Tùng Dương và phát ngôn gây "bão" dư luận về Bolero

2017-08-25 10:46:21 0 Bình luận
Để chuẩn bị cho liveshow riêng, Tùng Dương “đăng đàn” xuất hiện trên truyền thông và không may cho anh khi đưa ra phát ngôn bị xem là “chọc ngoáy” vào dòng nhạc đang thịnh hành hiện nay - Bolero.



Đây không phải lần đầu tiên Tùng Dương gây “náo loạn” showbiz bởi những phát ngôn bị cho là “dại mồm” của anh. Một trong những lần như thế phải kể đến việc giọng ca “Con cò” từng bị “ném đá” tới tấp chỉ vì đánh giá thấp Sơn Tùng M-TP - nói cách khác là chỉ trích một giải thưởng âm nhạc đã “hào phóng” vinh danh “Chàng trai năm ấy”. Dĩ nhiên, phát ngôn này khiến Tùng Dương rơi vào tâm “bão” và bị fan của Sơn Tùng lôi ra chỉ trích để hả cơn giận hộ thần tượng của mình. 
 
Cố tình gây scandal (?)
 
Có vẻ như việc vài lần bị dư luận lôi ra xả giận chưa đủ khiến Tùng Dương cảm thấy ức chế hay phiền phức. Một lần nữa, anh lại thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ về “cơn bão” Bolero đang ồ ạt chiếm sóng thị trường nhạc Việt và phát ngôn lần này của anh bị nhiều đồng nghiệp lẫn khán giả phản ứng dữ dội. Ban đầu, Tùng Dương chỉ đưa ra nhận định khá nhẹ nhàng về dòng nhạc này với việc thừa nhận Bolero là “du dương, dễ nghe, dễ vào tai” trong khi các sản phẩm âm nhạc mà mình làm kích thích vào trí tưởng tượng người nghe nên khó được đón nhận hơn.
 
Anh cũng không phủ nhận việc đêm liveshow sắp tới mà mình thực hiện khó cân sức với “cơn bão” Bolero. Tuy nhiên, trước sự dẫn dắt có ý đồ “châm lửa” của người hỏi, với cá tính thẳng thắn vốn có, Tùng Dương gần như nói mà không cần phải “cân não” gì, đại loại: “Già trẻ, lớn bé mà đều đắm đuối với Bolero thì đúng là một sự thụt lùi”; “Có người trả tiền, doanh nghiệp tài trợ để tôi làm một album Bolero, tôi cũng sẽ không làm vì nhạc này không phù hợp với tạng âm nhạc của tôi”…
 
Sau những chia sẻ này, Tùng Dương bị “ném đá” tới tấp, nhiều ngôi sao ca nhạc trong showbiz cũng lập tức “xù lông” để phản bác và chỉ trích lại anh. Thậm chí, nhiều người cực đoan còn cho rằng anh cố tình gây “scandal” để “PR” cho liveshow của mình. Nhưng sự thật thì, Tùng Dương với tính cách và phong cách âm nhạc dị biệt của mình nếu đi cùng chiều với đám đông mới là lạ, chứ việc anh đưa ra lối nghĩ hay quan điểm khác biệt là chuyện hết sức bình thường.
 
Điều đáng nói ở chỗ, Tùng Dương có vẻ như đã bị “gài” trước “cơn lốc” câu “view” (người xem) và việc anh hồn nhiên đưa ra quan điểm của mình mà không ngại động chạm hay mếch lòng ai, để rồi gây ra tranh cãi cũng có thể xem là mục đích mà cuộc trò chuyện trên hướng tới.
 
Hậu… phát ngôn
 
Tùng Dương với phát ngôn gây “sốc” đã chạm vào lòng tự ái của nhiều “sao” Việt đã, đang và sắp sửa hát nhạc Bolero nên bị phản ứng kịch liệt. Mở đầu cho cuộc “tổng tấn công” này là việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng bày tỏ sự giận dữ và không bằng lòng với quan điểm trên.
 
Năm người mười ý, sự việc ngày càng bị đẩy đi xa và trở nên trầm trọng, thậm chí còn bị “thổi phồng” lên thành định kiến dẫn đến việc phân chia âm nhạc giữa nghệ sĩ miền Bắc với nghệ sĩ miền Nam. Cuộc công kích Tùng Dương nổ ra ngày càng dữ dội. Khẩu chiến giữa những người bênh Tùng Dương với những người chỉ trích Tùng Dương vì thế lại càng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 
 
Tùng Dương có lỗi không khi bày tỏ quan điểm của mình? Dĩ nhiên là không, có chăng chỉ là anh đã không khéo léo trong cách trả lời để những người không đồng tình với quan điểm của mình cũng đỡ cảm thấy bị tổn thương. Suy cho cùng, nguồn cơn những bày tỏ của Tùng Dương cũng xuất phát từ việc lo ngại cho việc người người đổ xô đi hát Bolero, nhà nhà thi nhau nghe Bolero.
 
Trong khi ấy, những sáng tạo và tìm tòi trong âm nhạc đương đại ngày một hiếm hoi mà anh dù biết mình đang lẻ loi trong cuộc hành trình ấy nhưng vẫn kiên định đi và đi tới cùng. Còn với các nghệ sĩ và khán giả yêu nhạc Bolero, họ cũng có quyền nổi giận khi cảm thấy những phát ngôn này thiếu sự tôn trọng theo cách nghĩ của mình.
 
Nói như lời một nhà phê bình âm nhạc thì họ được “lộc” từ việc hát Bolero nên đứng ra bảo vệ Bolero cũng là chuyện bình thường. Nói gì thì nói, nghệ thuật là sáng tạo vô hạn và bởi thế, không thể phân định rõ mười mươi ai đúng, ai sai. Việc quan điểm của người này khác với suy nghĩ của người kia âu cũng là lẽ thường tình. Vậy nên, cớ gì mà phải cãi cọ, đấu khẩu hay mạt sát nhau làm gì.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...