Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp Thủ tướng Campuchia tại APEC 2017

2017-11-11 15:39:13 0 Bình luận
Sáng 11/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen, nhân dịp Thủ tướng Hun Sen đến Đà Nẵng dự Đối thoại Cấp cao APEC - ASEAN trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chào đón Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Tại cuộc gặp, Thủ tướng Hun Sen hoan nghênh và đánh giá cao Việt Nam đăng cai tổ chức Năm APEC 2017; bày tỏ cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã mời Campuchia tham dự Đối thoại Cấp cao APEC-ASEAN, cho rằng đây là sáng kiến quan trọng của Việt Nam, tạo điều kiện cho các nước thành viên ASEAN còn lại là Campuchia, Lào và Myanmar được tham dự một số hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Nhân dịp này, Thủ tướng Hun Sen đã chuyển lời thăm hỏi của Chính phủ và nhân dân Campuchia đến người dân các địa phương của Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão Damrey vừa qua.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng được đón Thủ tướng Hun Sen và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Campuchia tham dự sự kiện quan trọng của Năm APEC 2017 do Việt Nam đăng cai; tin tưởng sự tham gia của Đoàn Campuchia sẽ đóng góp vào thành công chung của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 nói chung và Đối thoại Cấp cao APEC-ASEAN nói riêng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng những thành tựu kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của Campuchia trong thời gian gần đây; mong muốn nhân dân Campuchia, dưới sự lãnh đạo của Chính phủ do Thủ tướng Hun Sen đứng đầu, tiếp tục ổn định, tổ chức thành công cuộc bầu cử Thượng viện và bầu cử Quốc hội trong năm 2018; khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tiếp tục củng cố quan hệ hữu nghị và hợp tác với Campuchia.


Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Hai Thủ tướng bày tỏ vui mừng trước những phát triển tích cực gần đây trong quan hệ hai nước; nhất trí tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành và địa phương hai nước tổ chức các hoạt động thiết thực trong Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2017 nhằm nâng cao nhận thức của người dân về quan hệ hai nước, đồng thời tạo đà thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh thương mại, đầu tư, quốc phòng, an ninh, văn hóa, giáo dục…

Hai bên nhất trí duy trì trao đổi các chuyến thăm cấp cao; đẩy mạnh công tác phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền, phấn đấu hoàn thiện công tác này trong thời gian sớm nhất; tăng cường các biện pháp xúc tiến thương mại, phấn đấu đạt mốc 5 tỷ USD vào năm 2020; và phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan đến địa vị pháp lý của người gốc Việt tại Campuchia trên cơ sở luật pháp của Campuchia và tinh thần hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...