TP Hạ Long (Quảng Ninh): Người dân lao động được ở trong tòa nhà đẹp, cao nhất thành phố

2018-10-03 14:44:10 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng 3/10/2018, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Công ty CP phát triển đô thị Từ Liêm (Lideco) đã tổ chức lễ bàn giao căn hộ chung cư cho 114 hộ dân thuộc diện tái định cư về sinh sống trong Tòa nhà Lideco - Hạ Long trước thời hạn cam kết 12 tháng.

Lãnh đạo UBND thành phố Hạ Long và Chủ đầu tư trao chìa khóa cho các hộ dân tái định cư


Cách đây 2 năm, cũng tại vị trí này là 2 tòa chung cư xuống cấp, được cơ quan chuyên môn đánh giá là công trình nguy hiểm cấp độ D, cấp công trình nguy hiểm cần phải di dời, dỡ bỏ ngay. Tại đây, 137 hộ dân với gần 500 nhân khẩu phải sống trong những căn hộ xập xệ, thường xuyên đối mặt với nguy cơ mất an toàn về tính mạng và tài sản. Trong điều kiện mưa to, gió lớn, thành phố Hạ Long phải thường xuyên áp dụng hình thức di dời khẩn cấp cư dân khỏi chung cư để đảm bảo an toàn cho các hộ dân. Trước tình hình đó, thành phố đã chủ động nghiên cứu, xây dựng cơ chế đầu tư và cơ chế hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng, báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh làm cơ sở để đầu tư xây dựng lại 2 tòa chung cư lô 4 và lô 5 thuộc phường Trần Hưng Đạo thành phố Hạ Long.

Được sự chấp thuận của UBND Tỉnh, thành phố Hạ Long đã kêu gọi nhà đầu tư, quyết định giao cho công ty CP phát triển đô thị Từ Liêm (Lideco) đầu tư xây dựng chung cư lô 4 và lô 5 thuộc phường Trần Hưng Đạo với quy mô 2 tòa chung cư gồm 2 tầng hầm và 32 tầng nổi. Tổng diện tích xây dựng 92.000m2 với tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng, trong đó ưu tiên bố trí tái định cư cho 114 hộ dân đủ điều kiện với diện tích sử dụng tối thiểu bằng 1,2 lần so với trước đây, kèm theo các dịch vụ phục vụ đời sống sinh hoạt văn minh, hiện đại.


2 tòa nhà xây mới trên nền lô nhà cũ tại phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long


Sau 2 năm triển khai thi công, công ty CP phát triển đô thị Từ Liêm (Lideco) đã thực hiện rất nhiều phần việc vô cùng phức tạp, từ quy hoạch đền bù giải phóng mặt bằng, lo chu cấp tiền của cho 120 hộ dân ổn định nơi ăn, chốn ở trong thời gian thi công xây dựng công trình, đền bù di dời 30 hộ dân sống xung quanh khu vực dự án và chi hàng trăm tỷ đồng cho việc xây kè bao, tránh đất đá sạt lở, đảm bảo cho các hộ dân sống lân cận… Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thi công, công ty cũng đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh, sự đồng hành của thành phố Hạ Long, và đặc biệt là sự đồng thuận của các hộ dân sinh sống tại các lô chung cư cũ, đến nay công trình đã chính thức hoàn thành và tổ chức bàn giao các căn hộ tái định cư cho các hộ dân đủ điều kiện, vượt tiến độ mà chủ đầu tư cam kết với chính quyền thành phố và các hộ dân tròn 12 tháng.

Bà Hoàng Thị Thanh Tĩnh, hộ dân được nhận căn nhà số 2, tầng 5, tòa A vô cùng phấn khởi và xúc động khi được được lãnh đạo UBND thành phố Hạ Long và công ty CP phát triển đô thị Từ Liêm (Lideco) trao tận tay chiếc chìa khóa căn hộ của chính gia đình mình, cho biết: “Được ở trong ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp, văn minh lịch sự như thế này là niềm mơ ước của gia đình bà cũng như tất cả bà con thuộc diện tái định cư lô 4, lô 5 phường Trần Hưng Đạo. Chỉ cách đây 2 năm, gia đình bà còn phải sinh sống trong căn hộ chung cư cũ vô cùng khổ sở và lo sợ mỗi khi mùa mưa bão đến, nhiều khi phải khóa cửa đến nhà bà con ở tạm trong những ngày mưa to gió lớn. Bên cạnh đó, căn hộ cũ nền nhà ẩm thấp, các mảng bê tông bong tróc lộ sắt han gỉ, đã có những mảng bê tông rơi xuống nền nhà, sống ở đó, gia đình bà luôn trong tình trạng bất an, lo sợ trần nhà sập, nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào. Còn từ bây giờ trở đi, gia đình bà và các hộ dân đã an cư lạc nghiệp, được sống trong một khu chung cư hiện đại, văn minh, tiện nghi và an toàn”.

Tại lễ bàn giao căn hộ chung cư, ông Hoàng Quang Hải - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của công ty CP phát triển đô thị Từ Liêm (Lideco) trong việc đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động, hoàn thành tiến độ công trình trước thời gian cam kết. Thành phố sẽ tiếp tục đầu tư, xây dựng lại các khu chung cư xuống cấp khác trên địa bàn, nhằm đảm bảo việc cải thiện điều kiện sống cho nhân dân và chỉnh trang đô thị theo hướng văn minh hiện đại. Ông cũng mong muốn, CP phát triển đô thị Từ Liêm (Lideco) tiếp tục phát triển, đồng hành cùng thành phố Hạ Long trong những dự án phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân địa phương.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...