Tự hào đi qua 20 mùa xuân tươi đẹp

2018-02-16 10:46:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Năm 2017 đi qua, tuy trải qua nhiều khó khăn, thách thức song kết quả sản xuất, kinh doanh ở các bộ phận của Công ty TNHH Thương binh và Người tàn tật 3-2 Hà Nội (Công ty 3-2) vẫn giữ được sự phát triển ổn định, doanh số đảm bảo chỉ tiêu đề ra. Công ăn việc làm cho cán bộ nhân viên của Công ty được giữ vững. Tính đến nay Công ty 3-2 đã đi qua 20 mùa xuân tươi đẹp cùng đất nước...

Ông Đặng Minh Tuân, Giám đốc Công ty 3-2 báo cáo thành tích tại Phủ Chủ tịch trong buổi Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp Đoàn Đại biểu doanh nghiệp thương binh tiêu biểu của Hiệp hội tháng 7/2017.


Cách đây tròn 20 năm - năm 1997, Hợp tác xã Thương binh và người tàn tật 3-2 Hà Tây ra đời, mục đích là tạo công ăn việc làm nhằm nâng cao đời sống giúp đỡ thương binh, người khuyết tật và con em các gia đình chính sách. Đến năm 2001, Hợp tác xã đổi tên thành Công ty TNHH Thương binh và người tàn tật 3-2 Hà Nội. Với các ngành nghề đa dạng: Vận tải khách hàng, hàng hóa đường bộ; Giới thiệu việc làm và dạy nghề cho các đối tượng chính sách; Sản xuất, kinh doanh đồ mộc gia dụng, gia công các sản phẩm cơ khí; Dịch vụ thương mại XNK và ủy thác các mặt hàng được nhà nước cho phép; Dịch vụ tin học, sửa chữa ô tô xe máy, điện dân dụng, điện tử, điện lạnh; In và dịch vụ liên quan đến in (được nhà nước cho phép).

Người đứng mũi chịu sào, chèo lái Công ty là ông Đặng Minh Tuân, sinh năm 1953 tại Thanh Oai, Hà Tây (cũ). Là thương binh ¼, bị tổn hại 60% sức khỏe, trở về quê hương làm ăn, sinh sống, trải qua nhiều công việc, ông nhận thấy có nhiều thương binh và người khuyết tật cũng có nhu cầu công việc nhưng chưa thể tìm được việc phù hợp với bản thân. Với ý nghĩ sẽ làm việc gì đó giúp cho đồng đội cũng những người khuyết tật, con em gia đình chính sách có việc làm, thu nhập cải thiện đời sống. Và, Công ty 3-2 Hà Nội ra đời…


Ông Đặng Minh Tuân thay mặt Công ty nhận Giấy chứng nhận của Chương trình “Thiên Anh Hùng ca” vì có nhiều đóng góp cho hoạt động 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.


Chia sẻ với chúng tôi ông Đặng Minh Tuân cho biết: “Thương binh và người khuyết tật thường có trình độ văn hóa cũng như nhận thức kém hơn so với người bình thường nên Công ty hướng đến việc truyền nghề trực tiếp cho thương binh và người khuyết tật là chính. Về truyền nghề Công ty luôn quan tâm đúng mức, có phương pháp sao cho đúng người, đúng nghề, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh và từng dạng tật. Với phương châm vừa học, vừa làm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh của Công ty cũng như ở một số đơn vị sản xuất, kinh doanh thuộc Hội Sản xuất, kinh doanh và Dạy nghề của người tàn tật Hà Nội nhằm đảm bảo cho các đối tượng đến học là thành nghề. Đồng thời, yêu cầu các cơ sở ký cam kết nhận lại làm việc cho các đối tượng vừa học nghề xong nên các em, các cháu đến học đều yên tâm với công việc mình đã chọn. Công ty luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để lao động đạt mức lương tối thiểu của Nhà nước quy định”.

Tính đến nay, Công ty đã tạo và giúp đỡ công việc cho hàng trăm lao động là thương binh và người khuyết tật. Ở giai đoạn cao điểm Công ty lên đến gần 1000 lao động nhưng những năm gần đây do tác động của sự suy thoái kinh tế nên số lượng lao động giảm dần. Hiện tại, Công ty còn khoảng hơn 200 lao động hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.


Ông Đặng Minh Tuân vinh dự là một trong 60 gương mặt tiêu biểu toàn quốc tại Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng năm 2016.


Với đội ngũ cán bộ, công nhân viên 85% lao động là thương binh và người khuyết tật vì thế luôn được Ban Giám đốc quan tâm đúng mức và động viên kịp thời. Những lúc đoàn viên của Công ty bị ốm đau hay công việc hiếu, hỷ của gia đình được Ban Lãnh đạo Công ty và Ban chấp hành công đoàn tổ chức thăm hỏi chu đáo. Đảm bảo thực hiện tốt chính sách về luật Lao động cũng như về luật Bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Công tác vận tải hành khách, vận tải hàng hóa tiếp tục được củng cố và mở rộng, duy trì được số đầu xe đảm bảo chất lượng để đưa vào hoạt động, thực hiện tốt các hợp đồng vận tải hành khách mà Công ty đã ký kết với Ban quản lý các Bến xe; Thực hiện tốt các kế hoạch vận tải hàng hóa đã ký với khách hàng. Ngoài ra, các đồng chí lái xe còn chủ động tìm hợp đồng vận chuyển hàng hóa để ký hợp đồng.

“Tháng 7 vừa rồi, Công ty tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và 20 năm ngày thành lập, đây là dịp để chúng tôi ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, đồng thời đánh giá chặng đường qua 20 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành của Công ty, với những khó khăn, vất vả và những thành tích mà tập thể cán bộ, nhân viên của công ty đã phấn đấu không mệt mỏi, vượt lên thương tật, những di chứng nặng nề của chiến tranh, cùng nhau đoàn kết, hăng say lao động, sản xuất, kinh doanh, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thương binh tàn nhưng không phế” - Ông Tuân chia sẻ.

Trong thời gian tới, Công ty sẽ tích cực đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, tạo thêm việc nhiều việc làm, để đảm bảo tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người lao động. Tiếp tục ưu tiên đầu tư kinh doanh vào những lĩnh vực có thế mạnh của Công ty để đảm bảo có hiệu quả kinh tế cao. Tích tực tìm hiểu thêm nhiều đối tác trong sản xuất, kinh doanh để liên doanh liên kết phát huy thế mạnh của nhau, tạo thêm nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người lao động - Ông Tuân cho biết thêm.

Với những thành quả mà Công ty đạt được đó là cả một quá trình cố gắng, vượt qua khó khăn, thách thức của toàn thể cán bộ, công nhân viên của Công ty với sự dẫn dắt tài tình và sáng suốt của ông Đặng Minh Tuân và Ban lãnh đạo Công ty. Đây là một điều đáng tự hào mà các thế hệ sau sẽ tiếp nối truyền thống để giúp đỡ và chia sẻ khó khăn với thương binh và người khuyết tật cũng như đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế của nước nhà. Xuân 2018 gõ cửa là mùa xuân thứ 21 mà Công ty 3-2 lại tiếp tục vững bước đi lên đón chào những mầm xanh hy vọng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...