Tưng bừng ngày hội: Niềm vui nhân đôi

2017-03-17 15:09:48 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Đến hẹn lại gặp, hôm nay (17/3) trong không khí tưng bừng tổ chức hội nghị cộng tác viên thường niên, niềm vui nhân đôi với Báo Người Cao tuổi đã chính thức khai trương Báo điện tử “ngaymoionline”, trước sự chứng kiến của Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền cùng gần 150 đại biểu đại diện Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông); Vụ Báo chí Xuất bản, các đơn vị trực thuộc Trung ương Hội, cộng tác viên cùng đến chung vui. Đây thực sự là một ngày hội với đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cán bộ của Báo…

Phát biểu khai mạc, Tổng biên tập báo Người cao tuổi (NCT) Nguyễn Thanh Cao khẳng định: Khai trương Báo điện tử “ngaymoionline” là bước phát triển mới về hệ thống báo chí của Hội NCT Việt Nam trong sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống báo chí cả nước. Từ nay trở đi, cùng với báo in, Hội NCT Việt Nam có thêm một tờ báo đa phương tiện chuyển tải kịp thời những thông tin về chính trị, kinh tế xã hội của đất nước cũng như hoạt động của Hội tới hơn 9 triệu NCT cũng như bạn đọc cả nước và trên thế giới. Đặc biệt là tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng; pháp luật của Nhà nước về NCT góp phần chăm sóc, phát huy vai trò NCT trong công cuộc đổi mới đất nước, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; cổ vũ, động viên toàn dân thực hiện pháp luật về NCT; chăm lo giúp đỡ NCT; biểu dương những điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, nêu gương sáng, hiến kế hiến công, tham gia sản xuất kinh doanh góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng con người mới, gia đình văn hóa, xã hội học tập. Đồng thời, trao đổi kinh nghiệm, xây dựng Hội người cao tuổi Việt Nam vững mạnh...

Tổng biên tập Báo nhấn mạnh, với việc ra đời báo điện tử, đòi hỏi những người làm báo của Hội Người cao tuổi phải nỗ lực phấn đấu, kết hợp với báo in, thực hiện đúng định hướng, đúng tôn chỉ mục đích, thường xuyên rèn luyện kĩ năng tác nghiệp, học hỏi kinh nghiệm đồng nghiệp, bảo đảm nhanh nhạy, hiệu quả của thông tin; nâng cao đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kĩ năng tác nghiệp cũng như chất lượng tác phẩm, đáp ứng yêu cầu của hoạt động báo chí và nhiệm vụ của Hội NCT Việt Nam trong giai đoạn mới. 

Tưng bừng ngày hội: Niềm vui nhân đôi
Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền phát biểu chúc mừng báo điện tử Ngaymoionline.vn

Thay mặt TW Hội NCT Việt Nam, Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền nhiệt liệt chúc mừng Báo Người cao tuổi có thêm báo điện tử “ngaymoionline” đầy ý nghĩa, được chứng kiến ngày khai trương của Báo, Chủ tịch Hội rất vui mừng và đề nghị trang điện tử cần mang tính thời sự nhưng phải chính xác bởi báo điện tử sức lan tỏa rất mạnh, nhanh…Vì vậy, đề nghị lãnh đạo Báo phải quản lí chặt chẽ, bảo đảm đúng tôn chỉ mục đích, Luật Báo chí. Đồng thời các nhà báo, CTV nêu cao trách nhiệm khi gửi tin, bài về báo điện tử...Chúc Báo Người cao tuổi ngày càng phát triển.

Song song với niềm vui trên, không thể không nhắc đến đóng góp không nhỏ vào thành công của Báo Người cao tuổi nhiều năm qua của đội ngũ 200 CTV trên khắp mọi miền đất nước, đã mang đến cho bạn đọc những thông tin chính xác, đầy đủ, đậm hơi thở cuộc sống. Đồng thời kiêm luôn công tác phát hành hiệu quả, góp phần đưa tờ báo vững bước trong chặng đường còn nhiều gập gềnh.

Khẳng định vai trò cộng tác viên không thể thiếu trong năm qua, Phó Tổng Biên tập Nguyễn Kim Thoa cho biết, lực lượng CTV là người đồng hành với quá trình phát triển của Báo Người cao tuổi. Thông qua sự quan sát, ghi nhận, thao tác và thể hiện bằng những tác phẩm báo chí, CT là một bộ phận gắn kết không thể thiếu của Báo... Đồng thời cũng thẳng thắn nhìn nhận thông tin hai chiều giữa Toà soạn với CTV làm chưa tốt. Công tác bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cộng tác viên chưa được chú trọng. Hằng tháng chưa có định hướng tuyên truyền của Tòa soạn gửi cho CTV. Việc gặp gỡ trao đổi, xây dựng một lực lượng cộng tác viên nòng cốt chưa được quan tâm đúng mức, đã hạn chế phần nào đến tính tích cực, chủ động phối hợp của đội ngũ cộng tác viên cho báo...

Hòa chung với niềm vui lớn, nhiều cộng tác viên viết bài và phát hành đã cùng biểu lộ sự vui mừng khi Báo Người cao tuổi có thêm tờ báo điện tử, xúc động mang lời ca, tiếng hát, những bài thơ ý nghĩa chúc mừng Hội nghị, “mong Báo Người cao tuổi thắm đời nở hoa”.

CTV Cao Bá Khoát (Thái Bình) xúc động chia sẻ, người dân quê tôi rất mê đọc Báo Người cao tuổi. Rất mừng vì Báo đã dụng công sử dụng đến 70-80% tin bài của CTV, biên độ thông tin rộng khắp trên cả nước. Nhiều tác phẩm được chọn lọc đặc biệt là những bài báo đấu tranh chống tiêu cực. Nay chính thức khai trương Báo điện tử “ngaymoionline”, xin gửi lời chúc tốt đẹp đến Báo Người cao tuổi. Riêng cá nhân tôi, là CTV lâu năm của báo, mỗi khi có tin, bài đăng báo, không muốn nhận nhuận bút mà chỉ muốn thay bằng trả báo biếu - để chia sẻ đến mọi người cùng đọc và học làm theo báo. Đó cũng là kênh phát hành tờ báo đến tay bạn đọc.

CTV Minh Mẫn (Quảng Bình) cho rằng Báo Người cao tuổi dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm trong đấu tranh chống tiêu cực, có nhiều bài báo được bạn đọc quan tâm, đi đến cùng sự thật, được dư luận đồng tình ủng hộ.

CTV Nguyễn Văn Cự (78 tuổi) lại mong muốn Báo Người cao tuổi nghiên cứu đề xuất với TW Hội xét tặng Kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT” cho đối tượng là CTV lâu năm có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền...

Và, còn rất nhiều, rất nhiều ý kiến thẳng thắn, tâm huyết khác của CTV đã đóng góp nhằm đưa tờ báo ngày càng lớn mạnh cả hình thức lẫn nội dung, đến gần với bạn đọc.

Trong dịp này, Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi tặng giấy khen 9 cộng tác viên và 3 cơ sở phát hành đã có thành tích xuất sắc góp phần xây dựng, phát triển Báo Người cao tuổi năm 2016.

Đã khép lại ngày hội khai trương Báo điện tử “ngaymoionline” và gặp gỡ tri ân cộng tác viên, nhưng với những sẻ chia tâm huyết, góp ý chân thành, tình cảm ấm áp cùng lời chúc và kì vọng tốt đẹp của cộng tác viên, bạn đọc… sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ những người làm Báo Người cao tuổi trong chặng đường phía trước.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...