Thủ tướng gặp một số lãnh đạo đối tác của ASEAN

2018-11-15 09:44:19 0 Bình luận
Ngày 14/11, tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ chuyến tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 33 và các Hội nghị Cấp cao liên quan tại Singapore, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp với Thủ tướng Australia Scott Morrison.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp Thủ tướng Australia Scott Morrison. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Tại cuộc gặp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng ông Scott Morrison mới được bổ nhiệm giữ cương vị Thủ tướng Australia, sẵn sàng hợp tác với Thủ tướng Scott Morrison thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước ngày càng phát triển. Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Australia tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam như nhãn, chôm chôm, vú sữa và tôm nguyên con vào Australia.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Thủ tướng Australia Scott Morrison nhất trí với các đề nghị của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặc biệt trong việc thúc đẩy thương mại, đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng nông sản Việt Nam. Thủ tướng Australia cho biết rất ấn tượng với đất nước và con người Việt Nam, mong muốn thúc đẩy hơn nữa các hoạt động du lịch, giao lưu nhân dân giữa hai nước.

Về hợp tác tại các diễn đàn và cơ chế đa phương quốc tế và khu vực, hai Thủ tướng nhất trí hai nước sẽ phối hợp thúc đẩy tự do hoá thương mại, tăng cường phối hợp giải quyết các vấn đề chung sau khi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực cũng như thúc đẩy đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP). Hai nhà lãnh đạo chia sẻ tầm quan trọng của việc duy trì hoà bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không ở Biển Đông, giải quyết hoà bình các tranh chấp trên cơ sở luật pháp quốc tế; tăng cường phối hợp tại Liên Hợp Quốc, ASEM và trong nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN của Việt Nam.

*Bên lề các phiên họp cấp cao của ASEAN với các đối tác, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có các cuộc trao đổi với Tổng thống Chile Sebastien Pinera, Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Tại cuộc gặp Tổng thống Chile Sebastien Pinera và Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các nước thành viên Hiệp định CPTPP phối hợp chặt chẽ nhằm triển khai hiệu quả hiệp định, đem lại lợi ích chung cho các nước thành viên.

Tại cuộc gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Thủ tướng đánh giá cao việc Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác với ASEAN, hoan nghênh sáng kiến tổ chức Hội nghị Cấp cao kỷ niệm quan hệ ASEAN-Hàn Quốc trong năm 2019 tại Hàn Quốc.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...