Tự hào hai tiếng "Hòa Nhập"

2019-03-05 11:48:29 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Cách đây 2 năm, ngày 6/3/2017, Tạp chí điện tử Hòa nhập (gọi tắt là Hòa nhập) ra đời. Đây là sự kiện quan trọng góp phần vào công tác tuyên truyền, trở thành tiếng nói mạnh mẽ của Hiệp hội nói riêng và toàn thể thương binh, NKT nói chung, luôn luôn "Tự hào hai tiếng Hòa nhập…”.

 

Đại diện Lãnh đạo cơ quan quản lý báo chí trao giấy phép hoạt động Tạp chí điện tử Hòa nhập cho TBT Nguyễn Ngọc Quyết


Phát biểu trong một buổi hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết: "Trong báo chí truyền thông, việc sử dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ đang trở thành một nhu cầu cấp thiết và không ngừng biến đổi. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin thì báo in hay các phương tiện thông tin truyền thông đang ngày càng có xu hướng sụt giảm trước sự ra đời, phát triển nhanh chóng của báo mạng và mạng xã hội.

Bên cạnh đó, mô hình toà soạn đa phương tiện là nhu cầu tất yếu để các cơ quan báo chí, truyền thông tồn tại và phát triển. Để đáp ứng được nhu cầu của toà soạn đa phương tiện đòi hỏi công nghệ tiên tiến và sự thông thạo về kỹ thuật của các nhà báo. Các cơ quan không kịp thời ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao sẽ nhanh chóng bị tụt lùi trong môi trường báo chí năng động hiện nay. Từ thực tiễn đó, báo chí đòi hỏi sự học hỏi không ngừng với các chiến lược truyền thông cụ thể của các nhà quản lý, hoạch định chính sách, cán bộ truyền thông và của chính các nhà báo.”

Tổng biên tập Nguyễn Ngọc Quyết phát biểu tại Lễ trao giấy phép hoạt động Tạp chí điện tử Hòa nhập


Nắm bắt được xu thế đó, Ban biên tập Hòa nhập đã không ngừng cải tiến kỹ thuật công nghệp sản xuất báo điện tử. Để đáp ứng được đòi hỏi của xu thế trong thời kỳ mới, Hòa nhập đã phát triển với những ứng dụng hiện đại, tích hợp các giải pháp công nghệ để tạo hiệu ứng trong xã hội, thu hút đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước.

Với tinh thần không ngừng vươn lên, nỗ lực đáp ứng mọi yêu cầu của bạn đọc, căn cứ đề nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, được sự đồng ý của Ban Tuyên giáo TW, ngày 6/3/2017, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ký Quyết định cấp Giấy phép hoạt động báo điện tử cho Tạp chí điện tử Hòa nhập.

Có được giấy phép trong tay, Ban biên tập và tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên trong Tòa soạn đã tích cực không ngại khó, ngại khổ, không ngại thử thách gian truân để đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Ra mắt giao diện Hòa nhập lần thứ nhất năm 2016


Ngày 8/4/2016, Hòa nhập chính thức ra mắt giao diện mới lần đầu tiên với những ứng dụng hiện đại ở bản PC và mobile. Trong quá trình hoạt động, Lãnh đạo Tạp chí luôn chú trọng đến nhu cầu của độc giả về cả nội dung và hình thức. Vừa mới đây, đầu năm 2019, Hòa nhập lại tiếp tục ra mắt giao diện mới với tích hợp hiện đại hơn về nội dung, hình thức để phục vụ nhu cầu của độc giả. Giao diện mới lần này nhận được sự tán dương của đại đa số độc giả, nhiều ý kiến gửi về Tòa soạn cảm ơn và chúc mừng cho sự phát triển của Hòa nhập.

Ra mắt giao diện mới đầu năm 2019 khẳng định Hòa nhập là kênh kết nối thông tin đa chiều chính xác


Trải qua hai năm xây dựng và phát triển, với quyết tâm cao, sự đoàn kết nhất trí trong toàn tập thể, Hòa nhập đã chọn cho mình một lối đi thích hợp, vừa tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, vừa là bạn đồng hành của Doanh nghiệp, Thương binh, người có công, người khuyết tật và các đối tượng chính sách bằng việc đăng tải thông tin, bài viết trên Hòa nhập.

Với kinh nghiệm từng trải, qua nhiều năm xây dựng và trưởng thành, cán bộ, phóng viên, cộng tác viên của Hòa nhập càng nhận thức rõ chức năng, nhiệm vụ của mình, cùng nhau nỗ lực vươn lên, làm tròn chức năng, nhiệm vụ của cơ quan ngôn luận của Hiệp hội, góp phần xứng đáng vào nhiệm vụ xây dựng và phát triển Hiệp hội trong giai đoạn mới của đất nước.

Bên cạnh đó, Hòa nhập luôn đồng hành với doanh nghiệp, cùng chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong sản xuất - kinh doanh, những thành bại trên thương trường; phản ánh những trăn trở, khát khao, mong muốn làm giàu cho mình và góp phần làm giàu cho đất nước. 

Hòa nhập nhận được phần thưởng xứng đáng từ Hiệp hội qua quá trình xây dựng và phát triển


Ngoài việc thông tin bằng tin, bài, Tòa soạn cũng tổ chức các cuộc gặp gỡ doanh nhân với Lãnh đạo và các cơ quan có thẩm quyền để qua đó tìm được tiếng nói chung giữa chính quyền và doanh nghiệp Thương binh, cơ sở sản xuất của NKT, tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình sản xuất - kinh doanh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp thu kiến thức và tiếp cận những vấn đề mới. Bên cạnh sự biểu dương, hỗ trợ ấy, Tạp chí cũng có nhiều bài viết phê phán những cách làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Thương binh, làm xấu môi trường kinh doanh, tạo bất công trong xã hội.

Hưởng ứng chủ trương chống tiêu cực, chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước, bằng các tác phẩm của mình, Tạp chí lên án, phê phán những vấn đề gây nhức nhối xã hội, làm ảnh hưởng lòng tin của nhân dân với công cuộc đổi mới của Đảng, với khả năng quản lý, điều hành của các cơ quan công quyền.

Hòa nhập mở rộng mạng lưới Văn phòng đại diện ở một số tỉnh, thành (Trong ảnh: Khai trương trụ sở mới của VPĐD phía Nam)


Với những nhà báo có kinh nghiệm, Hòa nhập đã xây dựng được những tuyến bài đi đúng tôn chỉ, mục đích dàn trải đều các chuyên mục với nội dung phong phú, đạt chất lượng. Có những chuyên mục được độc giả đón đợi và ghi nhận như: Hòa nhập, Hướng nghiệp, Hộp thư bạn đọc, Pháp luật, Kinh doanh... Có những vụ việc nhà báo, phóng viên theo đuổi dài kỳ hàng năm trời. Đại đa số là nội dung phản ánh các vấn đề về thương binh, NKT, người có công... Tòa soạn đã nhận được rất nhiều lá thư, những cuộc điện thoại và cả những độc giả đến trực tiếp để tỏ lòng biết ơn Tòa soạn và tác giả đã giúp đỡ họ vượt qua khó khăn trong kinh doanh, trong cuộc sống...

Lãnh đạo Tạp chí cùng với đại diện Lãnh đạo Hiệp hội trao quà cho thương binh ở tỉnh Phú Thọ


Ngoài những hoạt động về chuyên môn, Hòa nhập còn phát huy tốt vai trò trong công tác thiện nguyện. Trong hai năm hoạt động, Hòa nhập đã tổ chức được nhiều chuyến thiện nguyện đến các vùng sâu, vùng xa; đến với những thương binh, những người khuyết tật, những người có công để trao những món quà nặng nghĩa tình nhằm chia sẻ khó khăn - nhận về niềm vui và hạnh phúc. Đơn cử, là chuyến hành trình tặng quà cho đồng bào Mông ở xã Cán Tỷ (Quản Bạ, Hà Giang) gặp khó khăn sau lũ; Là những món quà trao đến tay cho nhân dân bị lũ lụt, đối tượng có công, Mẹ VNAH ở huyện Giao Thủy (Nam Định); Hay những món quà trao tận tay cho những thương binh nặng ở Phú Thọ và, các em khuyết tật, trẻ mồ côi ở Bắc Ninh... Để làm được những việc đó là nhờ có sự đồng hành của các cá nhân, doanh nghiệp hảo tâm như: Bình Anh Hotel; Tập đoàn CASH 13; Công ty hoá mỹ phẩm quốc tế...

Tổng biên tập Nguyễn Ngọc Quyết trao quà cho Mẹ VNAH ở Nam Định


Để nội dung Hòa nhập ngày càng phong phú đa dạng, Ban biên tập đã chủ động, sáng tạo ký biên bản hợp tác thông tin với một số tờ báo khác và một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội và tỉnh, thành khác trong cả nước. Nhân dịp ra mắt giao diện mới đầu năm 2019, Hòa nhập đã ký biên bản hợp tác với Báo Xây dựng, Tạp chí Tri Ân... Đây là những việc làm mà Ban biên tập nhận định rất cần thiết để đưa Hòa nhập ngày càng lan tỏa rộng rãi trong nước và ngoài nước.

Với những nỗ lực Chi bộ Tạp chí và các nhân Tổng biên tập nhận được giấy khen từ Đảng ủy Khối DN Đống Đa năm 2018


Như vậy, Hòa nhập đang phản ánh đầy đủ các thông tin kinh tế, chính trị, xã hội... đến bạn đọc trong và ngoài nước. Các hoạt động chính trị lớn của đất nước đã được đưa tin, ảnh một cách sinh động trên Hòa nhập. Đặc biệt, phiên bản giao diện mới đã được ứng dụng nhiều tính năng và giải pháp công nghệ hiện đại, tạo tiện ích cho bạn đọc dễ tiếp cận từ video, ảnh gif, các link liên kết, các hiệu ứng trên PC và mobile. Nhờ đó, Hòa nhập đã thu hút lượng bạn đọc tăng lên đáng kể trong thời gian qua, đóng góp đáng kể vào sự nghiệp tuyên truyền chính trị mà Đảng giao phó cho các cơ quan báo chí và đáp ứng được yêu cầu của xu thế phát triển truyền thông trong thời đại mới.

Có được thành quả đó là nhờ sự quan tâm của Thường trực BCH Hiệp hội, của từng Ủy viên BCH các khóa, của Tổng biên tập và mỗi cán bộ, phóng viên trong mỗi giai đoạn. Tòa soạn tỏ lòng biết ơn các đồng chí cộng tác viên viết bài, thông tin quảng cáo, các cơ sở doanh nghiệp trong và ngoài Hội, đã nhiệt tình cộng tác, giúp đỡ về mọi mặt để Hòa nhập đứng vững và từng bước phát triển. Trân trọng cảm ơn bạn đọc gần xa đã thường xuyên quan tâm đón đọc Hòa nhập, kịp thời góp ý chân thành để Hòa nhập phát huy những ưu điểm và kịp thời khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm về nghề nghiệp để vững bước đi lên, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội.

 

Ký kết hợp tác với Báo Xây dựng và Tạp chí Tri Ân nhân dịp ra mắt giao diện mới tháng 1/2019


Trong thời gian tới, Hòa nhập sẽ tiếp tục quan tâm tuyên truyền nhiều hơn nữa tới những cá nhân, tập thể của thương binh và NKT trên cả nước có thành tích tốt trong lao động, sản xuất, cùng với lực lượng báo chí của cả nước tham gia cổ vũ, động viên các lực lượng xã hội, các nhà doanh nghiệp hướng ứng công cuộc đổi mới và hội nhập của Đảng làm phong phú thêm nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
2024-04-26 11:48:48
Đang tải...