Thừa Thiên Huế - Sáng tạo để phát triển chống giảm rác thải nhựa

2019-06-14 17:47:01 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Chiều14-6 tại White Lotus Hotel & Convention Center, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC), Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế, Câu lạc bộ Khởi nghiệp Huế cùng các cơ quan ban ngành, các tổ chức và doanh nghiệp phối hợp tổ chức (Hue Innovation Day 2019).

Theo đó, sự kiện được tổ chức với 5 diễn đàn chính, gồm: Diễn đàn Phát triển Du lịch và Ẩm thực; Diễn đàn Phát triển Thủ công mỹ nghệ; Diễn đàn Phát triển chính sách thu hút đầu tư về Công nghiệp Công nghệ thông tin; Diễn đàn Chính sách phát triển thành phố Sáng tạo và Công nghệ; Diễn đàn Xu hướng Công nghệ.



Tham dự tại Diễn đàn là các diễn giả chính gồm đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, các chuyên gia và nhà khoa học có uy tín trong nước và quốc tế; đại diện các sở, ban ngành và các doanh nghiệp, Startup. Ngoài ra, sự kiện dự kiến sẽ thu hút khoảng 1.000 lượt khách đến dự và tham quan triển lãm các sản phẩm của các công ty khởi nghiệp, các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo… trong lĩnh vực công nghệ, công nghệ thông tin, du lịch và thủ công mỹ nghệ.

Ngoài thông điệp: "Sáng tạo để phát triển", Diễn đàn Hue Innovation Day 2019 lần đầu tiên diễn ra tại Huế với tiêu chí thân thiện môi trường bằng việc giảm rác thải nhựa, giảm khí thải khi sử dụng phương tiện giao thông (với việc 1 số Diễn giả sẽ sử dụng xe đạp làm phương tiện di chuyển). Điều này không chỉ góp một phần nhỏ trong việc bảo vệ thành phố Huế xanh mà còn đem lại những hình ảnh đẹp trong mắt các khách đến tham dự.

Theo Viện Nghiên cứu phát triển Thừa Thiên Huế cho biết, đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều thông tin đăng ký triển lãm gian hàng cũng như tham gia các hoạt động của sự kiện này. Dự kiến Sự kiện này sẽ thu hút khoảng 1.000 lượt khách đến dự và tham quan triển lãm các sản phẩm của các công ty khởi nghiệp, các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo… trong lĩnh vực công nghệ, công nghệ thông tin, du lịch và thủ công mỹ nghệ.



Đến với Hue Innovation Day 2019, các bạn trẻ sẽ có cơ hội được trang bị cho mình những góc nhìn chuyên sâu và nền tảng hội nhập với những chủ đề du lịch, ẩm thực, thủ công mỹ nghệ và công nghệ thông tin… ; học tập những tấm gương của chuyên gia có uy tín, doanh nghiệp khởi nghiệp thành công; tiếp xúc, giao lưu, kết nối với các doanh nghiệp, nhà quản lý, startup để chung tay phát triển ý tưởng sáng tạo bản thân; định hướng cho tương lai hoàn thiện hơn từ lời khuyên của các chuyên gia…

Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Cung Trọng Cường cho biết, mục đích của diễn đàn là nhằm phát triển hệ sinh thái công nghệ, tập trung đẩy mạnh phát triển lĩnh vực Công nghệ thông tin, Du lịch và Thủ công mỹ nghệ của tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian tới cũng như thực hiện Đề án 844 “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” theo Quyết định 844/QĐ-TTg ngày 18/5/2016 của Thủ tướng phê duyệt .

Với sự tham gia của các công tư lớn và chuyên gia công nghệ hàng đầu trong và ngoài nước, đến từ những lĩnh vực và cập nhật những xu hướng HOT nhất hiện nay: Giáo sư. Hyeon D.Yeo của Đại học Goerge Masson (Mỹ), nguyên cố vấn thị trưởng thành phố Seoul (Hàn Quốc) sẽ chia sẻ các mô hình về thành phố thông minh đã thành công tại Hàn Quốc và các xu hướng công nghệ tương lai.Công nghệ Videos tương tác từ ông Tony Nguyen - nhà sáng lập JoyTu.be (Singapore) Cyber Security từ ông Phillip Hùng Cao - Kiến trúc sư công nghệ PALO ALTO NETWORK



Tổng quan và tiềm năng của AI và Big Data từ anh Lê Công Thành (Sáng tập InfoRe Technology), một trong những chuyên gia AI và Big Data hàng đầu Việt Nam hiện nay với nhiều sản phẩm đi vào thực tiễn. Và các diễn giả cực kỳ tên tuổi trong làng công nghệ cũng góp mặt như: Chuyên gia kinh tế Trần Sĩ Chương, Chủ tịch công ty LogicGear Nguyễn Quốc Hùng, Tổng giám đốc BK Holding Nguyễn Trung Dũng, Chủ tịch HĐQT 3SI Trần Đức Nghĩa, Founder của WiiBike Trần Nhật Nam, Head of Digital Banking at ABBank Hoàng Minh Ngọc Hải.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...