Trông giữ ôtô ở Hà Nội: Tiền... thầy vẫn cứ đút túi?!

2016-07-09 10:12:17 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Thời gian vừa qua, PV Hoanhap.vn đã phản ánh việc nhân viên trông giữ xe của Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội chỉ nhận tiền mà không xé vé. Liên quan đến vấn đề này Hoanhap.vn cũng đã làm việc trực tiếp với đại diện Công ty để phản ánh và tìm hiểu sự việc nhưng hiện tượng tiêu cực này vẫn tiếp tục tái diễn và chưa hề có dấu hiệu thuyên giảm.


Trao đổi với PV Hoanhap.vn, ông Phạm Văn Đức, Phó giám đốc công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, khẳng định việc thu tiền không xé vé của nhân viên là hành vi sai trái. Ông Đức giải thích: “Do công ty có hàng ngàn cán bộ, công nhân viên nên việc để xảy ra tình trạng tiêu cực là không thể tránh khỏi, những trường hợp này chỉ là số ít, là con sâu làm rầu nồi canh”. Ông Đức cũng hứa sẽ có biện pháp chấn chỉnh sự việc tiêu cực này.

Tuy nhiên, ngày 1/7/2016, PV Hoanhap.vn đã khảo sát bãi đỗ xe trên phố Trần Huy Liệu, đối diện khách sạn Hà Nội, thuộc Xí nghiệp 3 của Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội. Qua quan sát, đây là một bãi gửi xe có lượng xe ra vào rất lớn, một ngày ước tính có vài trăm lượt xe gửi trong khi những nhân viên giữ xe vẫn vô tư nhận tiền mà không phát vé gửi xe cho khách. Một vé gửi xe có giá 20.000 đồng, ước tính trong bãi xe này, nhà nước thất thoát khoảng vài triệu đồng.

Qua phản ánh của các lái xe, hiện tượng thu tiền không xé vé ở bãi xe này đã xuất hiện từ lâu và chưa hề thuyên giảm.

Dư luận đặt câu hỏi, nếu sai phạm này không được kiểm soát tại các bãi xe khác của Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội trên toàn địa bàn thủ đô thì thất thoát ngân sách sẽ bao nhiêu? Chẳng phải quá lớn sao?

 Nhân viên thu tiền “tươi” của khách tại bãi xe trên phố Trần Huy Liệu

Thực tế, không phải chỉ có bãi xe gần khách sạn Hà Nội, trên phố Trần Huy Liệu mới có hiện tượng tiêu cực nói trên.

Và bãi xe trên phố Thụy Khuê

Như vậy, sau khi làm việc với Hoanhap.vn, Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội vẫn “chứng nào tật đấy” và những phát biểu “hoành tráng” của ông Phạm Văn Đức như là: “Công ty có lực lượng thanh kiểm tra và xử lý những sai phạm ở các điểm trông giữ xe, có đường dây nóng để khách hàng phản ánh tiêu cực” hay “Đối với hiện tượng nhân viên không đưa vé, chúng tôi có quy định hình thức xử phạt nghiêm khắc. Mỗi trường hợp không đưa một vé cho khách sẽ bị phạt gấp 5 lần số tiền ghi trên vé, cuối năm không được nâng lương, không được bình bầu khen thưởng, nếu nhân viên tái phạm sẽ bị xem xét cho nghỉ việc” đều chưa phát huy tác dụng.

Cũng trong buổi làm việc với ông Phạm Văn Đức, khi phóng viên Hoanhap.vn hỏi rằng vì nguyên nhân nào mà dẫn đến tình trạng nhân viên trông giữ xe của Công ty chỉ biết thu tiền, không xé vé. Ông Đức đã đưa ra lời giải thích “hợp lý” rằng: “Những trường hợp ấy chỉ là số ít, chỉ là con sâu làm rầu nồi canh”. Và trước tình trạng tại các điểm đỗ xe đang đập vào mắt chúng tôi từ thời điểm ấy cho đến nay, thật khó để cho rằng lời giải thích trên là hợp lý.

Chưa hết, khi được phóng viên Hoanhap.vn hỏi về doanh thu của công ty và số tiền công ty nộp vào ngân sách Nhà nước là bao nhiêu, ông Đức đã từ chối tiết lộ thông tin và nói rằng việc này là quy định của công ty.

Thiết nghĩ, Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội là doanh nghiệp công ích, Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ, việc trông giữ xe phải được phản ánh trên giấy tờ sổ sách và kê khai thuế, đóng góp cho ngân sách Nhà nước. Nhưng trước hiện tượng thu tiền “tươi” tại các điểm đỗ xe đang xảy ra, có một câu hỏi đặt ra là: Phải chăng Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đang cố tình thách thức dư luận, dung túng cho tiêu cực và vẫn tiếp tục lợi dụng cơ sở vật chất Nhà nước để tư lợi cá nhân? Thật đúng là sống chết mặc bay, tiền... thầy vấn cứ đút túi!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...