Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Nagakawa và các địa phương của Việt Nam

2018-11-16 15:45:29 0 Bình luận
Sáng 16/11, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tiếp Đoàn đại biểu tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) do ông Kuroiwa Yuji, Thống đốc tỉnh Kanagawa, dẫn đầu.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp ông Kuroiwa Yuji, Thống đốc tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) đang thăm và làm việc tại Việt Nam. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)


Đánh giá cao mối quan hệ Việt Nam-Nhật Bản, Phó Chủ tịch nước khẳng định quan hệ hai nước đang phát triển tốt đẹp, mạnh mẽ và thực chất trên nhiều lĩnh vực hợp tác.

Sự tin cậy chính trị giữa lãnh đạo hai nước ngày càng được tăng cường, giao lưu hợp tác giữa các địa phương hai nước, trong đó có tỉnh Kanagawa ngày càng được mở rộng.

Việt Nam luôn xem Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Nhật Bản là nước tài trợ nguồn vốn ODA hàng đầu, có nguồn vốn đầu tư lớn thứ hai vào Việt Nam. Kết quả đó có sự đóng góp rất lớn của các địa phương hai nước, trong đó có tỉnh Nagakawa. Hiện nay, trên 16 nghìn người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại địa phương.

Cảm ơn tình cảm đặc biệt của Thống đốc Kuroiwa Yuji và nhân dân tỉnh Nagakawa dành cho Việt Nam, Phó Chủ tịch nước chúc mừng ông Kuroiwa Yuji đã vinh dự được trao tặng Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam, vì đã có những đóng góp đặc biệt trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước Việt Nam-Nhật Bản.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đề nghị Nhật Bản và tỉnh Nagakawa tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước tăng cường đầu tư, tìm hiểu, triển khai các hoạt động kinh tế và hợp tác trên các lĩnh vực khác, đặc biệt là công nghiệp sáng tạo, nông nghiệp, giáo dục đào tạo...

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh Việt Nam cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản và của tỉnh Nagakawa sang Việt Nam đầu tư kinh doanh; mong muốn Nhật Bản và tỉnh Nagakawa tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại đây, từ đó đóng góp cho sự phát triển của đất nước Nhật Bản.

Cảm ơn Phó Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp đoàn, ông Kuroiwa Yuji, Thống đốc tỉnh Nagakawa, cho biết cùng đi với đoàn sang Việt Nam lần này có 26 doanh nghiệp của tỉnh mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Đánh giá cao sự nghiêm túc, tính chăm chỉ của người lao động Việt Nam, Thống đốc Kuroiwa Yuji khẳng định chính quyền tỉnh Nagakawa cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho lao động Việt Nam sang làm việc tại Nagakawa, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương đầu tư vào Việt Nam.

Hiện nay, nhiều người Việt Nam sinh sống và lao động tại Nagakawa đóng góp rất lớn vào sự phát triển của địa phương.

Thống đốc Kuroiwa Yuji mong rằng chuyến thăm của đoàn lần này sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ giao lưu giữa Việt Nam và Nhật Bản, giữa các địa phương của Việt Nam và tỉnh Nagakawa.

Thống đốc Kuroiwa Yuji bày tỏ ủng hộ mạnh mẽ mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản; khẳng định sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp.

Nagakawa là địa phương lớn thứ hai Nhật Bản, sau thủ đô Tokyo, là địa phương có nhiều nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam-Nhật Bản.

Nagakawa đã hợp tác với rất nhiều địa phương của Việt Nam như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ninh, trên các lĩnh vực kinh tế thương mại, giáo dục đào tạo, văn hóa, giao lưu nhân dân.

Từ năm 2015 đến nay, hàng năm tỉnh Nagakawa đều tổ chức Lễ hội Việt Nam. Trong hai ngày 8-9/9 vừa qua, lễ hội đã đón hơn 400.000 lượt người tham dự.

Phía Việt Nam đã cử Đoàn nghệ sỹ múa rối nước sang biểu diễn. Chương trình được người dân Nhật Bản yêu thích đón nhận.

Đặc biệt, sắp tới, Lễ hội Nagakawa tại Việt Nam sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...