Top 5 nhân vật có trí tuệ siêu phàm đến từ Manga

2017-03-22 09:50:23 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Chắc hẳn khi đọc truyện Manga, sẽ có đôi lần bạn phải ngả mũ thán phục trước những màn “hack não”, những chiến lược khôn khéo, những cái bẫy tài tình, những màn phá án tuyệt đỉnh... của các “thánh” trong truyện. Hãy cùng Hoanhap.vn tìm hiểu 5 cái tên có trí tuệ siêu phàm nhất đến từ Manga.
5. Edogawa Conan/ Kudo Shinichi (Detective Conan)


Shinichi Kudo là một học sinh cấp 3, cũng là một thám tử nổi tiếng. Do bị đám Mafia tấn công và đầu độc, Shinichi đã bị teo nhỏ cơ thể thành một cậu nhóc, kể từ đó anh chàng lấy danh nghĩa là một cậu nhóc tiểu học tên Edogawa Conan để tiếp tục truy tìm những kẻ đầu độc mình.

Conan gây ấn tượng với bạn đọc vì “cái gì cũng biết”, cậu như một cuốn bách khoa toàn thư, am hiểu mọi lĩnh vực của cuộc sống. Với kỹ năng của một thám tử, cậu còn có trí nhớ siêu đẳng, trực giác tuyệt vời và khả năng quan sát tinh tường những chi tiết dù là nhỏ nhất, nhờ đó cậu chưa bao giờ khuất phục trước bất kỳ vụ án nào.

4. Yagami Raito/Kira (Death Note)



Khi còn là một học sinh trung học, Raito vô tình nhặt được “quyển sổ tử thần”, từ đó cậu tự xưng là Kira và tiến hành thực thi công lý bằng cách giết các tội phạm lớn nhỏ trên toàn thế giới. Ấn tượng đầu tiên về Raito là đúng chuẩn một chàng trai mẫu mực, có ngoại hình long lanh, giỏi thể thao, có học lực xuất chúng.

Trước mọi vấn đề, cậu rất bình thản nhưng trong đầu đã nắm rõ mọi đường đi nước bước. Khó ai có thể vượt qua Raito về khoản lập mưu kế hoạch cực tỉ mỉ, ma mãnh và chính xác đến từng giây, cậu luôn đi trước so với những đối thủ của mình, luôn tạo được bằng chứng ngoại phạm hoàn hảo, không hề để lại dấu vết. Người đọc sẽ không thể quên thời điểm Raito bị mất trí nhớ, tưởng như cậu đã lép vế trước thám tử L. Nhưng sau tất cả, cậu vẫn là người tiêu diệt được L nhờ vào Death Note và nhờ một kế hoạch chi li, chính xác tuyệt đối. Tuy là nhân vật phản diện, nhưng người đọc luôn bị hấp dẫn bởi tài chí sắc sảo của cậu.

3. L (Death Note)


L là một thám tử giỏi nhất thế giới, được Interpol nhờ truy tìm và bắt Kira. Cậu nổi tiếng với khả năng suy luận hoàn hảo và tìm ra dấu vết tội phạm. Cậu thường sử dụng nhiều chiến thuật rất bất ngờ để buộc tội nghi phạm, khiến nghi phạm phải bối rối và chịu khuất phục.

L có thể dễ dàng phát hiện sự tồn tại của Death Note, truy ra nơi ở của Kira chỉ bằng vài mẹo nhỏ và nghi ngờ đúng thủ phạm, mặc dù phạm vi điều ra ban đầu là toàn thế giới, trí óc của L khiến người đọc phải lạnh người khi tính toán như “thần”, loại trừ các khả năng, để lần theo một nghi phạm khi ban đầu gần như không có cơ sở nào. Trong khi Kira có sự hỗ trợ của Death Note, thì L chỉ có bộ não siêu việt của mình. Tuy L đã bị Kira dùng Death Note giết chết ở thời điểm cậu chưa biết chắc chắn Kira chính là Yagami Raito, nhưng ngay kể cả khi đã chết, những kế hoạch của cậu vẫn phát huy tác dụng và sau đó giúp cảnh sát tìm ra và tiêu diệt Raito.

2. Lelouch Lamperouge (Coss Geass)


Loại người lợi hại nhất trên đời này không phải là người tốt hay kẻ ác, mà là người không quan tâm tốt xấu gì cả, đó chính là Lelouch Lamperouge.

Lelouch có trí tuệ hoàn hảo về mọi mặt, nhưng gây ấn tượng nhiều hơn về tài thao lược, xây dựng chiến thuật, đã nhiều lần cậu qua mặt được các chiến lược gia. Ban đầu cậu chỉ là một cậu thanh niên thể lực yếu, cậu đã lập cho mình một đội quân Hắc hiệp sĩ chống lại cả đất nước, rồi cuối cùng thống trị cả thế giới. Ngoài tài thao lược quân sự, cậu còn là một nhà chính trị. Mọi chiến thắng của cậu đều đến rất dễ dàng, không có đối thủ nào có thể gây khó khăn cho cậu, nhiều người đọc còn cho rằng cậu đã được tác giả xây dựng quá tay.

1. Johan Libert (Monster)


Một con “quái vật” thì rất đáng sợ, nhưng một con “quái vật” thông minh thì còn đáng sợ hơn gấp nhiều lần. Bất cứ ai đọc Monster, cũng đều khẳng định rằng trí tuệ của Johan thuộc vào đẳng cấp thần thánh. Điều đáng tiếc là một bộ óc siêu việt ấy lại dành cho một tội phạm, một “quái vật”. Johan Libiert không bao giờ để lại dấu vết tại những nơi mình đi qua, thậm chí rất ít người biết đến sự tồn tại của Johan.

Ngoài khả năng lập kế hoạch không thể không chính xác của mình, Johan còn có khả năng thấu hiểu tâm lý con người một cách khó tin, khả năng đó có thể giúp Johan thuyết phục được một người hiền lành trở thành sát nhân, điều khiển hành vi của con người như những con rối. Đằng sau khuôn mặt đẹp trai, thánh thiện với đôi mắt buồn của mình, Johan Libert chính là “quái vật” thực sự. Ngay từ bé, Johan đã hại chết mọi người trong cô nhi viện của mình, 15 tuổi là chủ mạng lưới tổ chức tội phạm khủng khiếp, đã từng lập mưu chỉ với một thuộc hạ và vài cuộc đối thoại để hại chết cả một thị trấn, trong 3 năm kiểm soát tài chính thế giới ngầm của Đức, làm sụp đổ thị trường tài chính của đối thủ. Trí tuệ của Johan là gần như không giới hạn và khả năng gây ra chiến tranh thế giới thứ 3 là không quá khó, người đọc luôn cảm thấy rõ được trí thông minh của Johan đến mức nể phục và e sợ.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...