Túi Hermes Birkin - Khoản đầu tư mang lại lợi suất cao hơn vàng và chứng khoán

2017-03-21 10:41:36 0 Bình luận
Khác với những hàng hóa bình thường, túi xách Birkin luôn đứng đầu danh sách những thứ được bán lại với giá trị không hề suy giảm, thậm chí là còn tăng lên.
Mấy ngày qua, chiếc túi Hermes Birkin thuộc dòng Matte Himalayan Nilo Crocodile trên tay Ngọc Trinh và một số người đẹp Việt Nam đã làm xôn xao cộng đồng mạng bởi giá trị của nó lên tới hàng tỷ đồng. Không chỉ đối với người Việt, những chiếc túi Hermes Birkin là hàng hóa xa xỉ đối với bất kỳ ai trên thế giới. Tháng 6/2015, tại một buổi đấu giá ở Hồng Kông, một chiếc túi màu hồng làm bằng da cá sấu kèm theo một số chi tiết làm bằng vàng và kim cương đã được bán với mức giá kỷ lục 223.000 USD (tương đương hơn 5 tỷ đồng).


Không chỉ siêu đẹp và siêu bền, những chiếc túi Birkin còn được coi là một tài sản đầu tư mang lại lợi suất rất cao. Một nghiên cứu mới đây cho thấy trong 35 năm qua, chúng mang lại lợi suất tốt hơn cả thị trường chứng khoán Mỹ lẫn giá vàng. Tính trung bình hàng năm túi Birkin đem lại mức lợi suất 14,2%.

Khác với những hàng hóa bình thường, túi xách Birkin luôn đứng đầu danh sách những thứ được bán lại với giá trị không hề suy giảm, thậm chí là còn tăng lên.

Giá 1 chiếc Birkin mới giao động trong khoảng 12.000 đến hơn 200.000 USD, và chúng thường được bán lại trên thị trường thứ cấp với giá cao hơn cả mức ban đầu. Năm 2014, một chiếc túi làm từ da cá sấu bạch tạng và khảm kim cương được bán đấu giá ở mức 185.000 USD. Trên eBay, giá hàng trăm chiếc túi Birkin thuộc những dòng cao cấp nhất không có giá dưới 150.000 USD. Giá thấp nhất trên eBay cho 1 chiếc túi Birkin cũng vào khoảng 5.000 USD.

Và đừng tưởng cứ có tiền là mua được những chiếc túi này. Danh sách đặt mua rất dài, thậm chí có sản phẩm người mua phải chờ tới 6 năm (phụ thuộc vào nguyên liệu làm ra chiếc túi). Túi Birkin trở thành hàng hóa phục vụ thú chơi sưu tầm, hoặc có thể là một tài sản thừa kế đầy hấp dẫn. Bà xã của cầu thủ nổi tiếng David Beckham - Victoria – có một bộ sưu tập túi Birkin với giá trị lên tới 1,5 triệu bảng Anh (tương đương hơn 42 tỷ đồng).

Nếu như bạn giống tôi, thuộc nhóm những người “ngoại đạo” khó có thể bỏ số tiền lớn đến vậy để mua 1 chiếc túi xách, chắc hẳn bạn cũng đang tự hỏi: Tại sao túi Birkin lại đắt đến vậy? Hãy thử xét đến một vài nhân tố ảnh hưởng đến giá của túi xách Birkin.

Từ khi ra đời năm 1837 đến nay, Hermes không chỉ làm túi xách. Ban đầu đây là 1 hãng chuyên đóng bộ yên cương cho ngựa. Đến những năm 1950, Hermes mới bắt đầu làm túi xách, trang sức và khăn lụa. Đến nay danh mục sản phẩm còn có các loại túi hành lý, quần áo, giày da, nước hoa và thậm chí là đồ dùng văn phòng. Tuy nhiên, đồ dùng làm từ da vẫn là thứ mà Hermes luôn luôn tự hào, trong đó có những chiếc túi Birkin làm từ da cao cấp.


Đầu những năm 1980, ca sĩ kiêm nữ diễn viên Jane Birkin tình cơ gặp Jean – Louis Dumas, người sau này là Chủ tịch của Hermes, khi 2 người ngồi cạnh nhau trên một chuyến bay. Chính nhu cầu về một chiếc túi tốt hơn của ca sĩ Birkin đã tạo nguồn cảm hứng cho dòng túi Birkin ngày nay.

Những chiếc túi Birkin được bảo hành trọn đời, và vì chất lượng tuyệt vời mà chúng có thể trở thành vật gia truyền. Theo Marissa N. Stempien, một biên tập viên thời trang, túi Birkin thật sự xuất sắc. Mỗi chiếc túi được làm bởi những người thợ thủ công giàu kinh nghiệm và phải mất hơn 18 giờ để hoàn thành, thậm chí 36 giờ nếu như phải làm thêm những chi tiết đính kèm (ví dụ như nạm kim cương).

Da cá sấu là loại da phổ biến nhất ở những chiếc túi Birkin và cũng là nguồn da khó khai thác nhất. Những con cá sấu phải mất nhiều năm mới đủ trưởng thành để khai thác da. Bộ da phải không bị xỉn màu hoặc có tì vết. Các trang trại nuôi cá sấu phải tuân thủ chặt chẽ những tiêu chuẩn khắt khe trước khi có thể bán da cá sấu cho các thương hiệu xa xỉ. Và những nhà sản xuất cao cấp như Hermes chỉ chọn những tấm da tốt nhất và đắt nhất.

Vì quá trình sản xuất quá chậm chạp và khó khăn, mỗi năm chỉ có một số lượng nhất định túi Birkin được làm ra và càng khiến thị trường khan hiếm, đẩy giá lên cao. Màu hiếm, kim loại quý và những chi tiết mang dấu ấn cá nhân là những yếu tố khiến giá tăng cao hơn nữa.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00

Quốc Oai: Đến bao giờ mới trả lại đất cho thương binh Nguyễn Hữu Minh

Ngày 22/3/2024, Tạp chí điện tử Hoà nhập có nhận được đơn tố cáo của thương binh Nguyễn Hữu Minh thường trú tại: Số 28, ngõ 3, đường Âu Cơ, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội phản ánh việc bị chiếm đoạt, sử dụng đất bất hợp pháp.
2024-03-26 19:23:00
Đang tải...