Tuyên dương 102 học sinh người dân tộc thiểu số tiêu biểu

2016-11-05 19:42:25 0 Bình luận
Chiều nay, ngày 5/11, 102 học sinh người dân tộc thiểu số có thành tích học tập tốt đã được vinh danh tại Lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số đạt giải cao trong kỳ thi quốc gia, đỗ thủ khoa, điểm cao vào đại học, cao đẳng năm 2016.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà cho các em học sinh, sinh viên tiêu biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Chương trình do Ủy ban Dân tộc đã chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Báo Nông thôn Ngày nay và Báo Tiền Phong tổ chức.

Trong số các học sinh người dân tộc thiểu số đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm nay có một em đoạt giải nhất, 16 em đạt giải nhì, 44 em đạt giải ba và 41 em đạt giải khuyến khích.

Đặc biệt, có nhiều em là người dân tộc rất ít người như em Tống Mỹ Linh, dân tộc Hà Nhì ở Lai Châu, em Tô Thị Nhung, dân tộc Sán Dìu ở Thái Nguyên, em Đàm Thị Vân Anh, Hoàng Thùy Trang, Lương Thị Phấn, dân tộc Cao Lan ở Tuyên Quang, em Lệnh Kim Tuyến, dân tộc Giáy ở Hà Giang…

Trong kỳ thi học sinh trung học phổ thông năm 2016, các em cũng đạt điểm cao và đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, trong đó có 39 em đạt từ 27 điểm trở lên.

Theo Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban dân tộc Nông Quốc Tuấn, lễ khen thưởng nhằm động viên, khích lệ các em nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong học tập và vươn lên trong cuộc sống.

Cũng theo Thứ trưởng Nông Quốc Tuấn, trong thời gian qua, số lượng các học sinh người dân tộc thiểu số đạt thành tích cao trong học tập tăng dần qua các năm.

“Đây thực sự là tín hiệu đáng mừng đối với việc phát triển nguồn nhân lực cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi trong tương lai,” ông Tuấn nói.

Trước đó, chiều 4/11, các em học sinh đã dự buổi gặp mặt Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Phủ Chủ tịch.

Tại buổi gặp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, trong các năm qua, công tác giáo dục, đào tạo ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào.

Các cấp học, bậc học từ mầm non đến trung học phổ thông đều tăng cả về số trường, số lớp và số học sinh.

Tổng số học sinh dân tộc nội trú toàn quốc là 91.193 học sinh (tăng 2.964 học sinh so với năm học 2014-2015).

Hệ thống các trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú và trường dự bị đại học dân tộc cơ bản đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn cán bộ người dân tộc thiểu số cho các địa phương.

Hiện nay, trường phổ thông dân tộc nội trú được thành lập ở 50 tỉnh/thành phố, với 314 trường (3 trường trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, 51 trường cấp tỉnh, 260 trường cấp huyện).

Hầu hết các tỉnh, huyện ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi đều có trường phổ thông dân tộc nội trú, một số địa phương có trường liên huyện, trường cụm xã. Tất cả các dân tộc thiểu số đều đã có con em theo học tại trường phổ thông dân tộc nội trú.

Việc tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số có thành tích học tập xuất sắc được Ủy ban dân tộc tổ chức lần đầu tiên năm 2010 và được tổ chức thường niên từ năm 2013./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00
Đang tải...