Thừa Thiên Huế: Quy tập hơn 700 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại tỉnh Salavan (Lào)

2019-05-06 15:01:49 0 Bình luận
Trong những năm qua, với sự giúp đỡ của nước bạn Lào, Đội 192 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế) đã cất bốc, quy tập được hơn 700 hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hy sinh tại tỉnh Salavan.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức an táng hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP. Huế được Đội 192 cất bốc từ Lào về


Theo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, từ ngày 28/4 đến 4/5, Đoàn công tác đặc biệt tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến thăm và hội đàm với Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan (Lào) về công tác tìm kiếm, khảo sát, cất bốc, quy tập mộ liệt sĩ mùa khô 2019- 2020.

Tại hội đàm, Đoàn công tác đặc biệt hai tỉnh đã đánh giá những thuận lợi, khó khăn và kết quả tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hy sinh ở chiến trường Lào về nước trong những năm qua; thống nhất các nội dung và kế hoạch công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập mộ liệt sĩ mùa khô 2019-2020 và những năm tiếp theo.

Theo Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan - Lào, hiện nay có trên 300 phần mộ liệt sĩ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam nằm ở các bản vùng sâu, vùng xa mới được dân bản phát hiện. Đại tá Phan Gia Thuận - Chính uỷ Bộ chỉ huy quân sự, Trưởng Đoàn Ban công tác đặc biệt tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn Ban công tác đặc biệt tỉnh SaLaVan quan tâm chỉ đạo chính quyền ở cơ sở, nhất là bà con dân bản vùng sâu, vùng xa của Lào giúp đỡ về dẫn đường để Đội 192 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh hoàn thành tốt công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập mộ liệt sĩ đạt kết quả tốt

Được biết, với sự giúp đỡ hiệu quả của Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan và chính quyền các cấp cùng bà con dân bản của Lào đã giúp Đội 192 tìm kiếm, cất bốc, quy tập được trên 700 hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hy sinh tại tỉnh Salavan trong thời gian qua. Riêng mùa khô 2018-2019 đã cất bốc, quy tập được 18 mộ liệt sĩ (trong đó có 01 mộ có tên, có quê).

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...