Trượt đại học có nên học Cao đẳng Dược Hà Nội không?

2016-08-15 15:31:21 0 Bình luận
Chọn học ngành nào là băn khoăn của nhiều bạn trẻ vừa tốt nghiệp THPT năm 2016. Dược sĩ bật mí chọn nên học Trường cao đẳng nghề Y Dược Pasteur để khởi nghiệp ngành dược.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bệnh viện Y học cổ truyền Trường Giang Hà Nội đã có mặt trong một buổi Hội thảo chia sẻ với các thí sinh đến Trường cao đẳng nghề Dược số 1 Bộ Quốc Phòng xét tuyển học ngành dược về những yếu tố mà các công ty dược, Bệnh viện cần gì khi tuyển dụng các ứng viên tốt nghiệp các Trường Cao đẳng Dược?

Theo ông Chủ tịch HĐQT Bệnh viện YHCT Trường Giang cho biết, hiện nay có xu hướng các Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh Dược phẩm ưu tiên tuyển dụng sinh viên các Trường Cao đẳng đào tạo chuyên sâu về nghề dược đang tạo nên sự thay đổi trong thị trường lao động có chuyên môn như Nghề Dược. 

Chính phương thức sản xuất thuốc gần như tự động hoá với việc sử dụng máy móc và robot để cắt giảm khối lượng các công việc trong chu trình sản xuất dược phậm; phương máy móc liên tục được đổi mới đòi hỏi Dược sĩ không chỉ giỏi chuyên môn về thuốc mà còn phải am hiểu cả công nghệ sản xuất thuốc mới đem lại chuỗi giá trị gia tăng cho Doanh nghiệp Dược phẩm.

Những sinh viên Trường Cao đẳng nghề Dược Bộ Quốc Phòng nắm chắc các kĩ năng chuyên môn về thuốc trong quá trình học tại Nhà trường kết hợp với khả năng tiếng Anh chuyên ngành dược tốt sẽ là những Dược sĩ có thể đáp ứng tốt nhất yêu cầu của các nhà tuyển dụng. 

Theo các Công ty Dược phẩm cho biết: Việt Nam sẽ thiếu hụt hàng vạn lao động có trình độ Cao đẳng Nghề Dược trong 5 năm tới do nhu cầu mở rộng sản xuất kinh doanh phân phối thuốc của nhiều Doanh nghiệp Dược phẩm trong nước và liên doanh nước ngoài tại Việt Nam.

 Việt Nam đã và đang có nhu cầu rất lớn về lao động Nghề Dược số trong tất cả các ngành nghề có nhu cầu lao động trong thời gian gần đây và đặc biệt sẽ thiếu hụt trầm trọng nếu các Trường đào tạo Nghề Dược không tăng chỉ tiêu tuyển sinh để cung ứng đủ cho các doanh nghiệp dược phẩm trong năm 5 tới.

Học Ngành Dược mà chỉ muốn đứng quầy bán thuốc thì sẽ thất nghiệp?

Theo Dược sĩ Lương Hồng Dương cho biết: Căn cứ theo Luật Dược quy định về điều kiện đứng quầy bán thuốc thì người bán thuốc chỉ cần đáp ứng điều kiện tốt nghiệp Trung cấp Dược mà hiện nay Việt Nam đã đào tạo quá nhiều Dược sĩ Trung cấp hơn nữa các ngõ ngách đều nhan nhản các quầy thuốc, nhà thuốc khiến cho đồng lương của Dược sĩ bán thuốc ngày càng thấp. 

Do nguồn cung Dược sĩ bán thuốc đang dôi dư cho nên việc các bạn trẻ chọn học ngành dược ra trường bán thuốc rất khó xin việc. Nếu có xin được công việc đứng quầy bán thuốc thì thu nhập cũng sẽ rất thấp hơn nhiều so với việc Dược sĩ tham gia vào chuỗi cung ứng, sản xuất, bảo quản, kiểm nghiệm, kinh doanh thuốc.

Ngành Dược Việt Nam rất khát lao động có chuyên môn Nghề Dược

Nghề Dược là nghề đặc biệt liên quan đến sức khoẻ con người, gắn liền với cuộc sống con người từ khi còn ở trong bụng mẹ đã được sử dụng các sản phẩm thuốc bổ cho thai nhi. Khi chào đời thì Dược phẩm với vai trò đồng hành với việc tăng cường sức khoẻ, lúc ốm đau thì dược phẩm với vai trò là thuốc trị bệnh. 

Nói tóm lại Thuốc gắn liền với cuộc sống con người từ khi sinh ra đến khi trở về với tự nhiên. Kinh tế càng khá giả thì con người càng quan tâm tới sức khoẻ và sử dụng nhiều thuốc. Đó chính là cơ hội phát triển cho những người đam mê ngành dược. Tuy nhiên các bạn trẻ lưu ý, Dược sĩ được đào tạo với 3 cấp độ chính là Trung cấp, Cao đẳng và Đại học Dược. 

Dược sĩ Trung cấp để đứng quầy bán thuốc thì đã đào tạo nhiều tới mức bão hoà. Dược sĩ Đại học thì hiếm do điểm chuẩn Đại học Dược rất cao nên khó trúng tuyển còn nếu các bạn trẻ đam mê nghề dược mà không đủ điểm đỗ Đại học Dược thì có thể tìm chọn Trường Cao đẳng nghề Dược uy tín số 1 Bộ Quốc Phòng để theo đuổi đam mê Nghề Dược.

Theo quy chế tuyển sinh năm 2016 Bộ GD-ĐT cho biết do Luật Giáo dục nghề nghiệp đã có hiệu lực nên thí sinh đăng ký học các TrườngCao đẳng Dược hay Cao đẳng Nghề Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT. Nếu thí sinh yêu thích ngành dược hãy liên hệ Trường Cao đẳng nghề Y Dược Pasteur là trường chuyên về đào tạo Nghề Dược. Tốt nghiệp ra trường có thể làm được rất nhiều công việc liên quan đến vòng đời của một viên thuốc từ khâu cung ứng Dược liệu cho đến sản xuất thuốc, bảo quản thuốc, kiểm nghiệm thuốc, kinh doanh thuốc chứ không phải là chỉ bán thuốc với đồng lương ít ỏi đâu các bạn nhé.

Trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc Phòng là nơi đào tạo Dược sĩ chất lượng cao học phí thấp, có ký túc xá hơn nữa việc đăng ký xét tuyển cũng đơn giản với tiêu chí xét tuyển chỉ cần tốt nghiệp THPT năm 2016.

Thí sinh nộp phiếu đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 Cao đẳng Nghề Dược Trường Quân đội qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh theo địa chỉ: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Quận Thanh Xuân – Hà Nội (gần Ngã Tư Sở). Chỉ cần online là có thể đăng ký xét tuyển tại Website: Cao đẳng Dược 2016

Điện thoại tư vấn: 0466.895.895 - 0964.524.343.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...