Trồng hàng ngàn cây cần sa trên núi ở Vũng Tàu

2016-08-20 22:26:15 0 Bình luận
Số cần sa này được các đối tượng trồng trái phép tại 5 điểm khác nhau trên đồi 305 của núi Mây Tàu, vùng đất nằm giáp ranh giữa xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc và xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, Bình Thuận.
Hàng ngàn cây cần sa trồng trái phép tại núi Mây Tàu vừa được Đội cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự - Kinh tế - Ma túy - Môi trường Công an huyện Xuyên Mộc phối hợp với Công an xã Hòa Hiệp (huyện Xuyên Mộc), Hạt kiểm lâm Xuyên Mộc, Đại đội 2 - Trường bắn quốc gia khu vực 3 và Công an xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, Bình Thuận thu nhổ và tiêu hủy.
 

Hàng ngàn cây cần sa bị cơ quan chức năng tiêu hủy.


Số cần sa này được các đối tượng trồng trái phép tại 5 điểm khác nhau trên  đồi 305 của núi Mây Tàu, vùng đất nằm giáp ranh giữa xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc và xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, Bình Thuận. Vị trí các đối tượng chọn để trồng cần sa cách trụ sở Đại đội II của trường bắn quốc gia 3 gần chục km, đường đồi núi hiểm trở, việc đi lại rất khó khăn. Trong ngày 13-8, sau khi đi bộ hơn một giờ đồng hồ để leo lên đỉnh núi, gần 30 cán bộ chiến sỹ của các lực lượng chức năng đã tiếp cận được địa điểm trồng cây cần sa. Theo ghi nhận của chúng tôi, các cây cần sa ở đây có chiều cao từ 0,6 đến 2m. Một số cây đã bị cắt ngọn thu hoạch. Tại đây, lực lượng công an cũng phát hiện và tiêu hủy 3 vườn ươm cây giống, mỗi vườn có diện tích khoảng 3m2. Sau khi nhổ, thu gom, kiểm đếm, lực lượng chức năng đã dùng xăng và củi đốt tiêu hủy gần một tấn cần sa tươi ngay tại hiện trường.
 
Một cán bộ công an cho biết, cần sa là loại cây chứa tiền chất ma túy, người sử dụng chủ yếu là lứa tuổi thanh, thiếu niên. Cần sa chứa độc tính và gây nghiện rất cao không thua kém gì so với heroin, khi sử dụng sẽ có những ảo giác, làm sai lệch về thần kinh. Nếu số cần sa này không bị phát hiện tiêu hủy kịp thời, đối tượng sẽ tuồn ra ngoài bán cho con nghiện, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.
 
Mặc dù pháp luật nghiêm cấm, nhưng do nguồn lợi nhuận rất lớn nên các đối tượng vẫn lén lút trồng cần sa nhằm thu lợi bất chính. Trong những nằm gần đây, công an huyện Xuyên Mộc phối hợp với các lực lượng chức năng mở nhiều đợt truy quét, phát hiện, tiêu hủy hàng ngàn cây cần sa trồng trái phép ở khu vực núi Mây Tàu. Đây là địa bàn hiểm trở, không có dân cư sinh sống, việc quản lí địa bàn, ngăn chặn, xử lí tình trạng trồng trái phép cây cần sa của cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế, mặc dù cơ quan chức năng đã nỗ lực ngăn chặn, nhưng khi lực lượng làm nhiệm vụ xuất hiện thì chủ nhân của những vườn cần sa này cũng kịp thời tẩu thoát. Do đó, kết quả các đợt ra quân truy quét cũng mới chỉ dừng lại ở mức nhổ bỏ, tiêu hủy loại chất gây nghiện này mà, chưa thể đưa thủ phạm ra xử lý trước pháp luật.
 
Thượng úy Đào Duy Quỳnh, trưởng Công an xã Hòa Hiệp cho biết, công an xã sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra, truy bắt các đối tượng trồng cần sa. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân hiểu được tác hại của cây cần sa, cung cấp thông tin giúp cơ quan chức năng xử lý, không để đối tượng gieo trồng rồi tuồn ra bên ngoài gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cũng cần giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm đất rừng của Trường bắn khu vực 3 để làm rẫy, không để các đối tượng xấu trà trộn vào đây phát rừng làm rẫy để trồng cần sa.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...