Tình cha con

2017-01-30 17:44:25 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Trước đây tôi đã nhầm, tôi đã coi đứa con gái 8 tuổi thơ dại của mình như một người trưởng thành. Hôm nay, khi ôm con bé, nhìn nó vòng đôi tay bé nhỏ ôm chặt cổ tôi với tất cả tình yêu thương đã nén giữ bấy lâu, thút thít khóc. Tôi chợt nhận ra tôi cần trở lại là người cha đích thực ngày nào, chợt nhận ra đứa con mình vẫn còn bé bỏng...
Vợ tôi mất khi đứa con gái lên 6 tuổi, niềm tự hào và niềm hạnh phúc của bố con tôi đã rời bỏ chúng tôi mãi mãi, cả hai bố con đã mất rất nhiều thời gian để tạm quên đi cô ấy, để sống trong cảnh thiếu vắng bàn tay chăm lo của người phụ nữ. Sau khi mất vợ, tôi đã tự hứa rằng sẽ phải chăm chỉ làm việc, kiếm thật nhiều tiền để lo cho con gái, niềm hi vọng cuối cùng của tôi.

Tôi là biên tập viên của một tòa soạn báo lớn, vì vậy công việc rất bận rộn, tôi phải tranh thủ từng giây từng phút để hoàn thành trách nhiệm cả việc nhà và việc làm báo. Mỗi buổi chiều sau giờ làm việc, tôi lái xe đến cổng trường tiểu học đón con. Có thể tôi đã quá mải mê kiếm tiền mà không nhận ra... con bé thật tội nghiệp, nó thường ngồi một mình chờ tôi đến đón trên bậc cầu thang, nó thường là đứa trẻ được bố mẹ đón sau cùng so với các bạn. Mỗi khi về nhà, sau khi cho con ăn uống và dọn dẹp nhà cửa xong, tôi lại bắt tay vào làm việc. Con tôi là một đứa trẻ ngoan và khá chín chắn nên vẫn thường yên lặng chơi một mình trong lúc tôi làm việc.

Tình cha con

Hôm nay, vì sắp đến Tết tòa soạn có quá nhiều việc cần phải giải quyết nên tôi đành mang bộ hồ sơ về nhà, tôi phải chuẩn bị cho số báo Tết sắp tới. Đang lúc làm việc thì con gái tôi bước vào níu lấy áo tôi, vẻ mặt phụng phịu. Tôi ngạc nhiên không hiểu chuyện gì xảy ra, bởi nó biết giờ này tôi đang làm việc và thường thì những lúc thế này, nó chỉ ngồi cách xa tôi một quãng, thỉnh thoảng đưa mắt nhìn tôi thôi. Bị cắt ngang trong lúc đang làm việc, tôi quay lại nhìn con, nhẹ nhàng hỏi: “Có chuyện gì thế, gái rượu?”.

- Con nhớ mẹ lắm - nó nhìn tôi.

- Bố cũng nhớ mẹ - tôi vừa nói vừa gõ bàn phím.

Đột nhiên nó đưa bàn tay bé xíu nắm lấy tay tôi và dùng hết sức kéo tôi về phía nó trong lúc nghẹn ngào nói: “Bố toàn để con một mình thôi, bố chẳng bao giờ có thời gian để kể chuyện cho con và chơi với con cả. Trước đây, mỗi khi sắp đi ngủ, bố và mẹ đều kể chuyện và chơi đồ chơi với con cơ mà, bố lại giống như hồi trước được không hả bố?”.

Tôi dừng tay lại và một nỗi đau xót nghẹn ngào xâm chiếm cõi lòng tôi. Tôi ôm chặt con bé vào lòng để nó không thấy mấy giọt nước mắt đàn ông hiếm hoi nóng bỏng lăn trên má tôi, rồi tôi âu yếm: “Bố yêu con... !”.

Tối hôm đó, tôi đã dạy con bé cắt hình con lạc đà, con cá, rồi đọc truyện cho con bé nghe. Tôi bỗng nhớ ra, đã lâu lắm rồi, con tôi mới vui vẻ như thế. Căn nhà nhỏ của bố con tôi rộn lên những tiếng nói cười giòn tan, thứ âm thanh hạnh phúc mà lâu nay tôi đã vô tình đánh mất.

Trước đây tôi đã nhầm, tôi đã coi đứa con gái 8 tuổi thơ dại của mình như một người trưởng thành. Hôm nay, khi ôm con bé, nhìn nó vòng đôi tay bé nhỏ ôm chặt cổ tôi với tất cả tình yêu thương đã nén giữ bấy lâu, thút thít khóc. Tôi chợt nhận ra tôi cần trở lại là người cha đích thực ngày nào, chợt nhận ra đứa con mình vẫn còn bé bỏng. Tôi đã tự hứa rằng, từ giây phút này, tôi sẽ trở lại là người cha đích thực và luôn biết trân trọng tình yêu của con ngay cả trong những lúc bận rộn nhất.

Khi con bé chìm sâu vào giấc ngủ qua những câu chuyện tôi đọc, tôi bước về bàn làm việc. Và kỳ lạ thay, những vấn đề hóc búa trong công việc đã vơi đi rất nhiều, tôi đã biết mình cần giải quyết công việc thế nào là tốt nhất!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...