Thương lắm, mẹ và con gái

2016-09-08 14:42:24 0 Bình luận
“Văn học” mà nói, Bố với Con Gái luôn khiến người ta cảm động. Không phải người ta vẫn nói con gái là người tình kiếp trước của cha đấy sao? Cơ mà tôi vẫn thấy rằng Mẹ và Con Gái mới thực là cảm động.
Thương lắm, mẹ và con gái

Ở đó, mối quan hệ giữa mẹ và con gái, có những thứ nhiều hơn cả tình mẹ con. Là 2 người phụ nữ duy nhất không có đố kỵ, không có ganh đua, không có hơn thua. Là 2 người phụ nữ thương nhau, thương nhau đến chết đi được.

Tôi từng tưởng rằng mẹ tôi yêu tôi nhiều hơn cả yêu em gái mình. Nhưng khi em gái tôi gặp chuyện, tôi mới nhận ra rằng mẹ tôi yêu em gái tôi bằng thứ tình yêu lớn hơn mẹ đã dành cho tôi nhiều. Nước mắt mẹ dành phần nhiều cho con gái. Chồng có thể thế này, con trai có thể thế khác, nhưng con gái thì như một phần máu thịt cắt ra từ mẹ vậy.

Tôi từng thấy cái cách vợ tôi dành tình cảm cho mẹ nàng- mẹ vợ tôi. Không chỉ là yêu thương mà còn là kính ngưỡng, còn là biết ơn, còn là tha thiết của tận cùng trái tim nàng. Và mẹ nàng cũng vậy, dành cho nàng thứ tình cảm xắt ra từng khúc ruột.

Bố với con gái cũng có những tình cảm như thế, như thể sẵn sàng cắt da xẻo thịt mà yêu. Nhưng dẫu có tha thiết đến nhường nào thì cũng không bằng mẹ với con gái. Không bằng được! Không bằng được!

Mẹ với con gái là bảo vệ đến hơi thở cuối cùng. Là xót đau con có khi sâu hơn cả nỗi đau xót của con. Là đến thở cũng thở theo con. Là trọn cuộc đời từ khi sinh con đến cả khi nhắm mắt xuôi tay, con gái vẫn là thứ xót xa nhất, lo lắng nhất, thiết tha nhất trong tâm can của mẹ.

Mẹ với con gái, có đôi khi, vì yêu mà đòi hỏi nhiều. Nhưng đòi hỏi ấy chẳng phải đòi hỏi con mình phải làm được thì mới yêu. Chỉ đơn giản là ước muốn con có thể được như mẹ mong ngóng. Bởi có thế mẹ mới yên tâm, mẹ mới bớt lo lắng. Chứ chẳng phải vì muốn con gái hơn người. Chứ chẳng phải vì thế mà bớt yêu. (Nhưng bao cô con gái hiểu điều đó trong lòng mẹ nàng?)

Mẹ với con gái là hai thân xác chung một. Con gái đau khổ, mẹ sẽ đau khổ hơn. Con gái lo lắng, mẹ sẽ lo lắng hơn. Con gái hạnh phúc, mẹ cũng sẽ chẳng hạnh phúc hơn, chỉ an yên hơn. Nhưng thường trực vẫn là những âu lo. Sợ hạnh phúc mong manh, sợ cuộc đời nhiều bất trắc, sợ con không giữ được hạnh phúc này. Đừng trách mẹ vì đã thường trực âu lo vậy. Bởi làm sao mẹ điềm nhiên được? Làm sao mẹ bình tĩnh như bố được. Một cái hắt hơi của con gái cũng thành cơn bão tố trong lòng mẹ vậy!

Chỉ buồn một nỗi, các cô gái mãi sau này khi lớn khôn, có gia đình, có con gái rồi mới hiểu, mới thấu cảm được những nỗi lòng của mẹ. Càng lớn hơn (già đi, nhiều trải nghiệm đớn đau trong cuộc sống) thì mới càng thấy trân trọng và biết ơn mẹ. Mới hiểu sâu hơn nữa những gì mẹ dành cho mình.

Và những ai may mắn còn mẹ, hãy đáp đền được một phần nào đó, một phần nào đó, rất nhỏ, trước khi quá muộn...

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...