TP Hạ Long: Hãy chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị

2018-06-12 15:59:53 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Thời gian qua, TP Hạ Long đã tích cực huy động sự vào cuộc của các đoàn thể và nhân dân trên địa bàn tham gia bóc, xoá các quảng cáo rao vặt sai quy định, song nhiều cá nhân và đơn vị vẫn ngang nhiên treo, dán những hình ảnh, thông tin quảng cáo trên những cột đèn, trụ điện, cây xanh công cộng... gây phản cảm và làm xấu đi cảnh quan đô thị.

Đi dọc đường Nguyễn Văn Cừ, tuyến đường được TP Hạ Long đầu tư đồng bộ, hiện đại và cũng là tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên của Tỉnh Quảng Ninh, nhưng không khó để bắt gặp hình ảnh những tờ quảng cáo, rao vặt với đủ loại kích cỡ, thông tin, đủ loại hình dịch vụ như: Bất động sản, dự án, vay vốn, tuyển dụng… được treo dán, kẻ vẽ khắp nơi từ các tuyến đường chính đến ngõ hẻm, từ cột điện, tủ điện, bờ tường, hàng rào hay trên các biển hiệu giao thông đến cầu vượt, nhà chờ xe buýt…, thậm chí, tại khu vực phường Hồng Hải, các biển quảng cáo còn được đóng đinh rất “chắc chắn” trên các thân cây trồng hai bên đường. Quảng cáo dán chồng quảng cáo, kẻ vẽ, tẩy xóa nhếch nhác, làm mất mỹ quan đô thị.


Hàng loạt quảng cáo, rao vặt được dán và kẻ vẽ chồng chéo trên 1 bức tường trong khu dân cư.


Trong thời gian qua, TP Hạ Long đã triển khai các biện pháp thu hồi, bóc xoá, xử lý quảng cáo rao vặt sai quy định trên địa bàn. Chủ nhật hàng tuần, các phường đã huy động lực lượng chức năng, các đoàn thể và người dân thực hiện bóc, xoá quảng cáo trên tường, cột điện, bảng điện… tại các tuyến phố. Tuy nhiên tình trạng này ít được cải thiện mà vẫn tiếp tục tái diễn.


Trên một tủ điện công cộng, quảng cáo rao vặt kẻ vẽ, tẩy xóa chằng chịt rất mất mỹ quan đô thị.


Theo Nghị định 28/2017/NĐ-CP của Chính phủ, nhiều vi phạm liên quan đến quảng cáo rao vặt bị tăng nặng mức xử phạt. Như phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200 - 500 ngàn đồng đối với hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội; phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng đối với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi sai quy định.

Để giải quyết triệt để tình trạng này, TP sẽ áp dụng các quy định xử lý vi phạm, chỉ đạo các phường rà soát, lập danh sách các số điện thoại được dùng để thực hiện quảng cáo, rao vặt sai quy định; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm bằng các hình thức tịch thu công cụ quảng cáo, xử phạt hành chính, đồng thời phối hợp với Sở thông tin truyền thông hủy các thuê bao di động, thuê bao cố định được sử dụng để thực hiện quảng cáo, rao vặt. Bên cạnh đó cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc gìn giữ cảnh quan, văn minh đô thị. Hướng đến mục tiêu: Chung tay xây dựng, phát triển Hạ Long là TP du lịch văn minh, thân thiện, đẳng cấp Quốc tế.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...