Có Hapro là có Tết!

2019-11-13 15:44:47 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Là đơn vị hoạt động đa ngành trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, dịp cuối năm và các ngày lễ, Tết. Tổng công ty Thương mại Hà Nội - CTCP (Hapro) đã sớm xây dựng Kế hoạch triển khai chương trình kinh doanh phục vụ Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 một cách đồng bộ.

Nhằm tận dụng tốt cơ hội kinh doanh, ngay từ những tháng đầu năm 2019, Hapro đã tập trung xây dựng chương trình kinh doanh phục vụ Tết nguyên đán Canh Tý 2020. Hapro tiếp tục triển khai một số hoạt động kinh doanh đã được duy trì thực hiện qua nhiều năm và một số hoạt động kinh doanh mới phù hợp với nhu cầu thị trường cũng như định hướng mới của TCT CP, trao đổi với Phóng viên Tạp chí Điện tử Hòa Nhập, Ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thương Mại Hapro đã có những chia sẻ:


Ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó Tổng giám đốc Hapro


Xin Ông cho biết kế hoạch triển khai chương trình kinh doanh phục vụ Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020:

Nguồn hàng của Tổng công ty năm nay có hai cái lớn khác biệt so với mọi năm là chương trình tết có sản phẩm gạo tương đối khác so với mọi năm đó là gạo Đồng Tháp và sản phẩm Hạt Điều rang muối. Đây là sản phẩm mà Hapro liên kết với một nhà máy sản xuất trong Thành phố Hồ Chí Minh, sản phẩm này đã xuất khẩu sang nước ngoài. Sản phẩm Hạt Điều rang muối với thương hiệu Hapro sẽ được Công ty đưa vào hệ thống siêu thị không những của Hapro mà còn đưa vào chương trình các gói quà tết để đem biếu tặng.

Về khâu chuẩn bị nguồn hàng hóa, dịch vụ Tổng công ty đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng: Các Đơn vị trực thuộc và Công ty thành viên chuẩn bị các nguồn hàng hóa để kinh doanh Tết 2020 từ các nguồn như sau:

Các sản phẩm mang thương hiệu Hapro: Gạo Hapro Đồng Tháp; hạt điều rang muối; bộ sản phẩm xúc xích, chân giò hun khói, thịt ba chỉ xông khói, thị gà hun hói của Công ty GSGC; giò các loại của Công ty Thực phẩm Hà Nội...

Các sản phẩm do các Đơn vị trực thuộc và Công ty thành viên TCT kinh doanh, đặc trưng là bộ sản phẩm kinh doanh theo chương trình khai thác đặc sản vùng miền với các tỉnh, tập trung tại phía Bắc (bưởi Diễn, miến dong, bún khô, mỳ gạo, mộc nhĩ, nấm hương của Sơn La; một sản phẩm của Yên Bái, Hà Giang…) và các sản phẩm do Hapro trực tiếp sản xuất đã có uy tín trên thị trường (bộ sản phẩm rượu vang Thăng Long)

Các mặt hàng do Đơn vị trực thuộc và Công ty thành viên làm NPP, Đại lý cấp 1 hoặc khai thác theo thời vụ từ các nhà sản xuất có uy tín.Các dịch vụ ăn uống của Công ty CP Thủy Tạ; Công ty CP Sự kiện Ẩm thực Hapro. Các mặt hàng đều có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt để làm quà biếu, quà tặng dịp Tết và đóng Giỏ quà tặng, Hộp quà tặng...

Xin ông cho biết việc dự trữ hàng hóa chuẩn bị hàng hóa trong dịp Lễ, Tết sắp tới như thế nào? Đặc biệt là đối với mặt hàng thịt lợn?

Sản phẩm của Nhà máy gia súc, gia cầm trong năm nay cũng vẫn như là mọi năm. Năm nay công ty có thêm sản phẩm là gà hun khói,qua hệ thống siêu thị của Hapro người tiêu dùng sẽ được biết đến sản phẩm này. Thời gian vừa qua, Tổng công ty mặc dù đã chuyển sang mô hình đóng cổ phần nhưng Hapro vẫn rất tích cực tham gia chương trình liên kết các vùng miền, các tỉnh đặc biệt là mấy tỉnh biên giới phía Bắc để mang những đặc sản đến với thị trường Hà Nội cũng như các tỉnh phía dưới.

Số lượng các mặt hàng: 19 mặt hàng bao gồm Gạo, Thịt lợn, Thịt gà, Thịt bò, Thủy hải sản, Thực phẩm chế biến, Trứng gá –vịt, Rau – củ, Quả các loại, Dầu ăn, Bánh mứt kẹo, Rượu – Bia – NGK, Các mặt hàng khô (măng, miến, mộc nhĩ...), Các loại quả - hạt khô phục vụ Tết, Quần áo, Mặt hàng điện máy, Các mặt hàng khác như đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm...

Tổng lượng hàng hóa: ước đạt 768 tỷ đồng, trong đó lượng hàng hóa các đơn vị tham gia chương trình Bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TP. HN trong dịp Tết đạt khoảng 250 tỷ đồng.

Hapro vẫn tham gia chương trình Bình ổn thị trường:Thời gian thực hiện chương trình bình ổn: Từ tháng 10/2019 đến tháng 5/2020. Mặt hàng Bình ổn: 11 mặt hàng bao gồm Gạo tẻ, Thịt lợn, Thịt gà, Trứng gia cầm, Thủy – hải sản, Dầu ăn, Rau củ, Thực phẩm chế biến, Sữa, Bánh mứt kẹo, Rượu – Bia – NGK.

Địa điểm tham gia chương trình bình ổn: 16 điểm, trong đó gồm 06 siêu thị, 09 cửa hàng tiện ích, 01 cửa hàng chuyên doanh gạo

Nguồn tiền triển khai dự trữ hàng hóa thực hiện chương trình bình ổn: Doanh nghiệp chủ động về vốn; mặt hàng tham gia bình ổn thị trường; chủ động đăng ký giá bán với Liên sở Tài chính - Công thương (công khai thông tin trên website của Liên sở) trên tiêu chí: giá bán các mặt hàng này không được điều chỉnh tăng quá 5% khi thị trường có biến động. Giá điều chỉnh tăng phải được đăng ký lại với Liên sở và sẽ được công khai thông tin trên website của Liên sở.

Riêng đối với mặt hàng thịt lợn, để bình ổn giá Công ty đã tiến hành mua thịt lợn sớm, để đông lạnh dự trữ, cung ứng vốn cho nhà sản xuất giữ hàng cho mình. Công ty đã đăng ký với Thành phố là sẽ bình ổn giá và chuẩn bị các sản phẩm thay thế thịt lợn nếu thịt lợn vẫn tiếp tục tăng giá.

Xin Ông cho biết Phương án tổ chức kinh doanh dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020?

Hapro vẫn duy trì tổ chức bán hàng Tết trong hệ thống bán lẻ của TCT (khoảng 40 địa điểm): Tập trung cao điểm trong thời gian: từ 20/12/2019 - 24/01/2019 (tức 25/11/2019 – 30/12/2019 âm lịch). Tổ chức bán buôn, phát luồng một số mặt hàng.Tổ chức bán hàng B2B (bán cho các Công ty ngoài tập đoàn), tổ chức bán hàng Online: kinh doanh qua các kênh như website, facebook, zalo, viber,..; xây dựng chính sách giao hàng tại nhà, tận nơi...

Tổ chức các gian hàng Tết ngoài trời theo mô hình Quầy hàng Tết: kinh doanh theo mô hình Quầy hàng Tết mang nhận diện chung của Hapro. Hội chợ “Tết sum vầy” dành cho đoàn viên công đoàn, người lao động mua sắm nhân dịp Tết 2020: Tham gia 04 gian hàng tại Cung triển lãm Việt Xô – 91 Trần Hưng Đạo. 

Hội chợ Xuân 2020: Tham gia 08 gian hàng tại Hội chợ Xuân tại cung triển lãm Việt Xô – 91 Trần Hưng Đạo. 

Tổ chức 01 điểm kinh doanh theo mô hình “Chợ Tết” của Tổng công ty tại Huyện Ứng Hòa để đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân khu vực ngoại thành nhân dịp Tết.

Hình thức giỏ quà, túi quà, hộp quà Tết năm 2020 phong phú và đang dạng hơn năm 2019 (Bên cạnh các hình thức như mọi năm, năm nay TCT triển khai các loại giỏ quà hoa quả, giỏ quà các sản phẩm đặc sản vùng miền... để cùng đưa vào giới thiệu, chào bán tới người tiêu dùng).

Chỉ tiêu về số lượng Giỏ quà Tết, Túi quà Tết và Hộp quà Tết dự kiến mà các đơn vị cung ứng trong toàn bộ các đơn vị của TCT, Tập đoàn và ra thị trường tăng trưởng tối thiểu là 35% so với Tết 2019.

Tổ chức các chương trình xúc tiến bán hàng, khuyến mại tặng quà, bó kèm sản phẩm, giảm giá, miễn phí vận chuyển... trên toàn hệ thống kinh doanh bán lẻ của TCT.

Kế hoạch doanh thu: Chỉ tiêu Tổng doanh thu bán hàng Tết năm 2020 của toàn TCT là 355 tỷ đồng, tăng 15% so với thực hiện Tết năm 2019. Thời gian tính doanh thu Tết: 60 ngày, tính từ 26/11/2019 – 24/01/2020 (tức từ ngày 01/11/2019 – 30/12/2019 Âm lịch).

Xin cảm ơn Ông về cuộc trò chuyện thú vị này, xin chúc Ông Sức khỏe và hạnh phúc!

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...