm 2017, Nghệ An đã cấp mới 176 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư 14.561 tỷ đồng.

Các dự án thu hút đầu tư đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng hiện đại, góp phần tăng thu ngân sách địa phương từ mức 3.436 tỷ đồng (năm 2009) lên 12.030 tỷ đồng (năm 2017), giải quyết việc làm cho hàng chục ngàn lao động mỗi năm. Đưa mức thu nhập bình quân đầu người của tỉnh lên 29 triệu đồng/năm.


Thủ tướng và các đại biểu dự Hội nghị. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường cho biết đây là dịp gặp mặt, tri ân các nhà đầu tư đã đồng hành với tỉnh Nghệ An trong suốt những năm qua; cũng là dịp để các nhà đầu tư trong và ngoài nước có điều kiện nghiên cứu, tìm hiểu các cơ hội đầu tư vào tỉnh Nghệ An, một tỉnh có nhiều tiềm năng và lợi thế, để cùng nhau phát triển.

Thời gian tới, tỉnh cam kết tiếp tục cải cách thủ tục và rút ngắn thời gian nộp thuế cho các doanh nghiệp, cắt giảm từ 30% -50% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính về đầu tư trong nước và đầu tư có vốn nước ngoài so với mục tiêu Nghị quyết 43 của Chính phủ đã đặt ra. Tỉnh cam kết chỉ đạo hoàn thành giải phóng mặt bằng một cách khẩn trương, theo tiến độ của nhà đầu tư.

“Chúng tôi rất mong nhận được góp ý của đại biểu, nhà đầu tư để chúng tôi làm tốt hơn nữa công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian tới. Mục đích chung là nhà đầu tư có lợi, tỉnh Nghệ An phát triển nhanh; con em Nghệ An có công ăn việc làm và thu nhập tốt, góp phần xây dựng Nghệ An ngày càng giàu đẹp, văn minh; thực sự xứng đáng là trung tâm trên 10 lĩnh vực của khu vực Bắc Trung Bộ theo tinh thần Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị đã đề ra", ông Nguyễn Xuân Đường bày tỏ.

Tại Hội nghị hôm nay, tỉnh Nghệ An sẽ trao các quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và ký cam kết thỏa thuận hợp tác đầu tư với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

UBND tỉnh Nghệ An cũng sẽ tổ chức lễ khen thưởng 10 nhà đầu tư hiệu quả, có nhiều đóng góp quan trọng cho tỉnh Nghệ An trong năm 2017.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...