TP.HCM công khai “danh sách đen” của 8 Chung cư chưa nghiệm thu PCCC

2018-04-11 12:00:59 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Cảnh sát PCCC TP.HCM vừa có báo cáo thống kê về 8 chung cư ở TP.HCM chưa nghiệm thu PCCC đã cho người vào ở.

Chung cư Nguyễn Quyền (279 Phan Anh, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân), chủ đầu tư là Công ty Nguyễn Quyền, gồm 16 tầng gồm tầng trệt và lửng với 300 hộ dân. Chung cư này đã đi vào hoạt động từ năm 2013 nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa tổ chức nghiệm thu về PCCC.

Chung cư này thi công không đúng theo hồ sơ thiết kế đã được thẩm duyệt về PCCC. Cụ thể như: Đường giao thông không đảm bảo khả năng tiếp cận cho xe chữa cháy; Chưa thi công giải pháp ngăn cháy theo các trục kỹ thuật, đường ống xuyên tường, sàn, vách và giải pháp ngăn cháy giữa hai tầng hầm; Không đảm bảo số lượng cầu thang bộ thoát nạn tại tầng hầm, cửa thoát nạn tại tầng trệt mở ngược chiều thoát nạn; Hệ thống báo cháy tự động, chữa cháy tự động Sprinkler, hệ thống đèn chiếu sáng sự cố, đèn chỉ dẫn lối thoát nạn không hoạt động...

Phòng Cảnh sát PCCC Bình Tân đã kiểm tra 14 lượt, lập 14 biên bản kiểm tra an toàn PCCC, đã hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện các nội dung an toàn PCCC. Tuy nhiên, theo cảnh sát PCCC chủ đầu tư không có thiện chí hợp tác để khắc phục, lợi dụng việc đã đưa dân vào ở để gây khó khăn cho cơ quan quản lý nhà nước.

Chung cư Bảy Hiền Towers (9 Phạm Phú Thứ, phường 11, quận Tân Bình) 24 tầng do Công Ty Long Hưng Phát làm chủ đầu tư, gồm tầng hầm và tầng kỹ thuật. Hiện nay từ tầng 7 đến tầng 19, chủ đầu tư đã đưa các hộ dân vào ở tại 72 căn hộ.


Chung cư Bảy Hiền Towers


Chung cư Bảy Hiền Towers thi công không đúng hồ sơ thiết kế đã được thẩm duyệt về PCCC về các nội dung bố trí công năng sử dụng, giải pháp ngăn cháy, lối thoát nạn và các hệ thống PCCC gồm màn nước ngăn cháy tầng hầm, hệ thống báo khí CO. Ngoài ra, chủ đầu tư còn vi phạm về mật độ xây dựng và chủ đầu tư cũng không hợp tác với cơ quan chức năng để khắc phục các sai phạm.

Chung cư Bắc Bình (đường Cầu Ván, phường 25, Bình Thạnh) do Công ty Cổ phần xây dựng số làm chủ đầu tư, gồm 14 tầng kể cả tầng hầm và tầng kỹ thuật với 57 hộ dân. Chung cư này đã hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2012 nhưng chưa tổ chức nghiệm thu về PCCC. Việc này cũng đã bị phạt 32 triệu đồng cả hai đợt.

Theo Sở Cảnh sát PCCC, công trình này đã thi công lắp đặt hoàn tất các hệ thống PCCC. Tuy nhiên, do chủ đầu tư và đơn vị thi công chưa thống nhất các nội dung theo hợp đồng kinh tế, đơn vị thi công không tiếp tục phối hợp với chủ đầu tư để tổ chức nghiệm thu hệ thống PCCC.

Chung cư Viên Ngọc Phương Nam (125/20 Âu Dương Lân, phường 2, quận 8), chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng An Điền. Quy mô 25 tầng kể cả tầng lửng, tầng hầm và tầng trệt với 216 căn hộ. Chung cư này đã đi vào hoạt động từ năm 2016, đã bàn giao nhà cho 128/216 căn hộ cho dân vào ở trong khi chưa nghiệm thu hệ thống PCCC. Chung cư này đã được trang bị các hệ thống và phương tiện PCCC. Nguyên nhân chưa nghiệm thu PCCC là do đơn vị thi công hủy hợp đồng xây dựng và nghiệm thu PCCC.

Tháng 5-2017, chủ đầu tư bị xử phạt 100 triệu đồng. Ngày 31-3-2018, Phòng Cảnh sát PCCC quận 9 đã ban hành quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với chung cư này.

Chung cư Cao ốc Xanh (114 Nam Hòa, phường Phước Long A, quận 9), chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng số 8, có 21 tầng, 170 căn hộ. Năm 2016, chủ đầu tư đã bàn giao 132/156 căn hộ cho dân vào sinh sống và chưa nghiệm thu PCCC.

Công trình chưa thi công hoàn thiện các hệ thống PCCC như hệ thống cấp nước chữa cháy, hệ thống báo cháy tự động, hệ thống tăng áp... nên chưa thể nghiệm thu PCCC.

Cao ốc Ngọc Khánh (cao ốc Kim Hoàn Mỹ), 21-23 đường Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5 do Công ty TNHH TM DV Kim Hoàn Mỹ làm Chủ đầu tư, gồm 20 tầng. Cuối năm 2017 chủ đầu tư đã bàn giao 28 căn hộ cho dân vào ở. Chung cư này đã lắp đặt hoàn thiện hệ thống PCCC từ tầng 1-16. Tầng 17, 18 chưa thi công hoàn thiện, chưa lắp đặt hệ thống PCCC.

Chung cư Lô G (Hùng Vương, đường Tản Đà nối dài, phường 11, quận 5) do UBND quận 5 làm chủ đầu tư với 12 tầng và 206 căn hộ. Công trình chưa được nghiệm thu về PCCC do chưa lắp đặt đầy đủ hệ thống PCCC: Hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động tầng hầm, hệ thống thông gió, hút khói. Theo Sở Cảnh sát PCCC, do kinh phí để hoàn thiện hệ thống PCCC tại chung cư Lô G vượt quá dự toán nên UBND quận 5 chưa thể thực hiện được.

Chung cư City Gate Towers (Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8), Chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây dựng TMDVSX Hùng Thanh, gồm 29 tầng và 1.092 căn hộ, đã đưa vào hoạt động 714 căn hộ.

Công trình này thi công chưa đảm bảo theo hồ sơ thiết kế đã được thẩm duyệt về kiến trúc liên quan PCCC và các hệ thống PCCC nên chưa đủ điều kiện nghiệm thu PCCC.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...