Thủ tướng thăm hỏi các gia đình liệt sĩ tại Hà Nội

2018-07-26 19:54:14 0 Bình luận
Sáng nay, 26/7, tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thắp hương tưởng nhớ liệt sĩ Trịnh Đình Khôi và liệt sĩ Đặng Thùy Trâm; thăm hỏi thân nhân, gia đình liệt sĩ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, động viên, chúc sức khỏe cụ Vũ Thị Nhàn, mẹ liệt sĩ Trịnh Đình Khôi - Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Thủ tướng đã đến thăm hỏi, động viên, chúc sức khỏe cụ Vũ Thị Nhàn, 98 tuổi, trú tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, mẹ liệt sĩ Trịnh Đình Khôi. Sinh ra trong gia đình trí thức, liệt sĩ Trịnh Đình Khôi hy sinh anh dũng tại chiến trường Quảng Trị khi mới 19 tuổi. Đến nay, vẫn chưa tìm thấy mộ liệt sĩ.

Tiếp đó, Thủ tướng đã đến dâng hương tưởng niệm liệt sĩ Đặng Thùy Trâm ở phường Đội Cấn, quận Ba Đình; thăm hỏi, động viên cụ Doãn Ngọc Trâm, mẹ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo TP. Hà Nội và gia đình liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm - Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm sinh ngày 26/11/1942, công tác tại bệnh viện huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, trong khi làm nhiệm vụ tại địa bàn đã bị địch phục kích và anh dũng hy sinh vào năm 1970.

Đến thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ và thăm hỏi, nói chuyện với gia đình, Thủ tướng bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các Anh hùng liệt sĩ, tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước, nhân dân luôn luôn ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ và luôn quan tâm chăm lo gia đình người có công với cách mạng.

Dự kiến tối nay, Thủ tướng sẽ đến dự Lễ trao bằng Tổ quốc ghi công cho 483 gia đình liệt sĩ tại Hà Nội.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...