“Tôi muốn xây dựng hình ảnh hoàn toàn mới và chuyên nghiệp cho bóng đá”

2018-04-09 15:12:10 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Đó là kỳ vọng của ông Lương Hoàng Hưng (tổng biên tập tạp chí Sở Hữu Trí Tuệ Và Sáng Tạo) khi ông tham gia ứng cử vào vị trí phó chủ tịch truyền thông Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Bên cạnh ông có 3 ứng viên khác là ông Nguyễn Xuân Gụ (phó chủ tịch truyền thông khóa 7), ông Nguyễn Lân Trung (phó chủ tịch truyền thông khóa 6), ông Nguyễn Văn Phú (tổng biên tập báo Bóng Đá thuộc VFF), ông Cao Văn Chóng (nguyên tổng giám đốc Công ty VPF). Nhân dịp này, chúng tôi có cuộc trò chuyện cùng ông Lương Hoàng Hưng về chương trình hành động.


Chân dung ông Lương Hoàng Hưng


- Ông tâm đắc nhất điều gì về chương trình hành động của ông?

Ông LHH: Tôi cho rằng sẽ phải ứng dụng triệt để hơn nữa để đưa công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) vào hoạt động quảng bá, tuyên truyền và quản lý vận hành tại VFF. Từ đó xây dựng và phát triển một hình ảnh hoàn toàn mới và chuyên nghiệp cho bóng đá nước nhà. Không chỉ là đẩy mạnh truyền thông, tôi sẽ đưa ra giải pháp ứng dụng công nghệ blockchain vào quản lý để giảm tiêu cực, tăng tính minh bạch và tối đa hóa hiệu quả quản lý cho các hoạt động của VFF. Cần thêm nguồn tài chính để đầu tư lớn về trang thiết bị kỹ thuật, công nghệ và nhân sự...”.

- Ưu tiên thực hiện của ông sẽ là vấn đề nào? 

Ông LHH: Tôi luôn hướng tới đạt được những mục tiêu lâu dài và đảm bảo sự phát triển có hệ thống các đội tuyển bóng đá quốc gia, thay vì làm hài lòng những người hâm mộ địa phương. Tôi mong muốn nhìn thấy sự cải thiện rõ rệt trong tiêu chuẩn của tất cả các đội tuyển Việt Nam.



Nhà báo Lương Hoàng Hưng trong một buổi họp Doanh nhân với Chủ tịch FPT-Trương Gia Bình


- Như ông cho biết, nếu đắc cử sẽ đưa công nghệ số vào truyền thông để quảng bá hình ảnh các đội tuyển bóng đá quốc gia, hình ảnh của VFF với công chúng, ông có thể cho biết vì sao ông chọn con đường này là mục tiêu để ông hướng đến, tổ chức thực hiện?

Ông LHH: Các đội tuyển quốc gia khác ở châu Á đã “khởi động” vấn đề này cách đây khoảng 10 năm. Theo đó, một số quốc gia Đông Nam Á đã bắt đầu hệ thống hóa các đội bóng của họ cách đây nhiều năm. Bây giờ, đi đâu cũng nghe nói đến cuộc cách mạng công nghệ 4.0, mà người làm truyền thông ở VFF yếu mảng này, thì khó có thể đảm đương tốt nhiệm vụ. Tôi ví dụ, chỉ cần 1 cái ứng dụng trên “Smarphone”, người hâm mộ sẽ nắm rõ tình hình các đội tuyển bóng đá quốc gia, các giải thi đấu bóng đá quốc gia, các thông tin về VFF… như vậy sự lan tỏa sẽ tốt hơn rất nhiều.



Ông Lương Hoàng Hưng trong một hội thảo cộng đồng


- Ông nghĩ gì khi được đề cử ra ứng cử vào vị trí người phụ trách truyền thông VFF?

Ông LHH: Những vụ “dậy sóng” dư luận thời gian qua, tôi nghĩ rằng, VFF cần xây dựng sự đoàn kết của các thành viên trong Liên đoàn. Đặc biệt, phải có được một Ban Chấp hành tận tâm, trong sạch và biết việc để cùng bắt tay nhau lo việc cho sự phát triển bóng đá nước nhà. Báo chí không chỉ đóng vai trò tuyên truyền, quảng bá mà còn giúp VFF kiểm chứng các hành động của mình, là kênh thông tin quan trọng giúp phát hiện tài năng trẻ. Bóng đá Việt Nam vẫn đang còn tồn tại một số tiêu cực, chính báo chí đã giúp liên đoàn rất nhiều trong việc đấu tranh chống các hình thức tiêu cực trong bóng đá. 

Đằng sau mỗi một người nổi tiếng và quyền lực luôn có bóng dáng của cả một đội ngũ truyền thông hậu thuẫn từ hình ảnh, trang phục, thậm chí là cả những phát ngôn hàng ngày trong đời sống lẫn công việc. Đối với một tổ chức xã hội nghề nghiệp như VFF, thì vấn đề này cũng rất quan trọng. Tôi có gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực báo chí truyền thông. Bên cạnh công tác làm báo, nhiều năm liền bằng tâm huyết của mình, tôi đã góp phần tạo ra “sợi dây” gắn kết và hỗ trợ cho hàng chục ngàn doanh nhân và cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước. Ngoài ra, tôi còn tham gia phối hợp và hỗ trợ hoạt động cho nhiều tổ chức tạo được hiệu ứng xã hội tốt như Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam, Câu lạc bộ Quản trị và Khởi nghiệp, Câu lạc Doanh nhân Khánh Hỏa Sài Gòn,…Khi còn công tác tại báo Sài Gòn Giải Phóng, tôi cũng đã từng nhiều năm liền là thành viên BTC của Giải Bóng đá Mini ĐBSCL, Ban tổ chức Quả Bóng Vàng Việt Nam.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...