Tuyên dương 138 cá nhân, đơn vị xuất sắc trong tái cơ cấu nông nghiệp

2018-11-12 09:56:35 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn (14/11/1945-14/11/2018), tối 9/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tuyên dương 138 tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong 5 năm thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp.


Tại buổi lễ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trao tặng Bằng khen cho 20 hợp tác xã và 20 nông dân/chủ trang trại tiêu biểu xuất sắc có thành tích đóng góp trong việc thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; Trao tặng Giải thưởng “Bông lúa vàng Việt Nam” lần thứ 3 cho 45 cá nhân, nhóm tác giả có sản phẩm tiêu biểu, xuất sắc đã được khẳng định trong thực tiễn, góp phần tạo ra những thành quả về tái cơ cấu ngành nông nghiệp; Trao tặng Danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” lần thứ 2 cho 53 doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, có vai trò “đầu tàu” trong thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp 5 năm qua.


Thứ trưởng Thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn phát biểu khai mạc


Phát biểu tại lễ tuyên dương, Thứ trưởng Thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn cho biết, những doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà khoa học, nông dân tiêu biểu được vinh danh chính là những điển hình về lao động cần cù, sáng tạo. Họ đã luôn đồng hành cùng nông dân với các mô hình tốt, cách làm hay, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp thông minh, hội nhập quốc tế, thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững, gắn với công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Sau 5 năm tích cực triển khai Đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”, ngành nông nghiệp đã tạo được sự chuyển biến rõ rệt về cơ cấu sản xuất, cơ cấu kinh tế nông nghiệp và kinh tế ở nông thôn. Sản xuất chuyển mạnh theo hướng chất lượng và giá trị gia tăng; sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ được các cấp, ngành, doanh nghiệp và nông dân quan tâm phát triển; góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, giải quyết việc làm, giảm nghèo và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tổng quan chung cả giai đoạn 5 năm, nông nghiệp đạt được tăng trưởng 2,55%/năm; kim ngạch xuất khẩu đạt trên 157 tỷ USD, bình quân đạt 31,5 tỷ USD/năm, tăng 51,2% so với bình quân của 5 năm trước; năng suất lao động đạt 35,5 triệu đồng/lao động, tăng gần 10 triệu đồng/lao động so với năm 2012, tăng trung bình 6,67%/năm, đạt gấp đôi so với mục tiêu đề ra trong đề án.


Ông Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương tới dự và phát biểu tại lễ tuyên dương.


Tại lễ tôn vinh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đánh giá cao thành tựu của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn sau 5 năm thực hiện tái cơ cấu góp phần rất quan trọng duy trì sự ổn định và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Trong thành tích chung đó có sự đóng góp công sức, trí tuệ của các nhà khoa học, nhà quản lý, các doanh nghiệp, người lao động trực tiếp và nông dân tiêu biểu trong cả nước xứng đáng được tôn vinh, khen thưởng.

Ông Nguyễn Văn Bình tin tưởng rằng đây là những tấm gương sáng, là đầu tàu để ứng dụng công nghệ đổi mới sản xuất, nâng có hiệu quả, hướng đến nền nông nghiệp công nghệ cao, hiện đại, giá tăng cao và phát triển bền vững.

Các tập thể, cá nhân và doanh nghiệp được tuyên dương sẽ tiếp tục phát huy tốt thành tích đã đạt được, có đóng góp xứng đáng cho thành quả nước nhà. Kết quả trên là tiền đề quan trọng để ngành có những bứt phá mạnh hơn nữa.



Doanh nhân, Thương binh 2/4 Chủ tịch HĐQT ThaiBinh Seed thay mặt Tập đoàn nhận giải thưởng ”Bông Lúa Vàng” và “Doanh nghiệp vì nhà nông” năm 2018 tại Lễ Tuyên dương

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...