Tỉnh Lạng Sơn tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư

2019-10-01 07:54:54 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 30/9/2019, Bộ KH&ĐT phối hợp với UNBD tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư Lạng Sơn với chủ đề "Điểm đến thành công". Tỉnh Lạng Sơn đưa ra 37 danh mục dư án kêu gọi đầu tư. Cũng trong sự kiện này, Lạng Sơn đã trao giấy chứng nhận đầu tư, biên bản ghi nhớ đầu tư cho 25 nhà đầu tư.
Tỉnh Lạng Sơn đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp quan trọng góp phần cải thiện môi trường đầu tư, cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế. Trong đó, tỉnh tập trung phát triển kinh tế tư nhân, đẩy mạnh thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

Ông Phạm Ngọc Thưởng - Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại Hội nghị

Ông Phạm Ngọc Thưởng - Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho rằng, tỉnh Lạng Sơn xác định rõ các kết quả đạt được còn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương và kỳ vọng của chính quyền tỉnh. Lạng Sơn còn nhiều dư địa, tiềm năng để phát triển, khai thác cần huy động các nguồn lực từ doanh nghiệp, cá nhân, xã hội hóa để đầu tư, khai thác hiệu quả

“Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn cam kết thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với các nhà đầu tư đến với Lạng Sơn. Tỉnh luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện hỗ trợ các nhà đầu tư, các doanh nghiệp kinh doanh thuận lợi, phát triển lâu dài và thịnh vượng trên mảnh đất xứ Lạng”, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn nhấn mạnh.

Tại Hội nghị sáng nay, đại diện một số nhà đầu tư đã có bài tham luận và chia sẻ tâm tư, nguyện vọng khi tìm hiểu, đầu tư tại Lạng Sơn.
Ông Nguyễn Quang Huy - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Apec phát biểu tại Hội nghị sáng 30/9

Theo ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng ADB tại Việt Nam, hầu hết các lợi ích kinh tế của Việt Nam đã tích lũy ở khu vực thành thị, trong khi đó, khu vực nông thôn, bao gồm các tỉnh ở phía Đông Bắc vẫn tụt lại phía sau. Hội nghị có vai trò quan trọng, giúp khu vực này và tỉnh Lạng Sơn nhận ra tiềm năng tăng trưởng và phát triển kinh tế, đặc biệt là trong thương mại và đầu tư xuyên biên giới, nông nghiệp và du lịch. “ADB cam kết tăng cường hợp tác với Lạng Sơn và chúng tôi mong muốn một mối quan hệ đối tác mạnh mẽ, liên tục, nhận ra cơ hội mới cho một tương lai tốt hơn của Lạng Sơn”, ông Eric Sidgwick cho biết.

Ông Nguyễn Quang Huy - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Apec cho biết, Lạng Sơn có đầy đủ các yếu tố về thiên thời, địa lợi, nhân hòa để trở thành trung tâm thu hút đầu tư lớn cả về kinh tế tư nhân cũng như FDI. Cùng với đó, Lạng Sơn có hệ thống 2 của khẩu quốc tế và các của khẩu cấp quốc gia cùng với sự phong phú về du lịch, văn hóa ẩm thực và các danh lam thắng cảnh. "Chúng tôi mong rằng tỉnh sẽ có đủ quỹ đất để phát triển các khu công nghiệp và thu hút các tập đoàn đa quốc gia vào đầu tư. Thời gian tới Apec Group cam kết đồng hành dài hạn cùng với tỉnh. Ngoài ra, để phát triển nhanh và đột phá Lạng Sơn cần có nguồn nhân lực cao cấp và chuyên sâu, chúng tôi đã là việc với tỉnh để đầu tư thành phố giáo dục tại thành phố Lạng Sơn, chúng tôi cam kết đào tạo ra nhũng công nhân, kỹ sư lành nghề chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu về nhân lục chất lượng cao. Apec Group sẽ tiếp tục triển khai một số dự án đầu tư quan trọng trên địa bàn, để doanh nghiệp có thể triển khai và phát triển dự án, tỉnh cần có những đổi mới hơn nữa, nhất là những bước phát triển về chỉ số PCI trong thời gian tới”, ông Huy cho biết.

Về phía nhà đầu tư tuyến Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng chia sẻ, 64 km dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn vừa được thông xe là kết quả của sự phối hợp tốt giữa nhà nước, địa phương và chủ đầu tư, tạo nên kỳ tích trong ngành giao thông Việt Nam. Với cung đường cao tốc từ thủ đô Hà Nội đi Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng là tiền đề mở rộng cánh cửa giao thương giữa Việt Nam với các nước ASEAN, tạo nên sự đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, hợp tác an ninh, quốc phòng.

Trong khuôn khổ Hội nghị sáng 30/9, tỉnh Lạng Sơn đã cung cấp cho nhà đầu tư các thông tin 37 danh mục dự án thu hút đầu tư của tỉnh giai đoạn năm 2019-2025, trong đó: 08 dự án đầu tư vào hạ tầng công nghiệp; 09 dự án đầu tư hạ tầng giao thông, đô thị, xã hội; 09 dự án đầu tư thương mại, dịch vụ, du lịch, TDTT; 09 dự án đầu tư nông nghiệp - lâm nghiệp - nông thôn và lĩnh vực khác 01 dự án.

Thời gian qua, tỉnh Lạng Sơn có hơn 100 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký đầu tư là trên 105.000 tỷ đồng. Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã trao quyết định chủ trương đầu tư, quyết định lựa chọn nhà đầu tư, quyết định trúng đấu giá, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và ký biên bản ghi nhớ cho trên 25 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư trên 60.000 tỷ đồng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...