Thực hiện hiệu quả phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu"

2019-09-09 15:11:33 0 Bình luận
HOANHAP..VN - Ngày 7/9 vừa qua, tại UBND quận Hà Đông, cụm thi đua số 2 Hội CCB TP Hà Nội đã tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh” gương mẫu năm 2019. Đ/c Trung tướng Đào Văn Quân, Phó Chủ tịch Hội CCB TP Hà Nội tham dự và chỉ đạo.

Tham dự Hội nghị có các đ/c thành viên Hội đồng thi đua khen thưởng thành Hội, thường trực Hội CCB 6 quận (Quận Tây Hồ, Thanh Xuân, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy). Đ/c Nguyễn Văn Trường - Phó bí thư thường trực Quận ủy Hà Đông  đã đến phát biểu chào mừng Hội nghị.


Đ/c Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch Hội CCB quận Bắc Từ Liêm, Cụm trưởng cụm thi đua số 2 Khai mạc hội nghị


Báo cáo tại hội nghị nhấn mạnh: Trong năm 2019, Hội CCB các quận trong cụm thi đua số 2 đã bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy, chỉ đạo của Hội CCB thành phố, nhiệm vụ chính trị của Hội và địa phương từ đó phong trào thi đua “Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu” luôn được Hội CCB các quận trong cụm thi đua số 2 - Hội CCB thành phố Hà Nội đều được phát động sâu rộng và triển khai có hiệu quả, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, tinh thần sáng tạo, vượt khó vươn lên của cán bộ, hội viên CCB, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giữ vững ổn định chính trị tại cơ sở.

Để thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, Hội CCB các Quận đã chủ động quán triệt, xây dựng và triển khai thực hiện Nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch công tác của Hội CCB thành phố, của Quận và của Hội CCB cấp mình, Xây dựng mô hình, các công trình chào mừng 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam và các ngày kỷ niệm lớn, đăng ký với Quận và Thành phố để thực hiện. Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” của Hội đã được Hội CCB các Quận hướng tập trung vào hoàn thành xây dựng nhiệm vụ Hội theo các đề án nhiệm kỳ 2017 – 2022 của Hội CCB thành phố, tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương góp phần xây dựng địa phương vững mạnh. Thực hiện chủ đề “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, các Hội đều đăng ký thực hiện có một mô hình, công trình, phần việc mới lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam. Các nội dung phong trào thi đua “CCB gương mẫu” của Hội đã được Hội CCB các quận lồng ghép chặt chẽ với phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do địa phương phát động, đồng thời gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

Phong trào thi đua đã được toàn cụm triển khai trên cả diện rộng và chiều sâu, thực sự là đòn bẩy thúc đẩy các cấp Hội, mỗi cán bộ, Hội viên CCB đều ý thức vươn lên giành đỉnh cao trên các mặt công tác. Các cấp Hội đã chủ động, tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; Thực hiện tốt đề án 01 của Hội CCB thành phố, Hội CCB các quận đã phối hợp tổ chức 267 buổi quán triệt, học tập nghị quyết của BCH Trung ương Đảng,của cấp ủy, các chuyên đề về pháp luật, giáo dục chính trị với 16.767 lượt cán bộ, hội viên tham gia. Bên cạnh đó Hội CCB các quận đã chủ động nắm bắt dư luận, phối hợp giải quyết tốt các vụ việc xảy ra trên địa bàn, kịp thời định hướng tư tưởng cho cán bộ, hội viên trước những vụ việc phức tạp xảy ra trên địa bàn, hoặc những thông tin xuyên tạc, nói xấu các đ/c lãnh đạo Đảng và nhà nước… 


Đ/c Nguyễn Văn Trường - Phó bí thư thường trực quận ủy Hà Đông  phát biểu chào mừng Hội Nghị.


Đặc biệt Hội CCB quận Hà Đông đã phối hợp nắm chắc địa bàn, cử cán bộ, hội viên tham gia cùng với các lực lượng giải quyết các vụ việc phức tạp xảy ra ở khu vực cổng trụ sở tiếp dân văn phòng TW Đảng, Chính phủ tại phường Quang Trung, Cụm dân cư Bắc Lãm 8,9 phường Phú lương và Công ty cổ phần đầu tư XNK Tây đô số 1 đường Thanh Bình Phường Mộ Lao. Hội CCB Bắc Từ Liêm đã cử lực lượng phối hợp cùng chính quyền tham gia giải quyết vụ 24 xe 3 bánh gắn biển thương binh gây áp lực với chính quyền khi tiến hành cưỡng chế giải phóng mặt bằng để xây dựng nhà văn hóa phường Cổ Nhuế. Hội CCB các quận Tây Hồ, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm đã tổ chức tọa đàm từ cơ sở với chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động phối hợp giữa Hội CCB với MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội”. Hội CCB các quận đã nghiêm túc tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 62-KL/TW của Bộ chính trị (khóa X); Sơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị từ các cấp hội cơ sở.

Phong trào thi đua đã động viên đông đảo hội viên CCB đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, hoạt động tình nghĩa, thiết thực hiệu quả. Trong năm 2019, các Hội CCB quận trong Cụm đã phối hợp chặt chẽ với NHCSXH duy trì tốt hoạt động vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm, tăng thu nhập. Đến nay toàn cụm với 87 Hội CCB phường đã có số dư nợ 208,5 tỷ đồng đạt bình quân 2,9 tỷ đồng/1 Hội CCB phường. Các Hội CCB quận có số dư nợ bình quân đạt cao như Hội CCB quận Tây Hồ số dư nợ đạt 3 tỷ/ 1 Hội CCB phường, Hội CCB quận Hà Đông đạt số dư nợ 3,647 tỷ đồng/1 hội CCB phường. toàn Cụm đã động viên cán bộ Hội viên tích cực tham gia ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa 879,4 triệu đồng; quỹ vì người nghèo 1.043,395 triệu đồng; quỹ vì biển đảo 1.443,697 triệu đồng.

Vận động thực hiện quỹ đề án 03 được 536,267 triệu đồng. Nhiều Hội CCB quận có cách làm hay như phong trào tiết kiệm chi tiêu xây nhà tình nghĩa của Hội CCB quận Hà Đông được phát động từ năm 2009, Chỉ riêng trong năm 2019 (năm thứ 10 của phong trào) cán bộ, hội viên đã ủng hộ được gần 180 triệu đồng, đã xóa được 03 nhà dột nát (trong đó ủng hội 50 triệu đồng xóa 01 nhà dột nát cho hội viên Hội CCB huyện Tuần giáo; Hội CCB Bắc Từ liêm đã vận động doanh nhân CCB ủng hộ tiền và hiện vật với giá trị 392 triệu đồng xây 4 phòng học tại điểm trường suối tát, xã Tân Trì huyện Bắc Sơn tỉnh Lạng Sơn.


Đ/c Trung tướng Đào Văn Quân - Phó chủ tịch Hội CCB thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Trên cơ sở báo cáo tổng kết cùng với ý kiến phát biểu tại hội nghị, đ/c Đào Văn Quân - Phó chủ tịch Hội CCB thành phố đã biểu dương sự cố gắng nỗ lực, đồng đều trong phong trào thi đua CCB gương mẫu năm 2019 của các đơn vị trong cụm thi đua. Đ/c đánh giá cao tinh thần phấn đấu vươn lên, xây dựng mô hình mới, điển hình tiên tiến có nhiều tiến bộ, thi đua bám sát với nhiệm vụ chính trị của Hội và địa phương, triển khai toàn diện, đồng bộ và hiệu quả trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”. Đ/c đặc biệt nhấn mạnh:Thời gian còn lại năm 2019, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” cần tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019 và tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt nam (6/12/1989 - 6/12/2019).

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...