Thuỳ Dung mang tranh của người khuyết tật đến Hoa hậu Quốc tế 2017

2017-11-14 15:26:52 0 Bình luận
Đến với "Hoa hậu Quốc tế - Miss International 2017", Á hậu Thùy Dung mang bức tranh sơn dầu do những học viên tại Trung tâm Dạy nghề cho người khuyết tật và trẻ mồ côi TP.HCM thực hiện để làm món quà tặng đấu giá từ thiện.

Như thông lệ, tất cả các thí sinh đến với cuộc thi nhan sắc "Hoa hậu Quốc tế - Miss International" đều mang đến một món quà tặng quốc gia nhằm đấu giá quyên góp cho hoạt động thiện nguyện, năm nay đại diện Việt Nam - Á hậu Thùy Dung đã quyết định chọn 1 bức tranh sơn dầu được thực hiện bởi những học viên tại Trung tâm Dạy nghề cho người khuyết tật và trẻ mồ côi TP.HCM thực hiện.


Hé lộ về món quà đặc biệt này, Thuỳ Dung cho biết bức tranh khắc hoạ cảnh những người nông dân đang miệt mài gặt lúa chín trên cánh đồng thanh bình cùng mái nhà tranh, hàng dừa, ụ rơm, con đường làng hay bầu trời xanh ngắt. Đây là những hình ảnh đặc trưng cho nền nông nghiệp lúa nước Việt Nam, của sự trù phú, bội thu của người nông dân sau bao khó khăn, vất vả. Toàn cảnh bức tranh với những tông màu tươi sáng, bắt mắt, gợi lên sức sống, niềm tin và sự hy vọng cho con người.

“Tôi muốn mang đến bạn bè quốc tế một món quà không chỉ thể hiện được nét đẹp văn hoá Việt Nam mà còn phải đậm tinh thần nhân văn, tôn vinh giá trị con người. Tôi vô cùng tự hào giới thiệu với các cô gái, ban tổ chức rằng người Việt Nam chúng ta luôn tràn đầy nghị lực, tài năng. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, vẫn sẽ có những con người cố gắng vượt qua số phận, hòa nhập vào cuộc sống hiện đại và họ xứng đáng được ghi nhận cho sự nỗ lực ấy”, Thùy Dung chia sẻ.

Trước đó, Thuỳ Dung và ê-kíp đã xuống tận Trung tâm Dạy nghề cho người khuyết tật và trẻ mồ côi TP.HCM, thăm hỏi bà chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống với các học viên đang sinh sống, học tập tại đây. Đặc biệt, Thuỳ Dung vô cùng ngưỡng mộ chị Huỳnh Thị Xâm – người phụ nữ từng xuất hiện trên kênh truyền hình BBC bởi những nỗ lực không ngừng nghỉ trong cuộc sống.

Là người khuyết tật khi mới sinh ra, chị Huỳnh Thị Xâm kiên trì vượt qua số phận, tốt nghiệp Đại học và làm chủ cuộc sống của chính mình, Bên cạnh đó, chị còn có niềm đam mê hội hoạ và từng đạt có đạt kỷ lục gia Việt Nam về vẽ tranh bằng chân.

Đêm chung kết "Miss International 2017" sẽ diễn ra vào 13h ngày 14/11(theo giờ Việt Nam) và truyền trực tiếp trên fanpage của cuộc thi. Trong đêm chung kết, các thí sinh sẽ trải qua 3 phần thi: Trang phục truyền thốn; Trang phục đi biển và Trang phục dạ hội. Top 15 sẽ được công bố, trước khi Top 8 người đẹp xuất sắc nhất bước vào phần thi thuyết trình.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...