Tỉnh trồng táo lớn nhất Nhật Bản hợp tác với các địa phương Việt Nam
2016-07-31 18:56:40
0 Bình luận
Nhận lời mời của chính quyền tỉnh và Đại học Aomori Chuo Gakuin, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường đã có chuyến thăm làm việc tại tỉnh Aomori từ ngày 25-28/7.
![]() |
Thống đốc Shingo (trái) và Đại sứ Nguyễn Quốc Cường. (Ảnh: Gia Quân/Vietnam+) |
Đoàn công tác của Đại sứ quán đã gặp Thống đốc Mimura Shingo, lãnh đạo các tổ chức kinh tế-xã hội quan trọng của tỉnh như Hiệp hội Nông nghiệp, Hiệp hội Công Thương, các ngân hàng chủ chốt của địa phương.
Thống đốc Shingo bày tỏ vui mừng trước những phát triển của Việt Nam trong những năm qua và cho biết ngày càng có nhiều doanh nghiệp của tỉnh quan tâm tới Việt Nam.
Thống đốc Shingo cùng Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã trao đổi các biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ của tỉnh Aomori với các địa phương Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực nông nghiệp, trao đổi hàng hóa, nông thủy hải sản, đào tạo nguồn nhân lực, du lịch...
Thống đốc Shingo bày tỏ mong muốn sớm dẫn đầu đoàn doanh nghiệp của tỉnh thăm Việt Nam trong thời gian tới.
Nhân dịp này, Đại học Aomori Chuo đã phối hợp cùng chính quyền tỉnh tổ chức cuộc hội thảo về kinh tế Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại tỉnh với sự tham dự của hơn 350 đại biểu gồm đại diện lãnh đạo tỉnh, các doanh nghiệp, học giả, sinh viên và các thành viên Hội hữu nghị Aomori-Việt Nam.
Tại hội thảo, Đại sứ Việt Nam đã có bài phát biểu về định hướng phát triển kinh tế-xã hội Việt Nam và những cơ hội hợp tác mới giữa Việt Nam và Nhật Bản trong những năm tới. Một số doanh nghiệp của tỉnh đang làm ăn thành công tại Việt Nam cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm rất thiết thực và nêu các đề xuất cụ thể với chính quyền tỉnh Aomori và với phía Việt Nam.
Đại sứ Nguyễn Quốc Cường cũng đã gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo trường Aomori Chuo, gặp mặt giao lưu với gần 60 sinh viên đại học và cao học của Việt Nam đang theo học tại đây. Đại sứ biểu dương thành tích học tập xuất sắc của các em, cũng như việc các em tích cực tham gia các hoạt động quảng bá đất nước, con người, ẩm thực Việt Nam và các hoạt động từ thiện tại tỉnh.
Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn công tác đã tham quan các nông trường trồng táo và các nhà máy bảo quản, chế biến sản phẩm từ táo với công nghệ hiện đại nhất của Nhật Bản. Hàng năm tỉnh Aomori cung cấp sản lượng táo lớn nhất Nhật Bản.
![]() |
Đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam đến tham quan các trang trại trồng táo của tỉnh Aomori. (Ảnh: Gia Quân/Vietnam+) |
Năm 2015, Việt Nam đã chính thức cấp phép nhập khẩu táo từ tỉnh Aomori, Nhật Bản. Các cơ quan chức năng của tỉnh cam kết những sản phẩm táo của tỉnh Aomori xuất sang Việt Nam là những sản phẩm an toàn nhất và được kiểm tra rất chặt chẽ về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tỉnh Aomori nằm ở cực bắc đảo Honshu của Nhật Bản, dân số khoảng 1,3 triệu người và Tổng sản phẩm địa phương (GDP) khoảng 45 tỷ USD/năm.
Tỉnh cũng nổi tiếng với các lễ hội quanh năm như Lễ hội mùa Hè Nebuta, lễ hội Hoa anh đào, lễ hội tuyết..., hằng năm thu hút hàng triệu lượt du khách vào các dịp lễ hội.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
Theo TTXVN
Tổng Bí thư Tô Lâm: Cần xây dựng bảng điều hành số công khai để theo dõi tiến độ thực hiện các nghị quyết
Ngày 16/9/2025, tại Hội nghị toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện bốn nghị quyết mới của Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có một bài phát biểu gây ấn tượng sâu sắc. Trong đó, lần đầu tiên trong một bài phát biểu của Tổng Bí thư, khái niệm bảng điều hành (dashboard) được nhắc tới như một công cụ quản trị hiện đại.
2025-09-18 14:10:54
Bác Ngọ đây rồi, chúng ta sống rồi bà con ơi!
Trong ký ức của Thượng tướng, Viện sĩ Nguyễn Huy Hiệu, hình ảnh sâu đậm nhất về nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Huy Ngọ chính là khi người dân miền Trung giữa cơn “đại hồng thủy” năm 1999 reo lên đầy xúc động: “Bác Ngọ đây rồi, chúng ta sống rồi bà con ơi!”.
2025-09-18 10:37:00
Đảng bộ Công ty Than Mạo Khê - TKV hoàn thành chương trình đổi Thẻ đảng viên
Hoà chung với yêu cầu phát triển trong giai đoạn vươn mình của đất nước, thực hiện Chỉ thị số 51 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, công văn của Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam về hướng dẫn đổi Thẻ đảng viên, vừa qua Đảng ủy Công ty than Mạo Khê đã tổ chức cho trên 1.100 đảng viên trong toàn Đảng bộ tham gia đổi Thẻ đảng viên đảm bảo thời gian và đúng quy trình.
2025-09-18 09:12:30
Kích cầu tín dụng tiêu dùng mùa cuối năm
Năm 2025, Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng GDP đạt 8% trở lên, ngành Ngân hàng phấn đấu đạt mức tăng trưởng tín dụng 16%. Điều này, sẽ tạo môi trường thuận lợi cho tín dụng tiêu dùng khi từ nay đến cuối năm luôn là thời điểm sôi động nhất với hàng loạt sự kiện tiêu dùng lớn, như mùa tựu trường, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.
2025-09-18 08:59:17
Giải marathon quốc tế Hà Nội ứng dụng công nghệ AI
Lần đầu tiên, công nghệ AI đa mô hình được ứng dụng tại Giải marathon quốc tế Hà Nội để tạo nên video cá nhân hóa sống động, tái hiện hành trình chạy của từng người theo cách độc nhất.
2025-09-17 12:13:57
Khảo sát của Herbalife: 4 trong 5 người tiêu dùng Việt Nam sử dụng thực phẩm bổ sung, nhưng một nửa cảm thấy thiếu tự tin trong việc lựa chọn được loại thực phẩm bổ sung phù hợp
Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ngày 6 tháng 8 năm 2025, Herbalife, một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã công bố kết quả Khảo sát về sử dụng thực phẩm bổ sung có trách nhiệm tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2025, cho thấy mặc dù việc sử dụng thực phẩm bổ sung đã trở nên phổ biến tại khu vực nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn cảm thấy thiếu tự tin khi đưa ra quyết định trong việc sử dụng sản phẩm đúng cách.
2025-09-17 11:43:15