TP. HCM: Phòng khám đa khoa quảng cáo nhiều dịch vụ không phép?

2019-06-18 10:01:06 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Không được cấp phép dịch vụ đại phẫu, thuộc quy mô của bệnh viện nhưng Phòng khám đa khoa QT vẫn ngang nhiên quảng cáo nhiều kỹ thuật vượt quá phạm vi chuyên môn trong giấy phép hoạt động.

Từng bị xử phạt nhưng vẫn tái diễn?

Tháng 2/2018, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Q.T với số tiền 25 triệu đồng do hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Tuy nhiên, có vẻ như mức xử phạt trên vẫn chưa thấm vào đâu nên Phòng khám tiếp tục tái diễn hành vi vi phạm?

Theo đó, ghi nhận của PV tại thời điểm tháng 6/2019, trang web tiến hành quảng cáo nhiều dịch vụ không có trong giấy phép hoạt động, danh mục kỹ thuật được Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cấp, phê duyệt như: Vá màng trinh, kéo dài dương vật, thu hẹp âm đạo.

“Tại Phòng khám đa khoa Q.T, các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật thu hẹp âm đạo thành công cho nhiều chị em phụ nữ ở khu vực TP.HCM và một số tỉnh lân cận. Một trong số đó phải kể đến trường hợp của chị N.Q.N (29 tuổi, nhân viên văn phòng tại Phú Nhuận). Sau khi thực hiện xong phẫu thuật này, chị N đã chia sẻ “Thực sự những chuyện cứ ngỡ là nhỏ như thế này nhưng nó ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc gia đình. Tôi mới sinh con một lần thôi, nhưng đã có cảm giác vùng “tam giác mật” của mình bị thay đổi khá nhiều. Mặc dù chồng tôi chưa nói gì, nhưng tôi phải lo trước, đợi đến khi chồng mở miệng chê chắc là lúc đó anh ấy đã có ý định ra ngoài “ăn phở” rồi”, Phòng khám đa khoa Quốc Tế quảng cáo trên website.

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cần vào cuộc

Cần khẳng định những dịch vụ trên đều thuộc về đại phẫu, chỉ được phép thực hiện tại các bệnh viện đủ tiêu chuẩn, các phòng khám cũng không được phê duyệt nội dung quảng cáo trên mọi phương tiện (bảng hiệu, áp-phích, pa-nô, tờ rơi, báo chí, phát thanh, truyền hình, internet).

Việc Phòng khám đa khoa Q.T ngang nhiên quảng cáo thực hiện nhiều dịch vụ đại phẫu, nằm ngoài giấy phép, danh mục kỹ thuật được cấp, phê duyệt vừa không đảm bảo pháp lý vừa tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe khách hàng.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, PV đã liên hệ với Phòng khám đa khoa Q.T, một nữ nhân viên cho biết sẽ chuyển nội dung này đến bộ phận liên quan và phản hồi sau.

Trước những dấu hiệu vi phạm trong quảng cáo vượt quá phạm vi chuyên môn của Phòng khám đa khoa Q.T, đề nghị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, Phòng Y tế quận 1 vào cuộc, kiểm tra xử lý dứt điểm tình trạng quảng cáo dịch vượt quá phạm vi chuyên môn của Phòng khám đa khoa Q.T, tránh vi phạm kéo dài gây ra những hệ lụy khôn lường.

Chúng tôi sẽ liên hệ với Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh để làm rõ nội dung này.
 

 

Theo Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, tính từ đầu năm đến tháng 4/2019, Thanh tra Sở đã đình chỉ 2 cơ sở khám, chữa bệnh, phạt hơn 300 triệu đồng; trong năm 2018 đã đình chỉ 3 cơ sở, phạt 39 trường hợp với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt 270 triệu đồng tước quyền sử dụng giấy phép 6 tháng đối với Phòng khám Khang Thái (số 87 - 89 Thành Thái, phường 14, quận 10, TP.HCM) do có nhiều vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...