Thực hư sản phẩm than hoạt tính chữa bách bệnh cho người già

2016-10-01 10:36:03 0 Bình luận
Nhiều người cao tuổi bỏ ra hàng chục triệu để mua sản phẩm than hoạt tính chữa bệnh nhưng tác dụng không như lời quảng cáo
Sau một thời gian lắng xuống, thời gian gần đây, nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội xuất hiện một số Công ty lấy danh là Công ty của Hàn Quốc bán các sản phẩm như nệm, chăn, gối, đai…được quảng cáo là của Hàn Quốc, chứa than hoạt tính “chữa bách bệnh” với giá rất cao.

Điều lạ là, các công ty này chỉ nhắm đến các cụ bà, phụ nữ trung niên, không tiếp nam giới và rất cảnh giác với phụ nữ trẻ. Bằng hàng loạt chiêu bán hàng như khuyến mại, tặng quà…, hàng nghìn người cao tuổi bỏ ra hàng chục triệu để mua sản phẩm nhưng rồi phải thất vọng vì tác dụng của sản phẩm không như lời quảng cáo.

Thực hư sản phẩm than hoạt tính chữa bách bệnh cho người già

2 tháng gần đây, Công ty TNHH K&L Happy life có trụ sở nằm khiêm tốn tại tầng 2 tòa nhà chung cư trên đường Trung Kính, phường Trung Hòa, Cầu Giấy thường xuyên cử nhân viên đến các lớp tập dưỡng sinh của người cao tuổi phường Trung Hòa tiếp thị sản phẩm và lôi kéo họ tham gia hội thảo giới thiệu sản phẩm của công ty này.

“Đánh” vào tâm lý người già, nhân viên tiếp thị mời các bà, các cô đến dự, mua hay không mua đều được nhận quà hàng ngày như tương ớt, dầu ăn, đường, sữa... Mỗi ngày nơi này tổ chức hai đợt giới thiệu và bán sản phẩm (sáng từ 8h30 đến 10h30 và chiều từ 2 giờ đến 3h30), thu hút hàng trăm cụ bà đến dự.

Theo khảo sát của phóng viên, tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm treo bảng hiệu Công ty TNHH K&L Happy life, nhân viên giới thiệu “Đây là công ty của Hàn Quốc, giới thiệu và bán sản phẩm tại chỗ, bán nhiều mặt hàng Hàn Quốc như tấm đệm, chăn, gối, đai, kem đánh răng, hồng sâm...”. Hầu hết các mặt hàng đều quảng cáo là có chứa than hoạt tính, có tác dụng chữa nhiều bệnh, giống như “thần dược”. Một nhân viên bán hàng quảng cáo sản phẩm đai lưng trông giống như một chiếc ống bằng sợi len bình thường, dệt bằng sợi chỉ có chứa than hoạt tính có giá gần 4 triệu đồng.

Với những lời quảng cáo như “rót mật vào tai”, nhiều người đã bỏ ra tiền triệu, thậm chí hàng chục triệu đồng mua sản phẩm được cho rất tốt cho sức khỏe. Ngoài các sản phẩm đệm, chăn, gối, K&L Happy life còn tổ chức bán nhiều sản phẩm phụ khác (như: kem đánh răng hồng sâm 400 nghìn đồng/2 hộp, xà phòng hồng sâm, bàn chải đánh răng, cao dán giảm đau 200 nghìn/hộp…) với quảng cáo là ngăn ngừa nhiều bệnh.

Tất cả sản phẩm được quảng cáo là có xuất xứ từ Hàn Quốc, nhưng nơi bán không có giấy chứng nhận chất lượng, đặc biệt là giấy chứng nhận khả năng chữa bệnh. Tuy nhiên, với nhiều chiêu trò như: giảm giá, tặng quà, mời khách hàng VIP đi ăn nhà hàng, du lịch… cửa hàng này đã bán được rất nhiều sản phẩm.

Tin vào lời quảng cáo sản phẩm, nhiều người đã không tiếc tiền, mua đến hàng trăm triệu đồng. Bà Phạm Thị Tính, ở phường Trung Hòa cho biết: “Họ quảng cáo bán đệm rất hấp dẫn, chữa được nhiều bệnh như mỡ máu, xương khớp, viêm họng cũng khỏi, ngăn được cả sóng điện từ. Giá ban đầu 26 triệu, sau giảm còn 23 triệu, cũng đã có người mua. Sau khi giảm còn 20 triệu, có thêm 20 người mua nữa và đến khi giảm còn 16 triệu mỗi sản phẩm kèm thêm nhiều quà tặng. Tôi cũng dự định mua nhưng gia đình tôi ngăn cản”.

Theo anh Nguyễn Văn Sợi, tiểu thương chợ Trung Kính, vợ anh thường xuyên bỏ bán hàng để đi nghe hội thảo. Nghe lời vợ kể, qua giới thiệu sản phẩm, giá bán ban đầu rất cao nhưng chỉ sau vài ngày giảm còn 1 nửa, thậm chí 1/3, ngoài ra được tặng thêm nhiều phần quà nên anh cũng không hiểu giá trị thực của sản phẩm này như thế nào. Mặc dù khuyên vợ không nên mua sản phẩm của công ty này nhưng chị vẫn mua.

Anh Nguyễn Văn Sợi bức xúc: “Vợ tôi không bán hàng, bỏ đi nghe hội thảo để kiếm chai tương ớt, cân đường. Mua kem đánh răng, ban đầu 400 nghìn/hộp, sau giảm còn 200 nghìn/hộp. Như thế có phải “thả con săn sắt, bắt con cá rô” không? Thế mà vẫn cứ lao đầu vào. Cả nhà đều phản đối, biết nó là cái gì mà cứ mua”.

Thực tế, nhiều người dùng sản phẩm chứa than hoạt tính bị dị ứng hoặc sản phẩm chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn. Bệnh đau xương khớp không khỏi và vẫn phải đi viện điều trị.

Theo nhiều chuyên gia, than hoạt tính (carbo activatus) được làm từ gỗ hoặc từ xơ dừa, vỏ gáo dừa, tre… thường dùng làm khẩu trang chống độc, bảo vệ phổi khỏi khói bụi, khí ô nhiễm, phòng tránh sóng điện từ, lọc nước, hút ẩm, mùi hôi… Các loại đệm, gối, chăn… làm bằng than hoạt tính, hiện chưa được khoa học ghi nhận có tác dụng chữa bệnh. Các sản phẩm gối, chăn, đệm có các túi than hoạt tính chỉ có tác dụng hút ẩm trong không khí. Than hoạt tính dùng trong các sản phẩm này hoàn toàn không thể giúp cơ thể đẩy độc chất ra ngoài.

Các chuyên gia cũng cảnh báo: Người dân cần cảnh giác, vì các sản phẩm được quảng cáo có than hoạt tính, tia hồng ngoại trị nhiều bệnh như tiểu đường, cao huyết áp... là lừa phỉnh.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...