Tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ

2016-07-27 08:57:18 0 Bình luận
Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7, thế hệ trẻ nhiều địa phương trên cả nước tổ chức dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ và thăm hỏi, động viên các thương binh, gia đình có công với cách mạng.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung tặng quà cho các đồng chí thương bệnh binh, gia đình chính sách dịp 27/7. Ảnh: Tuổi trẻ


Tối 26/7, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Nội.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành; gần 1.000 đoàn viên, thanh niên và nhân dân thành phố Hà Nội.

Trong không khí thiêng liêng, đồng chí Trương Thị Mai cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành, các đoàn viên, thanh niên đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương, thắp nến tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ, những người con yêu quý trên mọi miền đất nước, đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng, thống nhất đất nước.

Tại buổi lễ, 20 phần quà đã được trao tặng các mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh nặng, mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng; 15 phần quà được trao tặng con em các gia đình chính sách vượt khó vươn lên, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Cùng thời điểm này, tại hơn 2.000 nghĩa trang liệt sĩ trên cả nước đã đồng loạt diễn ra lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Trong dịp này, tuần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” được các cấp Đoàn và ngành LĐTB&XH phối hợp tổ chức, với nhiều hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa ngày 27/7; chăm sóc, phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng; động viên, thăm hỏi, tặng quà, khám sức khỏe cho thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, các di tích lịch sử văn hóa; các hoạt động của tuổi trẻ giúp đỡ nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam.

Trung ương Đoàn phối hợp với Thành đoàn Hà Nội, Đoàn Khối cơ quan Trung ương, Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương, Ban Thanh niên Quân đội, Đoàn Thanh niên Bộ Công an đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, với tổng giá trị quà và tiền mặt là 120 triệu đồng.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng 2 nhà tình nghĩa cho mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Ứng tại thôn Mai Xá, xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội và ông Nguyễn Trọng Khoát, thương binh nặng nhiễm chất độc dioxin tại xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội, trị giá mỗi căn nhà 50 triệu đồng.


Đoàn thanh niên lực lượng vũ trang Quảng Ninh thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Báo Quảng Ninh


Tối 26/7, Tỉnh đoàn Quảng Ninh tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ phường Hà Tu, TP. Hạ Long.

Sau phần nghi lễ, hơn 476 ngọn nến đã được thắp sáng và đặt lên các phần mộ của các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Hà Tu.

Cũng trong buổi tối ngày 26/7, đoàn thanh niên các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại 136 nhà bia ghi danh, 21 nghĩa trang liệt sỹ và 3.791 phần mộ liệt sĩ trên địa bàn.

* Tối 26/7, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên đại diện cho tuổi trẻ Cần Thơ vẫn tập trung về Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố để thắp nến, dâng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sĩ và sinh hoạt văn nghệ truyền thống với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca” trong bầu không khí thiêng liêng, ấm áp.

Tại buổi lễ, Thành đoàn Cần Thơ đã tặng 20 suất học bổng “Ước mơ xanh”, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh là con em gia đình liệt sĩ, gia đình thương binh, gia đình chính sách vượt khó học giỏi.

* Tối 26/7, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia huyện Vị Xuyên.

Các đại biểu và đoàn viên, thanh niên cùng thắp nến, dâng hương bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ đã xả thân vì sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, tối 25/7, lễ thắp nến tri ân đã đồng loạt diễn ra tại các nghĩa trang và đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ của các huyện, thành phố trong tỉnh.

Các đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ TPHCM tối 26/7. Ảnh: Tuổi trẻ

* Tối 26/7, Thành đoàn TPHCM đã tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố.

Sau phần nghi lễ, hơn 15.000 ngọn nến đã được tuổi trẻ TPHCM thắp sáng và đặt lên các phần mộ của các anh hùng liệt sĩ tại đây.

Bên cạnh đó, các đoàn viên thanh niên cũng tổ chức lễ thắp nến tri ân và đặt 17.000 ngọn nến lên phần mộ của các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ của các quận, huyện trên địa bàn Thành phố.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...