"Trải nghiệm bóng tối" với người khiếm thị - Chúng tôi cần được hiểu và sẻ chia

2019-11-02 17:01:45 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sau sự thành công của chương trình “Trải Nghiệm Bóng Tối” lần I, năm nay Samaritan’s Purse tiếp tục tổ chức sự kiện “Trải Nghiệm Bóng Tối” lần II. Đây là một chương trình đặc biệt từ ý tưởng đến tổ chức vì hoàn toàn do các bạn học sinh, sinh viên khiếm thịlên kế hoạch dưới sự hỗ trợ của Samaritan’s Purse .

“Trải nghiệm Bóng tối” là sự kiện được Samaritan’s Purse Việt Nam tổ chức ra nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về năng lực của người khiếm thị, mở rộng cơ hội việc làm cho họ và cơ hội tuyển dụng cho các tổ chức, doanh nghiệp.

Theo thống kê của Chính phủ (từ năm 2002), nước ta có khoảng 900.000 người khiếm thị, trong đó có hơn 600.000 người mù, chiếm 1,2% dân số cả nước. Ước tính đến năm 2020, Việt Nam sẽ có hơn một triệu người mù trong tổng số hơn ba triệu người khiếm thị. Như vậy, gánh nặng người khuyết tật mù lòa ngày càng gia tăng sẽ là một trở ngại cần tính đến trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội.

Mặc dù Nhà nước đã có nhiều chính sách chăm lo, giúp đỡ người khuyết tật nói chung và người khiếm thị nói riêng, nhưng đời sống của người khiếm thị còn rất khó khăn. Chỉ có khoảng 8% người khiếm thị được đến trường, khoảng 15% được tham gia các chương trình dạy nghề và khoảng 20% có việc làm.

Công việc của người khiếm thị đa số là những công việc chân tay nặng nhọc, mang tính thời vụ không ổn định, thu nhập thấp. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do cơ hội việc làm cho người khuyết tật nói chung và người khiếm thị nói riêng còn chưa được tạo điều kiện, các doanh nghiệp chưa có cơ hội tiếp xúc từ đó hiểu được giá trị, năng lực của người khiếm thị (đặc biệt là nguồn nhân lực trình độ cao đã được đào tạo cử nhân, sau đại học).

Tiếp nối thành công của "Trải nghiệm bóng tối" lần I (năm 2018) năm nay chương trình vẫn tiếp tục được diễn ra vào thứ 6, 9h – 12h30, ngày 8/ 11/ 2019 tại Sky Coffee - Tầng 7, Tòa nhà TID, số 4, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.




Trải nghiệm thú vị của quan khách tham dự sự kiện

Đến tham gia chương trình mọi người sẽ được trải nghiệm để có cái nhìn hoàn thiện hơn về người khiếm thị cũng như khả năng của họ. Từ đó cũng tạo điều kiện kết nối nhà tuyển dụng với lao động là người khiếm thị giúp người khiếm thị có thể tiếp cận gần hơn với việc làm phù hợp.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...