Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu: "Dự án ma" đang được rao bán rầm rộ

2019-08-23 11:25:34 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Nhiều tháng vừa qua người dân tại khu vực Đồng Xoài (xã Hòa Long, TP bà Rịa, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) bức cho biết, khu đất rộng hàng chục nghìn mét vuông đang được rao bán với tên dự án Tuyết Mai, nhưng đó chỉ là “dự án ma” không có thực, khiến người dân lo lắng về dấu hiệu “lừa đảo”
Theo phản ánh của người dân, hiện các thông tin đăng tải trên trang web diaoctuyetmai, Địa ốc Tuyết Mai không giới thiệu mình là loại doanh nghiệp gì, chỉ giới thiệu là nhà đầu tư có địa chỉ tại xã Hòa Long. Cũng trên trang web này, thông tin đăng tải dự án Tuyết Mai 6 có quy mô 207 lô với diện tích 7mx18m.


Người dân bức xúc về dự án ma nhưng được rao bán rầm rộ trong nhiều tháng mà vẫn qua mặt các lực lượng chức năng

Người dân cho rằng, việc tự ý lấy một khu đất, rồi đặt tên và rao bán để nhằm “trục lợi” từ những người dân kém hiểu biết đó là việc làm “lừa đảo” và vi phạm nghiêm trọng các quy định pháp luật.

Những thông tin chào mời đầu tư là những hình ảnh xây dựng cơ sở hạ tầng và có hình ảnh một mặt Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) của thửa đất số 1420, tờ bản đồ số 34, 28 có địa chỉ tại xã Hòa Long. Thửa đất số 1420 này chỉ có diện tích hơn 2.000 m2, với một nửa là đất ở, một nửa là đất trồng cây đến năm 2030, chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất. GCNQSDĐ cho thửa đất số 1420 mới được cấp tháng 3/2019.

Theo tìm hiểu của PV Báo điện tử Ngày mới, tại khu đất rộng cả chục hecta gần đường 15 (xã Hòa Long, TP Bà Rịa), nơi được gọi là dự án Tuyết Mai 6, các chủ đất đang cho thi công như một đại công trường của dự án lớn. Trong vai một người mua đất từ TP Hồ Chí Minh, PV được dẫn dắt đến khu đất rộng gần chục hecta. Tại đây, máy xúc máy ủi đang hối hả san lấp, gấp rút hoàn thành hạ tầng.

Điều kỳ lạ là những người chào bán khu đất đều cho rằng, họ là chủ dự án này và nói rằng hồ sơ pháp lý đầy đủ, đến cuối năm sẽ có sổ đỏ(!?). Trong số này, có một nhóm người giới thiệu, đây là dự án Tuyết Mai. Họ cũng là chủ của Công ty BĐS Tuyết Mai và là Chủ đầu tư dự án. Những người này đưa ra GCNQSDĐ của nhiều thửa đất lớn đứng tên cá nhân và nói rằng đã được hợp thành tổng thể dự án.

Họ cũng nói như "đinh đóng cột" rằng, đang làm thủ tục phân lô tách thửa, đến khoảng tháng 10 năm nay có sổ đỏ. Nhóm người này "tiết lộ" Công ty BĐS Tuyết Mai là chủ đầu tư và cho PV xem hợp đồng mẫu.

Theo lời giới thiệu, đất ở đây khoảng 8 tháng nữa sẽ có sổ đỏ. Giá đất vào khoảng 1 tỷ/lô 100m2. Chủ đầu tư đồng ý cho khách thanh toán làm 3 đợt: Đợt 1 - 200 triệu, đợt 2 - 200 triệu, đợt 3 - 600 triệu. Những người này cũng quả quyết, khi mua đất sẽ về trụ sở công ty làm hợp đồng và thủ tục pháp lý.

Mặc dù diện tích đất đã được san lấp, làm hạ tầng và phân lô bán nền nhưng người dân tại đây lại cho biết: Những thửa đất mà các đối tượng đang chào bán cho khách hàng xem sổ đỏ, vẫn đang phân loại lổn nhổn, chỗ thì đất ở, nơi thì đất trồng cây,... Tại địa phương không hề có dự án nào có tên Tuyết Mai 6 được cấp phép.

Điều đáng nói là tại dự án "ma" này, người dân ý kiến về việc một số cán bộ Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thường xuyên tham gia vào các công việc chào mời, mua bán đất vì khu đất đó là của người thân(!?).


Ông Nguyễn Thế Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Long và ông Trần Tấn Khoa, cán bộ địa chính xã trong buổi làm việc với PV (từ trái sang)

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Long khẳng định, địa phương này không có dự án nào có tên Tuyết Mai 6. Khu đất đang được xây dựng nêu trên thuộc quyền sở hữu của các cá nhân là ông Nhựt, ông Định và bà Mai. Hiện khu đất chưa được cấp phép phân lô tách thửa. Tuy nhiên đại điện UBND xã Hòa Long lại cho rằng, xã không có thẩm quyền xử lý và cũng không trả lời được về trách nhiệm trong việc để dự án "ma" hoạt động tại địa phương. Theo ông Hòa, đây là dự án án không có thực chính vì thế mà khách hàng cần phải cẩn trọng trong việc mua bán.

Liên quan đến việc người dân phản ánh (hình ảnh, video clip) ông Đinh Huy Cường, cán bộ Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có tham gia vào việc chào mời, mua bán đất tại dự án, ông Hòa cho biết: Cấp xã chỉ làm việc với cấp huyện, cấp Sở tôi không biết. Việc ông Cường là cán bộ của Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện chào bán đất, đề nghị PV liên hệ cấp tỉnh về vụ việc này.

Cho đến thời điểm chúng tôi liên hệ với chính quyền địa phương, vẫn chưa hề thấy khu đất này được phê duyệt tổng mặt bằng cũng như phê duyệt quy hoạch 1/500, nhưng hoạt động san lấp, xây dựng hạ tầng vẫn diễn ra "hối hả" mà không bị chính quyền hay cơ quan chức năng địa phương xem xét xử lý.

Theo thông tin PV thu thập từ Phòng Quản lý đô thị TP Bà Rịa, bản đồ địa chính khu đất được gọi là dự án Tuyết Mai 6 cho thấy có nhiều thửa đất của nhiều hộ cá nhân khác nhau, gồm các loại đất ở, đất trồng cây và đất lúa, chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất.


Trước đó người dân rất bức xúc về tình trạng dự án ma nhưng vẫn được rao bán rầm rộ

Đại diện Phòng Quản lý đô thị TP Bà Rịa cho biết, dự án Tuyết Mai 6 không có thật. Phòng đang kiến nghị xử lý chủ sở hữu đất tại đây vì có vi phạm các quy định pháp luật và sẽ kiến nghị xử phạt hành chính vì đã san lấp, làm đường đi tại đây. Theo vị đại diện này, khi có dấu hiệu vi phạm thì sẽ không có chuyện tách thửa, làm sổ đỏ cho diện tích đất trên.

Thời gian qua, cùng với sức nóng của thị trường bất động sản, các dự án "ma" hay dự án lập trái phép trên đất nông nghiệp cũng xuất hiện tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Việc lừa đảo khách hàng để trục lợi của các công ty ngày càng tinh vi. Tiêu điểm trước đó như Công ty Alibaba đã huy động nhận 'góp vốn' của khách hàng hơn 771 tỉ đồng, tại 7 dự án ở thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) khiến người dân tại đây rất bức xúc vì những "chiêu trò" đó. Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nhanh chóng kiếm tra làm rõ những phản ánh của người dân.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...