Từ chàng trai không tay chân đến nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

2017-10-03 09:43:28 0 Bình luận
Achmad Zulkarnain (24 tuổi, người Indonesia) không có chân tay lành lặn từ khi mới chào đời. Khiếm khuyết này không khiến anh đầu hàng số phận.
Nếu chỉ biết nhiếp ảnh gia Achmad Zulkarnain qua các tác phẩm, ít ai ngờ rằng anh không may mắn có được cơ thể lành lặn như bao người. Tuy nhiên, chàng trai 24 tuổi chưa bao giờ coi mình là dị biệt.

"Thật không công bằng khi mọi người nghĩ tôi là khuyết tật", câu nói mở đầu phóng sự ngắn cảm động về cuộc sống, công việc của Zulkarnain do công ty truyền thông Al Jazeera thực hiện gần đây.

Achmad Zulkarnain từng làm nhân viên tại một quán cà phê Internet có cung cấp dịch vụ chụp ảnh cho khách hàng. Nhờ đó, 9X nhận ra mình đam mê nghề nhiếp ảnh.

Zulkarnain dốc hết tiền mua máy, rồi cứ thế không ngừng tự học hỏi cho tới khi có thể làm nghề chuyên nghiệp. Đến nay, anh sở hữu công ty DZOEL chuyên phục vụ nhu cầu chụp hình nghệ thuật của người dân quanh khu vực mình sinh sống.

Achmad Zulkarnain đam mê nghề nhiếp ảnh và chưa bao giờ nghĩ mình là người khuyết tật. Ảnh: Instagram NV, Bored Panda.

Zulkarnain luôn có cách riêng để tự làm mọi việc. Khi chụp hình, 9X dùng miệng mở máy ảnh, rồi kề vào má, lấy tay hai tay cụt đỡ và chỉnh nút bấm. Động tác của anh luôn chính xác và khéo léo.

Sau mỗi lần chụp từ các cô gái xinh đẹp tới cảnh thiên nhiên hùng vĩ, Zulkarnain đều đưa hình vào laptop và tự mình chỉnh sửa.

Việc di chuyển, chàng trai 24 tuổi cũng chẳng phiền đến ai. Anh lên ý tưởng về chiếc xe có dáng như xe hơi, có động cơ, phanh của xe máy, và bánh lái từ chiếc go-kart.

Zulkarnain từng có tác phẩm ấn tượng chụp trên núi lửa Ijen cao 2.800 m so với mực nước biển. 9X từng giành giải về nhiếp ảnh đặc biệt không dùng chân máy đỡ khi chụp.

Chàng nhiếp ảnh gia 24 tuổi yêu đồ nghề hơn cả bản thân. Điều này không chỉ thể hiện qua cách 9X lau chùi, nâng niu từng món đồ mà qua lần anh ngã từ vách đá khi cố chụp hình thác nước.

“Kỳ quặc là lúc đó tôi chỉ lo lắng cho máy ảnh, mà không màng các vết bầm trên cơ thể. Bởi tôi rất yêu máy ảnh”, Zulkarnain trả lời trong phóng sự.

Chủ trang blog Retouchist nhận xét: “Achmad Zulkarnain cho tôi thấy đam mê thật sự là thế nào”.

Zulkarnain từng giành giải trong cuộc thi nhiếp ảnh. Ảnh: Instagram NV.

Đến giờ, vẫn có người nhìn Zulkarnain bằng ánh mắt kỳ lạ, thương hại, nhưng với anh điều này không còn quan trọng. Chàng nhiếp ảnh gia chỉ tập trung khiến mọi người hài lòng với các bức ảnh của mình và truyền nghề cho những ai muốn học.

“Tôi không muốn mọi người xem tác phẩm rồi nhớ về mình. Thứ tôi hy vọng họ thấy sự sáng tạo", 9X Indonesia nói.

Không chỉ truyền cảm hứng cho những người kém may mắn, Achmad Zulkarnain còn chứng minh rằng mọi thử thách đều có thể vượt qua khi ta quyết tâm đến cùng.

“Muốn làm tốt nhất việc nào đó thì phải xóa bỏ ý nghĩ mình là người khuyết tật. Bạn không cần lành lặn để có thể theo đuổi ước mơ”, nam nhiếp ảnh gia nhắn nhủ.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...